เลือกซื้อปลากระป๋องอย่างไร ให้คุ้มค่าและมีคุณภาพ

อ่าน 2,736

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะต้องเคยทานปลากระป๋องกันอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นอาหารอีกหนึ่งอย่างที่หลายคนมีติดบ้านเอาไว้ เพราะมีรสชาติที่อร่อยและราคาไม่แพง สามารถทำได้หลายอย่าง ยำ ต้ม แกง ก็ได้เช่นกัน แต่หลายคนอาจจะไม่ได้มีความพิถีพิถันมากพอในการเลือกซื้อปลากระป๋อง อย่าลืมว่าอาหารทุกอย่างมีวันหมดอายุ เราจึงควรให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ วันนี้เราได้นำวิธีการเลือกซื้อปลากระป๋องมาให้ได้ชมกันด้วย ลองไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

ปลากระป๋อง เป็นอาหารสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เก็บรักษาได้นาน นำมาแปลงเป็นอาหารอื่นๆได้หลากหลาย ที่สำคัญคือราคาถูกเพียงกระป๋องละสิบกว่าบาทเท่านั้น

ปลากระป๋องนั้นถึงแม้จะหาซื้อง่าย แต่ก็ไม่ควรเดินดุ่มๆเข้าไปหยิบ จ่ายเงิน แล้วเดินออกมาเลย ควรใช้เวลาซักนิดเพื่อให้ได้ปลากระป๋องที่มีคุณภาพดี และได้รสชาติตามที่ต้องการ วันนี้เรามีวิธีเลือกซื้อปลากระป๋องที่ถูกต้องมาฝากกัน

วิธีเลือกซื้อปลากระป๋อง

1. ดูวันหมดอายุ เป็นสิ่งที่ต้องดูเป็นอันดับแรก

2. อ่านฉลากเพื่อให้รู้ว่าเป็นปลาซาร์ดีนหรือปลาแมคเคอเรล

3. ดูให้ดีว่าเป็นเป็นปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศหรือปรุงรสชาติเป็นแบบอื่นๆ

4. กระป๋องควรอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่บุบบู้บี้

5. ฉลากควรมีสีสันปกติ ไม่ซีดจาง ถ้าซีดจางแสดงว่าเป็นของเก่าหรือโดนแดดมานาน

6. ราคา ควรซื้อแบบแพ็คเพื่อได้ราคาถูกลง

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธีการเลือกซื้อปลากระป๋อง เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพที่ดี ใครที่จะซื้อไปทำอาหารไม่ควรมองข้ามนะคะ เพราะอาจจะเกิดผลเสียต่อสุขภาพได้


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่