สาวๆควรรู้! วิธีเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้น โดยไม่ต้องใช้ยาหรือสารเคมี ด้วยวิธีง่ายๆ

อ่าน 2,746

โดยปกติรอบเดือน จะมีระยะเวลาอยู่ที่ 21-35 วัน โดยนับจากวันที่ประจำเดือนมาวันแรก คือวันที่ 1 นับไปเรื่อยๆ จนกระทั่งประจำเดือนรอบถัดไปมา จึงจะเริ่มนับวันที่ 1 ใหม่ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายที่มากหรือหนักเกินไป หรือการติดดื่มเหล้า ติดสูบบุหรี่ รวมถึงการใช้สารเสพติดอื่นๆ ก็ส่งผลให้ประจำเดือนมาผิดปกติหรือมาล่าช้าได้ แต่หากสาวๆ คนไหนอยากจะเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้น อาจจะด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น ตรงกับนัดสำคัญ หรือตรงกับงานสำคัญ ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้ยาหรือสารเคมี ด้วยวิธีเหล่านี้

1.ทานวิตามินซี

การทานวิตามินซีจะช่วยยับยั้งการหลั่งฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน (ฮอร์โมนเพศหญิง) ทำให้ผนังมดลูกบางลง จึงช่วยเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้น แต่ทั้งนี้ขณะที่ทานวิตามินซีควรดื่มน้ำปริมาณมากๆ

2.ออกกำลังกาย

ช่วยเร่งรอบเดือนให้มาเร็วขึ้น ช่วยปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต และการออกกำลังกายยังช่วยบรรเทาอาการปวดเกร็งและบวมจากการมีประจำเดือนได้อีกด้วย แต่อย่าหักโหมออกกำลังกายมากเกินไป เพราะอาจส่งผลทำให้ประจำเดือนมาไม่ปกติ

3.แช่น้ำอุ่น

เป็นวิธีเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งการแช่น้ำอุ่นจะทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายสูงขึ้น ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำให้หลอดเลือดขยายตัว และเพิ่มการไหลเวียนโลหิตจากมดลูก

4.ฝังเข็มและกดจุด

ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเฉพาะจุด และยังทำให้อวัยวะสืบพันธุ์แข็งแรง และกระบวนการทำงานดีขึ้น แต่การฝังเข็มและการกดจุดอาจทำให้รอบเดือนหยุดถาวร

5.ใช้กระเป๋าไฟฟ้าหรือแผ่นประคบร้อน

จะให้ผลในการเร่งประจำเดือนไม่ต่างจากการแช่น้ำอุ่น เพราะเป็นวิธีสร้างความร้อนภายในร่างกาย ซึ่งทำให้หลอดเลือดขยาย และเพิ่มการไหลเวียนโลหิต

6.หมั่นอยู่กับเพื่อนผู้หญิง

อย่างที่ทราบกันดีว่า การที่คลุกคลีอยู่กับเพื่อนผู้หญิงคนอื่นๆ ประจำเดือนของทุกคนจะมาในช่วงที่ไล่เลี่ยกัน ดังนั้นอาจลองหาเวลาอยู่กับเพื่อนผู้หญิงบ่อยๆ เท่าที่จะทำได้

7.ดื่มชาสมุนไพร

มีสมุนไพรหลายชนิดที่ช่วยเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นได้ ซึ่งสมุนไพรเหล่านี้มีสรรพคุณขับระดู และทำงานโดยการกระตุ้นระบบสืบพันธุ์ เร่งการไหลเวียนเลือด แต่สมุนไพรเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อระดับฮอร์โมนและผลข้างเคียงต่างๆ ตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงรุนแรง

ดังนั้น การเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นจากที่ควรจะเป็น ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ยาหรือสารเคมี จำเป็นที่จะต้องทำการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกครั้ง เพื่อป้องกันผลข้างเคียง หรืออันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ หากปฏิบัติอย่างไม่ถูกต้อง และถึงแม้ว่าวิธีที่ใช้อาจจะไม่ส่งผลอันตราย เราก็ไม่ควรเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้น ควรปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติของร่างกายก็จะดีที่สุดต่อตัวเราค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่