จริงหรือ? คนที่ชอบกินอาหารทะเลจะมีเพศสัมพันธ์บ่อยกว่าคนทั่วไป

อ่าน 2,118

เป็นที่รู้กันอยู่ว่าปลาและอาหารทะเลต่างๆ นั้นเป็นแหล่งให้พลังงานชั้นยอด อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินดี และไขมันดีต่อหัวใจ เช่น โอเมก้า 3 แถมยังมีทีเด็ดอยู่ตรงที่เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และโอกาสในการตั้งครรภ์ได้อีกด้วย ตามผลงานวิจัยของ Harvard T.H. Chan School of Public Health

งานวิจัยชิ้นนี้ระบุว่าคู่รักกว่า 501 คู่ที่พยายามมีลูกได้จดบันทึกการบริโภคอาหารทะเล ปลา และหอยเชลล์ เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 4 ปี พร้อมกันนั้นยังจดบันทึกการมีเพศสัมพันธ์ไว้อีกด้วย  นักวิจัยได้ติดตามรายงานจากคู่รักเหล่านี้เป็นระยะเวลาหนึ่งปี หรือจนกว่าจะตั้งครรภ์

จากผลการสำรวจพบว่า 92% ของคู่รักที่นิยมกินปลาและหอยเชลล์มากกว่า 2 ครั้งต่อสัปดาห์มีโอกาสตั้งครรภ์ภายใน 1 ปี ในขณะที่ผู้ชายและผู้หญิงที่กินอาหารทะเลมากกว่า 8 ครั้งต่อเดือน มีเปอร์เซ็นต์ที่จะมีเพศสัมพันธ์สูงกว่าคนทั่วไปถึง 22 เปอร์เซนต์

"เป็นไปได้ว่าคู่รักที่กินอาหารทะเลร่วมกันนั้นมีแนวโน้มที่จะแชร์ช่วงเวลาค่ำคืนอันแสนหวานด้วยกัน" นักวิจัยในทีมกล่าว

โอกาสในการตั้งครรภ์นั้นจะเพิ่มมากขึ้น เพราะโอเมก้า 3 ในอาหารทะเลช่วยเรื่องสารคัดหลั่งในตัวของท่านชาย เพิ่มระยะเวลาในการตกไข่ของผู้หญิง และกระตุ้นโปรเจสเตอโรน หรือฮอร์โมนที่ทำให้มดลูกพร้อมสำหรับการฝังตัวของไข่

เรื่องดีที่สุดคือ เซ็กซ์ เพราะไม่ว่าคุณจะอยากมีลูกหรือไม่ก็ตาม นอกจากเซ็กซ์จะทำให้คุณกับคู่รักมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นขึ้นแล้ว ยังดีต่อระบบหัวใจ ลดความเครียด แถมยังลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งอีกด้วย

สำหรับชาวไทยนั้นจากผลการสำรวจของกองนโยบายและยุทธศาสตร์พัฒนาประมง กรมประมง ปี 2559 พบว่าโดยเฉลี่ยแล้วคนไทยบริโภคอาหารทะเล 33.73 กิโลกรัม/คน/ ปี แล้ววันนี้...คุณกินอาหารทะเลแล้วหรือยัง?


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่