จำไว้นะ รักแฟน อย่าให้แฟน หาเงินคนเดียว

อ่าน 15,173

หูย?!!! น่าอิจฉาจังเลย จบมาก็ไม่ต้องทำงาน มีแฟนคอยหาเงินเลี้ยงดู อยากได้อะไรก็ได้ โดยไม่ต้องออกแรงหาเงิน

ถ้าฟังประโยคนี้ดีๆ เหมือนจะมีแต่เรื่องที่เป็นแง่บวก ซึ่งจากที่ผมพบก็ทั้งที่เป็นฝ่ายชายหาเลี้ยงและฝ่ายหญิงหาเลี้ยง แต่ในความเป็นจริงการโยนภาระหน้าที่หาเงินให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนั้นก็มีอันตรายสุดขั้วเหมือนกัน

คำถามคือถ้าวันหนึ่งคนหาเงินเลี้ยงชีพเกิดเปลี่ยนใจไปเป็นอื่น หรือเขาตัดสินใจไม่ส่งเงินให้คุณแล้ว ชีวิตคนที่ไม่เคยทำงานเลยจะเป็นอย่างไร????

อืมมมมน่าคิด

ผมเคยดูไพ่ให้คนมากมายที่อยากกลับไปหาคนรักทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่ได้รัก อยู่ไปตัวเองก็อึดอัด แต่ชอบความสบายที่ได้มาโดยไม่ต้องทำงาน การไม่ปล่อยให้อนาคตอยู่ในมืออีกฝ่ายอย่างสมบูรณ์ คือการสร้างอำนาจต่อรองอย่างหนึ่ง ทั้งหมดเพื่อให้คู่ครองของคุณรู้ว่า คุณเองก็มีทางเลือก และพร้อมที่จะไปบนเส้นทางของตัวเองเสมอ

หากไม่ได้รับการปฏิบัติที่ดี ในทางกลับกันการใช้ชีวิตโดยไม่ต้องรับผิดชอบทางการเงินส่งผลเสียมากกว่าที่ใครหลายคนคิด มันเป็นเหมือนปรากฏการณ์เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว ถ้าคุณไม่ทำงาน

ความรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนมีคุณค่าจะลดลงไปเรื่อยๆ และเมื่อมาถึงจุดต่ำสุดของความรู้สึก อาการเอาแต่เรียกร้องความสำคัญ เพื่อยืนยันว่าตัวเองมีคุณค่าจากอีกฝ่ายก็จะตามมา ยังไม่รวมอาการฟุ้งซ่านจากการไม่มีอะไรทำจนแปรเปลี่ยนเป็นความหึงหวงในชีวิตอีกด้วย

ยิ่งว่าง ยิ่งสบาย ยิ่งอันตรายต่อความสัมพันธ์

เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าเกิดคนที่หารายได้หลักเจอวิกฤต เช่นตกงาน ธุรกิจขาดทุน ป่วยไม่สบาย คุณในฐานะคู่ครองถ้าไม่เคยคิดเรื่องการออมเงินจะเกื้อหนุนอะไรไม่ได้เลย ความเจ็บใจจากการเป็นแฟนแต่ช่วยอะไรไม่ได้จะกระหน่ำซ้ำคุณให้ดายทั้งเป็น

แถมเวลาทะเลาะกัน หากมีเรื่องของการทวงบุญคุณ คุณจะจุกจนพูดไม่ออก ได้แต่ยอมเรื่อยไปฝ่ายเดียว

แต่บางกรณีก็น่าเห็นใจ เพราะผู้หญิงหลายๆคนก็มีแฟนที่อยากทำตัวเป็นฮีโร่ เธอไม่ต้องทำงาน เดี๋ยวฉันทำหน้าที่หาเลี้ยงเธอเอง พอประกาศว่าตัวเองจะหาเงินมาช่วยดูแลครอบครัวด้วยอีกแรง สามีก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟราวกับภรรยาไปดูแคลนความสามารถเขา ของแบบนี้กว่าจะปรับความเข้าใจกันได้ก็นาน โดยเฉพาะกับคนที่มีความมั่นใจจนเกินไป

รักใครชอบใคร อย่าปล่อยให้ตัวเองกลายเป็นภาระของอีกฝ่าย เพราะเมื่อไหร่ที่เขาเบื่อที่จะถือ การปล่อยมือของเขาจะนำความหายนะมาสู่คุณ

แล้วทางออกของเรื่องนี้คืออะไร????

กฏของความรักที่มนุษย์ทุกคนบนโลกนี้เข้าใจตรงกัน คือ คุณต้องพยายามทำให้ชีวิตอยู่ในจุดที่ไม่มีอีกฝ่ายคุณก็สามารถใช้ชีวิตรอดได้สบายๆ พยายามสร้างภาระต่อคู่รักให้น้อยที่สุด สร้างธุรกิจส่วนตัวเล็กๆเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ ฝึกวิชา Survivor ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม บริหารจัดงานเงินส่วนตัวให้เป็น และให้ความช่วยเหลือคนรักในยามที่เขาลำบากจากใจจริงๆ

รักแฟนอย่าให้แฟนหาเงินคนเดียวนี้ไม่ได้เขียนไปเพื่อแฟนของคุณเลย แต่เขียนเพื่อคุณต่างหาก อะไรในชีวิตก็เกิดขึ้นได้ คำพูดของคนรัก ก็คือลมปากอย่างหนึ่ง ไม่มีอะไรจีรังเท่าสัจธรรมแห่งการเปลี่ยนแปลง เตรียมใจไว้รับมือเรื่องร้ายๆ โดยที่มันอาจจะไม่มีทางเกิดขึ้นจริงดีกว่าคิดแง่บวกแต่ไม่มีแผนสำรองอย่างแน่นอน

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่