5 เคล็ดลับ ง่ายๆ ที่ช่วยให้ หลับสบายขึ้น

อ่าน 13,875

เชิ่อว่าหลายๆคนคงเคยเป็นกัน สำหรับการนอนไม่หลับ เพราะการนอนไม่หลับนั้นมักจะส่งผลกระทบให้เราทำงานไม่มีประสิทธิภาพ รู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า ดังนั้นวันนี้ Jaizaa เรามี 5 วิธีเจ๋งๆที่จะมาบอกต่อให้เพื่อนได้ลองเอาไปใช้ เพราะมันสามารถทำให้เรานอนหลับได้สบาย จะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าคะ

1.เทียนหอม

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งของที่ทุกบ้านต้องมีจริงๆค้าา สำหรับ เทียนหอม ซึ่งถ้าในตอนนี้ใครยังไม่มีกลิ่นโปรด เราขอแนะนำเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์วนิลามะลิคาโมไมล์เพราะกลิ่นพวกนี้มีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดอีกทั้งยังเป็นกลิ่นไม่ฉุนรับรองว่าดมแล้วไม่มึนหัวแน่จุดเทียนหอมก่อนนอนสัก5-10นาทีก่อนเข้านอนชัวร์ว่าคุณจะหลับไปง่ายๆไม่ต้องนับแกะเลย

2.งดดูหนังฟังเพลงก่อนนอน

เรียกได้ว่า การดูหนังฟังเพลง ก่อนนอน เป็นเรื่องที่ทุกคนทำเป็นประจำก่อนนอนกันอยู่แล้ว แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า หนังบางเรื่องหรือเพลงบางเพลงอาจจะทำให้คุณอินจนสมองหยุดคิดไม่ได้เมื่อสมองไม่ผ่อนคลายก็จะทำให้คุณตาสว่างนอนไม่หลับดังนั้นทางที่ดีคุณควรงดจะดีกว่านะ

3.สเปรย์หมอนหรือน้ำมันหอม

หลายคนอาจจะรู้สึกคุ้นเคยกับน้ำมันหอมดีแต่สเปรย์หมอนนี่เป็นนวัฒนตกรรมใหม่มันเป็นสเปรย์ที่มีกลิ่นอโรม่าต่างๆนั่นเองวิธีใช้ก็แค่ฉัดลงในหมอนหรือผ้าห่มนอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วสเปรย์หมอนนี้ยังได้รับการรับรองแล้วว่าช่วยให้หลับง่ายขึ้นแถมยังช่วยให้ตื่นนอนอย่างแจ่มใสอีกต่างหาก

4.ชาคาลโมไมล์

ชาคาลโมไมล์มีคุณสมบัติช่วยให้สมองผ่อนคลายบรรเทาความเครียดดีกลิ่นหอมๆของมันนั้นต้องทำให้คุณนอนหลับสบายอย่างแน่นอนจิบชาคาลโมไมล์อุ่นๆก่อนเข้านอน15นาทีจะช่วยให้คุณหลับง่ายขึ้นเยอะเลย

5.ออกกำลังกายช่วงเย็น

ต้องบอกเลยว่าใครไม่นอนไม่ค่อยหลับ นี่คืออีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เพื่อนๆหลับสบาย เพราะร่างกายของเราเสียเหงื่อและเหนื่อยล้ามากก็ย่อมที่จะอยากพักผ่อนเป็นธรรมดาออกกำลังวันละ30นาทีทั้งหลับง่ายและร่างกายแข็งแรงด้วย

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่