คุณอาจจะกำลังเผลอทำอะไรที่ไม่เหมาะสมใส่เพื่อนอยู่หรือเปล่า?

อ่าน 11,244

บางครั้งสนิทกันมากเกินไป หลายๆ คนอาจจะหลงลืมถึงพื้นที่ส่วนตัว หรือความเหมาะสมในระยะของความสัมพันธ์กันไปได้ ยิ่งโดยเฉพาะกับเพื่อนสนิทในแกงค์ บางทีในช่วงนี้คุณอาจจะเผลอทำอะไรที่ไม่เหมาะสมใส่ไปกับเพื่อนอยู่ก็ได้นะ ลองสำรวจกันดูว่ามีบ้างหรือเปล่าจาก 4 ข้อต่อไปนี้....

คุณกำลังเป็นเพื่อนที่ไม่ดีอยู่นะ รู้ตัวมั้ย..?!

โกรธเพื่อนที่ไม่ทำตามที่คุณบอก

เวลาเพื่อนมาขอคำปรึกษา และเมื่อคุณได้แนะนำไป แต่เพื่อนไม่ได้ทำตามคำแนะนำที่คุณบอก เช่น เพื่อนมาปรึกษาว่าคบกับผู้ชายคนนี้ดีมั้ย แต่คุณออกความเห็นไปว่าไม่ควรคบ พอมารู้อีกทีเพื่อนของคุณไปคบกับผู้ชายคนนั้น ทำให้คุณรู้สึกโกรธไม่พอใจว่าปรึกษากันทำไม จงทำความเข้าใจว่า เมื่อเพื่อนขอคำปรึกษาก็ให้ไป แต่เขาจะไปทำตามหรือไม่นั้นก็สิทธิ์ของเขา คนที่เป็นเพื่อนที่ดีจะต้องไม่บังคับใครให้ทำตามที่เราต้องการ แต่จะคอยอยู่ข้างๆ เสมอ ไม่ว่าสุขหรือทุกข์

หยิบของใช้ไปไม่บอกเพื่อนก่อน

ด้วยความที่สนิท บางครั้งอาจทำให้คุณหลงลืมทำตามใจตัวเองไป บางคนอาจจะเป็นรูมเมทกัน คิดว่าหยิบของชิ้นไหนไปใช้ก็ได้เพราะยังไงเดี๋ยวก็คืน นั่นคือเรื่องที่ไม่เหมาะสม หากเพื่อนของคุณมีความจำเป็นต้องใช้ของชิ้นนั้นขึ้นมาล่ะ ดังนั้นแล้วก่อนที่จะหยิบของคนอื่นไปใช้ ต่อจะให้สนิทกันแค่ไหนก็ควรบอกกับเจ้าของเขาก่อนนะ

เล่าเรื่องที่เพื่อนบอกว่าความลับให้เพื่อนอีกคนฟัง

คุณกำลังทำลายความเชื่อใจทั้งหมดที่มี หากคุณคิดว่าไม่สามารถเก็บความลับนี้ไว้ได้ ก็บอกไปเลยว่าถ้าเป็นเรื่องที่สำคัญจริงๆ อย่าเล่าให้เราฟัง บอกไปเลยตรงๆ ว่ากลัวจะเผลอพูดออกไป อย่านำความลับของเพื่อนไปเผาต่อ นั่นไม่ใช่นิสัยที่ดีของคนเป็นเพื่อนกัน

ไม่พูดขอโทษเลยเมื่อผิด

คุณไม่พูดคำว่าขอโทษออกมาเลยเมื่อคุณผิด ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้าเป็นเพื่อนที่ดี จะต้องรู้จักยอมรับ และฟังคนอื่นบ้าง เมื่อผิดต้องยอมรับ และนำไปปรับปรุงตัว


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่