อยากเป็นสาวสวยและรวยมาก!! มาดูวิธีที่ทำให้มีเงินใช้แบบไม่ขาดมือ

อ่าน 12,092

สาวๆ หลายคนคงมีคำถามอยู่ในใจว่าทำไงถึงจะรวย? ก็เพราะว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ทำยังไงก็ไม่รวยสักที บางเดือนก็ชักหน้าไม่ถึงหลังทำให้ต้องต้มมาม่ากินตั้งแต่ต้นเดือน พูดไปแล้วมันก็กลุ้มใจจริงไม่อิงนิยาย ไม่มีผู้ชายยังไม่เศร้าเท่าไม่มีเงินเรา แอบเห็นใจอยู่เบาๆ เลยอยากมาบอกวิธีที่ทำให้มีเงินใช้แบบไม่ขาดมือ ถ้าอยากเป็นสาวสวยและรวยมากเธอจะต้องฝึกสิ่งเหล่านี้และทำให้ติดเป็นนิสัยให้ได้นะ

ทำไงถึงจะรวย... แบ่งแยกบัญชีใช้จ่ายอย่างชัดเจน

ถ้าถามว่าทำไงถึงจะรวย แน่นอนว่าเราต้องรู้จักทำบัญชีรายรับรายจ่าย เพื่อให้รู้ว่าแต่ละเดือนมีเงินเข้าเงินออกอะไรบ้าง จากนั้นก็ให้เราแยกบัญชีอย่างชัดเจนไปเลยว่ากองนี้ใช้สำหรับอะไร อาจจะแบ่งเป็น 4 กองเล็กๆ คือ เงินเก็บ เงินใช้ฟุ่มเฟือย เงินที่ต้องใช้ประทังชีวิต และเงินเก็บไว้ซื้อของที่ชอบ เงินจะได้ไม่ปนกันยังไงล่ะคะ

ทำไงถึงจะรวย... คิดไตร่ตรองก่อนการซื้อของทุกครั้ง

ถ้ามัวแต่สุรุ่ยสุร่ายก็เก็บเงินไม่ได้หรอกนะ ทำไงถึงจะรวยก็ต้องคิดก่อนซื้อของทุกครั้ง ว่าของสิ่งนี้ซื้อมาแล้วจะเอาไปใช้ทำอะไร ใช้คุ้มหรือไม่ ซื้อมาแล้วจะเสียดายเงินทีหลังหรือเปล่า มันจำเป็นและสำคัญกับเรามากแค่ไหน หากว่าเราคิดก่อนซื้อทุกครั้งจะทำให้เรายับยั้งชั่งใจในการซื้อของไม่จำเป็นได้นะคะ

ทำไงถึงจะรวย... หัดฝากประจำเสียบ้าง

ถ้าไม่รู้จะเก็บเงินยังไง หยอดกระปุกไปก็ทุบมาใช้อยู่ดี ทางที่ดีควรเปิดบัญชีฝากประจำทุกเดือนไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องมาพะวงและเสียดายว่าเดือนนี้ไม่อยากหยอดกระปุก เป็นการสร้างนิสัยการเก็บเงินที่ดีอีกด้วยนะคะ ถ้าใครมาถามว่าทำไงถึงจะรวยก็บอกวิธีนี้กับเขาไปเลยค่ะ ไม่รวยแต่ก็มีเก็บ

ทำไงถึงจะรวย... เลิกนิสัยซื้อก่อนผ่อนทีหลัง

คิดว่ามีบัตรเครดิตในมือแล้วเธอจะรูดซื้ออะไรก็ได้อย่างงั้นหรอ? แบบนี้ก็อย่าหวังว่าจะรวยเลยเพราะถ้าเธอเริ่มจากการเป็นหนี้ มันก็ไม่มีเงินเก็บสักทีหรอก ทำไงถึงจะรวยก็ช่วยเลิกนิสัยซื้อก่อนผ่อนทีหลังสักที โดยเฉพาะพวกของจุกจิกอย่างเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯ ถ้าอยากได้จริงๆ แนะนำให้เก็บเงินแล้วซื้อเงินสดไปเลยดีกว่า บัตรเครดิตไว้ใช้ยามจำเป็นที่จะซื้อของชิ้นใหญ่ก็พอ

ทำไงถึงจะรวย... หางานพิเศษทำเพิ่ม หรือไปลงทุน

ถ้ารู้ตัวว่าใช้เงินเปลืองก็ต้องหาเงินเพิ่มนะซิส ทำไงถึงจะรวยมันก็ไม่ยากเลยค่ะแค่หางานพิเศษทำ อาจจะรับจ๊อบในเวลาว่างอย่างเสาร์อาทิตย์ หรืองานถนัดของเราก็ได้ บางคนอาจจะนำเงินไปลงทุนอย่างเช่นซื้อกองทุนต่างๆ ให้ผลประกอบการดีขึ้นมีกำไรงอกเงย เพียงแค่ต้องศึกษาให้ดีก่อนการลงทุนเท่านั้นเองค่ะ

รู้เคล็ดลับทำไงถึงจะรวยกันไปแล้วก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ ที่สำคัญเธอจะมีเงินใช้ไม่ขาดมือไม่ได้เลย ถ้าหากจิตใจของเธอไม่เข้มแข็งพอที่จะกล้าเปลี่ยนตัวเอง ถึงแม้จะหาเงินได้เยอะแค่ไหนแต่ใช้อย่างไม่รู้คุณค่าและไม่รู้จักเก็บออม เงินก็สามารถหมดได้ในพริบตาเช่นกัน ถ้าไม่อยากกินมาม่าทุกเดือนต้องเปลี่ยนนิสัยใหม่แล้วล่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่