อยากมีผิวสวยสุขภาพดี เลือกกินอาหาร 8 อย่างนี้เป็นประจำ

อ่าน 11,495

สาวๆ ทุกคนก็อยากมีผิวสวยสุขภาพดีกันทั้งนั้น เทคนิคผิวสวยง่ายๆ ที่เราอยากจะมามาแนะนำวันนี้ คือการกินค่ะ แต่ไม่ใช่การกินอาหารเสริมจำพวกวิตามินนะคะ แต่เป็นการกินอาหารที่เราทุกคนทำกันเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว โดยให้เลือกกินอาหาร 8 อย่างนี้เป็นประจำ รับรองผิวสวยสุขภาพดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

กล้วย

กล้วยเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินมากมาย รวมไปถึงโพแทสเซียมที่ช่วยในการควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกาย พร้อมช่วยกำจัดของเสียไปในตัว ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อร่างกายขับของเสียได้ดี ผิวพรรณของเราก็จะสวยใสเปล่งปลั่งอยู่เสมอ แถมยังมีส่วนช่วยให้อารมณ์ของเราดีขึ้นได้อีกด้วย

ส้ม

ส้มนั้นเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมาก แต่นอกเหนือจากวิตามินซีแล้วก็ยังมีวิตามินเอและบี จึงช่วยในเรื่องของการสร้างคอลลาเจน ลดเลือนและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างดีเยี่ยม ใครที่กำลังกังวลเรื่องตีนกาจะถามหาแนะนำให้ไปหาส้มมากินด่วน

มะเขือเทศ

สำหรับมะเขือเทศเป็นแหล่งรวมวิตามินซีและสารไลโคปีนชั้นดี เป็นตัวต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันมะเร็ง ปกป้องผิวของเราจากแสงแดดและริ้วรอยก่อนวัย รวมถึงทำให้ผิวอมชมูแลดูมีเลือดฝาดตลอดเวลา

โยเกิร์ต

นอกจากโยเกิร์ตจะสามารถช่วยลดน้ำหนักตัวได้แล้ว ยังสามารถนำมาพอกหน้าได้ เพิ่มความกระจ่างใสของผิว ทั้งยังช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกในตัว หรือใครที่ทานโยเกิร์ตบ่อยๆ จะสังเกตได้ว่าเล็บและเส้นผมมีความแข็งแรงมากขึ้น เพราะมีแร่ธาตุต่างๆ ในการช่วยบำรุง เช่น โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ไบโอติน และซิงค์ เป็นต้น แนะนำให้เลือกทานแบบสูตรธรรมชาติที่น้ำตาลไม่สูงนะคะ

ชาเขียว

ชาเขียวมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับฮอร์โมนที่เป็นตัวการก่อให้เกิดสิว นอกจากนั้นยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดริ้วรอย จุดด่างดำ และยังมีส่วนผสมของคอลลาเจน ที่ช่วยให้ผิดของเราดูกระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติอีกด้วย

ดาร์กช็อกโกแลต

การทานช็อกโกแลตนอกจากจะทำให้อารมณ์ดีแล้ว สารโกโก้ฟลาโวนอยส์ที่อยู่ในดาร์กช็อกโกแลตยังสามารถช่วยปรับสภาพผิวให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้น ลดความเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังช่วยในเรื่องของการไหลเวียนเลือด ซึ่งจะส่งผลให้นำสารอาหารไปบำรุงผิวได้ง่ายยิ่งขึ้น

ถั่วชนิดต่างๆ

พืชตระกูลถั่วล้วนมีประโยชน์ ทั้งช่วยให้ผิวพรรณสวย ลดการอุดตันของเสียในผิว แถมยังมีเส้นใยสูง จึงช่วยในเรื่องของการขับถ่าย อุดมไปด้วยวิตามินอี โอเมก้า3 และสังกะสี ที่ช่วยเพิ่มระดับคอลลาเจนผิวของเราจึงดูเต่งตึง แลดูอ่อนกว่าวัยนั่นเอง

แซลมอน

ปลาแซลมอนมีโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ต่อหัวใจ แถมยังดีต่อผิว เพราะสามารถลดการอักเสบของสิว ลดรอยแดง ป้องกันความหมองคล้ำ นอกจากนั้นยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดอาการแห้งกร้านได้อย่างดีเยี่ยม

อ่านจบแล้วใครที่กำลังมีปัญหาผิวอยู่ก็รีบไปซื้ออาหารทั้ง 8 อย่างนี้มากินโดยด่วนเลยค่ะ เพื่อให้สาวๆ ได้สวยสมใจจากภายใน พุ่งออกมาถึงภายนอกกันไปเลย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่