ทำไมสาวคิ้วหนาดกดำถึงยังคงความมีเสน่ห์ได้ตลอดมา

อ่าน 1,718

ผู้หญิงคิ้วหนา แม้ว่าจะมีแฟชั่นการเขียนคิ้วเปลี่ยนทรงไปตลอดเวลา ทั้งคิ้วโก่ง คิ้วตรง คิ้วเส้นเดียว แต่เพราะอะไรกัน ทำไมสาวคิ้วหนาดกดำถึงยังคงความมีเสน่ห์ได้ตลอดมา

ขึ้นชื่อว่าเทรนด์ความงามไม่ว่าจะเป็นการเเต่งหน้า ทำผม หรือการแต่งตัว ย่อมเปลี่ยนไปตามสมัยนิยม ความสวยในยุคหนึ่ง พอมาอยู่ในยุคสมัยหนึ่ง ความงามนั้นอาจกลายเป็นเรื่องน่าขบขันไปเลยก็ได้ บางเทรนด์ที่เคยดูสวยล้ำเอามากๆ แต่เวลาผ่านไปไม่นานก็กลับกลายเป็นแฟชั่นที่ล้าสมัยไป หากใครนำมาสวมใส่คงกลายเป็นสาวเฉิ่มในทันที การแต่งหน้าก็เช่นกัน ความนิยมในการแต่งหน้าแต่ละสมัย สามารถบ่งบอกความงามของแต่ละยุคได้อย่างชัดเจน ทั้งการลงอายแชโดว์สีเข้มแบบสาวๆ ช่วงปี 1950 ที่เน้นให้ดวงตาดูมีสีสันสวยคมไว้ก่อน หรือในยุคถัดมา การกรีดอายไลเนอร์แบบเส้นคมชัดหางแหลมยาวก็ดูจะได้รับความนิยมอยู่สักพัก ยิ่งกรีดได้สวยคมเท่าไหร่ หน้าก็จะสวยเป๊ะมากเท่านั้น หรือแม้แต่การเขียนขอบปากก็ได้กลายเป็นเทรนด์แต่งหน้าของสาวๆ ช่วงยุค 1980-1990 ผู้หญิงหลายคนเลือกที่จะเขียนขอบปากให้ชัดเข้าไว้ จากนั้นค่อยระบายสีปากตามที่ชอบ บางทีสีขอบปากกับสีปากก็เป็นคนละสีกันด้วยซ้ำ

แต่หนึ่งเทรนด์การแต่งหน้าที่เห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนที่สุด เห็นจะเป็นการเขียนคิ้วหลากสไตล์นี่เอง เพราะแทบจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกๆ 5 ปีเลย โดยสลับกันทั้งคิ้วบาง คิ้วโก่ง คิ้วหนา คิ้วตรง ในช่วงชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งจึงมีใบหน้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยการเขียนคิ้วแต่ละรูปทรงนั่นเอง เพราะในทุกปีที่คิ้วเปลี่ยนสไตล์ก็มักจะมีช่างแต่งหน้าอ้างถึงลักษณะคิ้วที่ดี ว่าต้องเขียนอย่างไร จึงจะดูสวยและมีเสน่ห์ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วคิ้วแบบไหนกันที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจคนมากที่สุด

ดังนั้นแล้วเพื่อเป็นการหาข้อสรุปนี้ ทางมหาวิทยาลัยโอกแลนด์ (Oakland University) ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้ทำการสำรวจว่าคิ้วแบบไหนดึงดูดใจผู้คนได้มากที่สุด ด้วยการนำรูปภาพผู้หญิงที่มีคิ้วหลากหลายแบบโดยมีความสวยในระดับเดียวกันมาให้กลุ่มตัวอย่างทั้ง 1,000 คน เลือกรูปที่คิดว่ามีเสน่ห์ที่สุดออกมา โดยผลส่วนใหญ่คนมักจะเลือกรูปผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยพร้อมกับขนคิ้วดกดำ มากกว่าผู้หญิงหน้าสวยแต่มีคิ้วเรียวบาง โดย ดร.ลิซ่า เวลลิ่ง (Dr.Lisa Welling) นักวิจัยอาวุโส ได้แสดงความคิดเห็นต่อบทสรุปของผลสำรวจเรื่องนี้ว่า การมีคิ้วหนายิ่งส่งเสริมให้ส่วนต่างๆ ของใบหน้ายิ่งดูสวยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นดวงตาหรือรูปหน้าก็ตาม หรือบางทีอาจจะเป็นเพราะเทรนด์แฟชั่นความงามสมัยนี้ ซึ่งมีนางแบบสาว คาร่า เดอเลวีญ เป็นต้นแบบ หลังจากความโด่งดังแบบขั้นสุดของคาร่าในวงการนางแบบ จากนั้นมาเทรนด์คิ้วหนาก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย อย่างไรก็ตาม การมีรูปคิ้วหนาไม่ได้ทำให้มีเสน่ห์แค่เพียงช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น แต่มีแนวโน้มว่าชายหนุ่มหลายคนเลือกที่จะมีความสัมพันธ์ระยะยาว รวมไปถึงการแต่งงานกับผู้หญิงคิ้วหนาอีกด้วย

นอกจากผู้หญิงคิ้วหนาจะทำให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้นแล้ว อีกหนึ่งผลวิจัยของมหาวิทยาลัยโทรอนโต (University of Toronto) ยังชี้ให้เห็นว่าการที่มีขนคิ้วดกดำมีส่วนทำให้ภาพลักษณ์ของคนคนนั้นกลายเป็นคนหลงตัวเองไปด้วย โดยการวิจัยนี้ทำขึ้นด้วยการให้คนลองเลือกว่าใบหน้าแบบใดที่คาดว่าจะเป็นใบหน้าของคนที่หลงตัวเอง ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะเลือกใบหน้าที่มีคิ้วหนามากกว่าคนอื่น อาจจะเป็นเพราะความมีเสน่ห์ดึงดูดนี้เอง คนอื่นเลยพลอยคิดว่าผู้หญิงคิ้วหนาเป็นคนหลงตัวเองไป

เมื่อเห็นผลสำรวจชี้ชัดออกมาอย่างนี้แล้ว สาวๆ หลายคนคงจะตัดสินใจได้ว่าควรเขียนคิ้วหรือกันคิ้วแบบไหนดีถึงจะทำให้มีใบหน้าสวยขึ้นมาได้ แต่ทั้งนี้หากสาวๆ ไม่ได้มีคิ้วที่หนาตามธรรมชาติ ควรเขียนคิ้วให้พอดีไม่ใหญ่เกินไปจะดูสวยกว่า เพราะถึงอย่างไรแล้วคิ้วแบบธรรมชาติก็ดึงดูดใจได้มากกว่าคิ้วที่ถูกเขียนขึ้นมาเกินงามอยู่ดี


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่