ผู้หญิงอยากมีเวลาเพิ่มขึ้น 82 นาทีในแต่ละวัน มาดูว่าส่วนใหญ่เลือกที่จะเอาไปทำอะไรกัน

อ่าน 11,182

ผู้หญิงอยากมีเวลาเพิ่มขึ้น 82 นาทีในแต่ละวัน เพราะเท่าที่มีอยู่ 24 ชั่วโมงรู้สึกว่าไม่ค่อยเพียงพอสักเท่าไหร่ ว่าแต่เวลาที่เพิ่มขึ้นมานี้ พวกเธอส่วนใหญ่เลือกที่จะเอาไปทำอะไรกันนะ

ทุกวันนี้อะไรๆ ต่างก็ดูเร่งรีบไปเสียหมด ไม่ว่าจะเป็นเวลาเรียน เวลาทำงาน หรือเวลาออกไปพบปะสังสรรค์กับผู้คน ช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วเหลือเกิน บางครั้งเวลาที่เคยมีให้กับตัวเองก็พลอยหายไปด้วย จากที่เคยนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ก็ต้องนอนดึกตื่นเช้าเพื่อจะได้ให้ทันเวลางานหรือเข้าเรียน จากที่เคยนั่งแต่งหน้าเป็นชั่วโมงก็ต้องลดลงเหลือแค่ไม่เกิน 20 นาที เพราะไม่อย่างนั้นต้องสายแน่ๆ เดี๋ยวไม่ทันกาลกันพอดี ในเมื่อเวลาเป็นข้อจำกัดของชีวิตแบบนี้ จะมีใครบ้างไหมที่อยากได้เวลาชีวิตในแต่ละวันเพิ่มขึ้นมา เมื่อเป็นดังนี้ จึงได้มีการออกสำรวจเวลาชีวิตของผู้หญิงกว่า 2,000 คนในประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าพวกเธออยากมีเวลาเพิ่มขึ้นหรือไม่ แล้วเวลาที่เพิ่มขึ้น นั้นจะเอาไปใช้ทำอะไรกัน

การสำรวจนี้จัดทำโดยบริษัท OnePoll ในนามของสถาบัน Garnier Fructis ซึ่งผู้ที่ได้รับการสำรวจเป็นกลุ่มผู้หญิงอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 2,000 คน พวกเธอแต่ละคนล้วนมีกิจกรรมในแต่ละวันที่หลากหลายแตกต่างกัน เช่น ต้องดูแลลูกน้อย, ทำงานนอกบ้าน, เรียนหนังสือ, พบปะผู้คน ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่มีเวลาส่วนตัวให้ได้ไปทำอย่างอื่นบ้างเลย เมื่อมีการสำรวจเวลาชีวิตว่าพวกเธอต้องการให้ใน 1 วันมีมาเพิ่มอีกกี่ชั่วโมง คำตอบส่วนใหญ่เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 82 นาที เทียบเท่าได้กับเวลาในการดูหนังเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว โดยเวลาเหล่านั้น พวกเธอหวังจะเอาไปทำกิจกรรมเพิ่มเติมเหล่านี้

อันดับที่ 1 นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

เรียกว่าเป็นความต้องการที่นำโด่งมาเป็นอันดับแรกเลย สำหรับการนอนหลับพักผ่อน เนื่องจากในแต่ละวันหากคนเรานอนได้ไม่ถึง 6 ชั่วโมง ร่างกายก็จะรู้สึกอ่อนล้า ไม่สดชื่นเท่าที่ควรจะเป็น และก็อาจทำให้ประสิทธิภาพการทำงานหรือทำกิจกรรมต่างๆ ลดลงตามไปด้วย ดังนั้น การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอจึงถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตคนเราเลยก็ว่าได้ ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรนัก หากผู้หญิงส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้เวลา 82 นาทีนั้นไปกับการนอน เพื่อที่จะได้ตื่นมาอย่างสดชื่นพร้อมรับสิ่งดีๆ ในเช้าวันใหม่นั่นเอง

อันดับที่ 2 อ่านหนังสือเพื่อเพิ่มเติมความรู้

นอกจากการนอนหลับแล้ว ผู้หญิงหลายคนยังอยากได้เวลาชีวิตเพิ่มขึ้น เพื่อที่จะได้เอาเวลาเหล่านั้นมาอ่านหนังสือหาความรู้และผ่อนคลายส่วนตัว เนื่องจากโลกของเราทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ความรู้ที่เคยได้รับมาจากสมัยเรียนคงไม่เพียงพอที่จะพัฒนาอาชีพอีกต่อไป การได้อ่านหนังสือจะช่วยพัฒนาทักษะต่างๆ ในชีวิตได้อีกมาก ทว่าหนังสือ 1 เล่มนั้นใช้เวลาอ่านพอสมควร อีกทั้งยังต้องใช้สมาธิสูงด้วย การที่ต้องปลีกตัวจากคนอื่นเพื่อจะขลุกอยู่กับการอ่านเลยเป็นไปได้ยาก ถ้าเพิ่มเวลาได้จริง คงเอาเวลานั้นไปอ่านหนังสือได้จนจบเล่มนั่นเอง

อันดับที่ 3 ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและหุ่นที่ดี

มีผู้หญิงอีกหลายคนที่รักสุขภาพและต้องการมีรูปร่างที่ดี ทำให้การออกกำลังกายขึ้นมาเป็นความต้องการอันดับที่ 3 เลยทีเดียว บางคนอาจจะคิดว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องง่าย การไม่มีเวลาเป็นแค่ข้ออ้างของพวกเธอ แต่ไม่ใช่เลย เพราะสำหรับผู้หญิงหลายๆ คนแล้ว หากจะไปออกกำลังกายได้นั้น ต้องใช้เวลาเตรียมตัวนานพอสมควร ไหนจะต้องเปลี่ยนชุด ไหนจะต้องเช็ดเครื่องสำอางก่อนออกกำลังกาย แล้วเวลาที่ใช้เดินทางไปฟิตเนสอีก นั่นจึงเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากทีเดียว หากพวกเธอได้เวลามาเพิ่มอีกสัก 82 นาที คงได้เตรียมตัวจนพร้อม แถมยังได้ออกกำลังกายนานเพียงพอเพื่อให้ได้ผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย

อันดับที่ 4 เดินเล่นให้จิตใจได้ผ่อนคลาย

บางคนอาจจะเถียงว่าที่พวกผู้หญิงออกไปช้อปปิ้ง เดินซื้อของอยู่บ่อยๆ นี่ไม่เรียกว่าเป็นการเดินเพื่อผ่อนคลายอีกหรือ อันที่จริงก็เกือบจะเรียกว่าผ่อนคลายได้อยู่ ทว่าการช้อปปิ้งแต่ละครั้งพวกเธอมีเป้าหมายที่จะซื้อของอย่างชัดเจน ทั้งซื้อของใช้อุปโภค, บริโภค, ซื้อเครื่องสำอางที่เพิ่งใช้หมดไป หรือหาเสื้อผ้าชุดใหม่สำหรับใส่ไปทำงาน ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องใช้สมองในการคำนวณเงินว่าควรเสียไปเท่าไหร่ ใช้เงินได้ไม่เกินกี่บาท ทำให้ผู้หญิงคิดว่าหากมีเวลาไปเดินเล่นเพิ่มเติม ได้ออกไปเจอผู้คน เดินดูเสื้อผ้า เดินหาของกินเล่นแบบไม่คิดอะไรมาก หรือแม้แต่ได้ไปเดินเล่นในสวนสาธารณะบ้าง ก็คงจะดีต่อใจน่าดู

อันดับที่ 5 ทำอาหารกินเองอย่างสบายใจ

มาถึงความต้องการอันดับที่ 5 หากผู้หญิงมีเวลาเพิ่ม เธอเหล่านั้นคงจะเอาไปใช้ทำอาหารกินนั่นเอง เนื่องจากการทำอาหารแต่ละครั้งใช้เวลาเตรียมนานมาก ไหนจะล้างผัก หั่นหมู หมักเนื้อ หุงข้าว ทุกกรรมวิธีล้วนต้องอาศัยเวลา ผู้หญิงสมัยนี้จึงฝากท้องไว้กับร้านอาหารมากขึ้น ทั้งๆ ที่ในใจแล้วอยากทำกินเองมากกว่า เพราะเป็นรสชาติที่ถูกปากตัวเอง แถมยังดีต่อสุขภาพมากด้วย ดังนั้น ถ้าได้ทำอาหารกินเองคงจะมีความสุขและอร่อยน่าดู แต่คาดว่าเวลาส่วนใหญ่คงเอาไปใช้ในการล้างจานจนหมดนี่สิ

นอกจากจะถามถึงสิ่งที่ผู้หญิงเหล่านี้ต้องการจะทำเมื่อมีเวลาเพิ่มเติมแล้ว ยังได้มีการสอบถามอีกว่าพวกเธอควรลดกิจกรรมอะไร ถึงจะมีเวลาในชีวิตเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่แล้วพวกเธอตอบตรงกันว่าหากลดเวลาการดูโทรทัศน์หรือเล่นโซเชียลมีเดียลง คงจะมีเวลาชีวิตเพิ่มขึ้นเยอะเลย เพราะกิจกรรมทั้งสองอย่างนั้นไม่ได้ก่อประโยชน์ต่อชีวิตส่วนตัวของพวกเธอสักเท่าไหร่ แล้วสาวๆ คนอื่นมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ ถ้ามีเวลาเพิ่มขึ้นจริงๆ อยากได้เพิ่มอีกสักกี่ชั่วโมงกัน แล้วจะเอาเวลาเหล่านั้นไปนอนเหมือนที่สาวๆ ส่วนใหญ่คิดกันหรือเปล่า


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่