บางคนก็ไม่ควรคบเป็นเพื่อน เพราะในบางครั้งทำให้เราย่ำแย่

อ่าน 16,620

สำหรับชีวิตในช่วงวัยรุ่น หรือว่าทำงานก็ตาม คนเรานั้นจะต้องมีเพื่อนร่วมทุกข์ด้วยกัน และบางครั้งเราก็ต้องมีเพื่อนแบบจำใจมี ด้วยสถานการณ์ต่างๆ แต่ทว่าบางคนก็ไม่ควรคบเป็นเพื่อน เพราะว่านิสัยไปกันไม่ได้ เพราะในบางครั้งทำให้เราย่ำแย่ เพื่อนประเภทดังกล่าวนี้ถ้าเลิกคบได้ก็เลิกคบไปเถอะ เพราะมันไม่ได้ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นเลย

1. คุณไม่เคยได้พูด

การที่เป็นคนพูดเก่งไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่ทว่าพูดแต่เรื่องของตัวเองนั่นแหละ ยกยอปูนปั้นเรื่องของตัวเองอย่างเดียว จนไม่ฟังชาวบ้านเขาว่ารู้สึกอย่างไร แล้วเขาจะพูดอะไร ถ้าเตือนแล้วไม่ฟังคนประเภทนี้ก็ควรโบกมือลา

2. แข่งกับคุณตลอดเวลา

ต้องคอยทับถม บัฟ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องการงาน ครอบครัว ต้องเด่นต้องเริ่ดกว่าคุณ ต้องพูดว่าตัวเองดีกว่าอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เพื่อนแท้เขาจะไม่มานั่งเปรียบเทียบหรอกค่ะ

3. ไม่เคยดีใจไปกับคุณเลย

บางครั้งลึกๆ คุณก็รู้สึกว่าเพื่อนคนนี้อิจฉาคุณด้วยซ้ำ แต่เพื่อนที่ดีจะไม่ริษยาคุณหรอกค่ะ จะยินดีไปกับคุณและมีความสุขไปกับคุณ

4. เก่งมากเรื่องทำให้รู้สึกแย่

เมื่ออารมณ์ไม่ดีหรือมีเรื่องเครียดและกังวล เพื่อนสุดที่รักของคุณคนนี้ก็คอยจะทำให้คุณเครียดหนักกว่าเดิม รู้สึกผิดกว่าเดิม ไม่มองด้านบวกหรืออะไรให้คุณได้รู้สึกดีขึ้นแม้แต่น้อย ลองห่างออกมาก่อนค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าเพื่อนคนนี้มองโลกในเชิงลบได้ขนาดไหน และชั้นคบคนแบบนี้มาได้ไงเนี่ย

5. คุณเป็นคนเดียวที่พยายาม

เพื่อนผู้ไม่เคยนึกถึงเรา มีแต่เราที่คิดถึงและพยายามอยู่ฝ่ายเดียว เพื่อนที่ไม่แยแสเรา ไม่เคยไปนัด ไม่เคยมีความพยายามในการมาพบปะกัน

6. ค้านไปซะทุกเรื่อง

ค้านด้วยความหวังดีมันก็ยังโอเคค่ะ แต่ถ้าค้านทุกสิ่งอย่างในชีวิต และคอยทับถมคุณ เช่น "ชุดนี้สวยมากอะแก แต่สีฟ้าไม่ใช่ทางแกว่ะ ทำไมแกโชคร้ายงี้อ่ะ " หรือเรื่องต่างๆ ที่เขาไม่เคยคิดไปทางเดียวกับคุณ คอยจะแย้งเอาชนะตลอดเวลา

7. คุยแต่เรื่องไร้สาระ

ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไมเหมือนกัน ถ้าชีวิตแกไม่เคยจริงจังเลย

8. เก็บความลับไม่อยู่

เรื่องสำคัญในชีวิตบางอย่างที่เราอยากให้เขารู้เพียงคนเดียว แต่กลับเอาไปป่าวประกาศโดยไม่แคร์ว่า เราจะรู้สึกยังไง แค่อยากบอกให้สนุกปากเฉยๆ งานนี้ก็ต้องบายเพื่อนที่ไม่รักษาสัญญาแบบนี้ซะ

9. คุณรู้สึกสบายใจเวลาไม่เจอเพื่อนคนนี้

เพื่อนน่ะถ้าอยู่ด้วยกัน ต้องรู้สึกดีขึ้นสิ ไม่ใช่แย่ลง

10. เขาไม่เคยขอโทษ

เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก ไม่เคยพูดว่าขอโทษแม้ว่าตัวเองจะผิดแค่ไหนก็ตาม การขอโทษนั้นเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าคุณจะสนิทกันแค่ไหนก็ตาม

11. คุณไม่แน่ใจว่าคุณคือเพื่อนของเขาหรือเปล่า

ถ้าไม่แน่ใจก็ปล่อยไปเถอะ เพื่อนเขาไม่ปล่อยให้สงสัยกันหรอก

12. ไม่เป็นตัวเองเวลาอยู่กับเพื่อนคนนี้

เพราะไม่เคยรู้สึกมีความสุข ก็เลยไม่เป็นตัวเองไปด้วย เพื่อนแท้ๆ นั้น คุณจะไม่รู้สึกแบบนี้หรอกค่ะ เขาจะรักในแบบที่คุณเป็น และมีความสุขในแบบที่ต่างคนต่างเป็น


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่