เมนู "กุ้งอบวุ้นเส้นต้มยำ" รสแซ่บ จัดจ้าน หอมกลิ่นต้มยำ

อ่าน 13,822

"กุ้งอบวุ้นเส้น" เมนูแสนอร่อยที่หลายคนชอบกิน ซึ่งวันนี้เราก็มีอีกเมนูหนึ่งที่ดัดแปลงมาจากกุ้งอบวุ้นเส้นธรรมดาๆ มาเป็นเมนูกุ้งอบวุ้นเส้นรสแซ่บจัดจ้าน เมนูที่ว่านี้มีชื่อว่า "กุ้งอบวุ้นเส้นต้มยำ" มันจะอร่อยกว่าเมนูเดิมๆของกุ้งอบวุ้นเส้นที่คุณเคยกิน ซึ่งมันจะหอมกลิ่นต้มยำ รสชาติเข้มข้น และวิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย สูตรที่เรานำมาให้ทุกคนได้ดูกันในวันนี้เป็นสูตรที่อร่อยเหมือนนั่งกินอยู่ในภัตตาคารชื่อดังเลยล่ะจ้า เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า

ส่วนผสม

-กุ้งสด 5 ตัว

-เห็ดฟางผ่าครึ่ง 5 ดอก

-วุ้นเส้นแช่น้ำ 220 กรัม

-น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ

-น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ

-น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา

-น้ำซุป 3/4 ถ้วยตวง

-นมข้นจืด 6 ช้อนโต๊ะ

-ตะไคร้หั่นแฉลบ 3 ต้น

-ข่าหั่นแว่น 5 แว่น

-ใบมะกรูด 2 ใบ

-พริกสดสีแดงบุบพอแตก 7 เม็ด

วิธีทำ

1. ผสมพริกสด น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลทราย น้ำซุป และนมข้นจืด คนพอเข้ากัน

2. ใส่ตะไคร้ ข่า และใบมะกรูดลงก้นหม้อ ใส่วุ้นเส้น ราดด้วยส่วนผสมในข้อที่ 1 เรียงกุ้งด้านบน ใส่เห็ดฟาง ปิดฝานำขึ้นตั้งไฟอบจนกุ้งสุก ยกลงจัดเสิร์ฟขณะร้อน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ สูตรกุ้งอบวุ้นเส้นต้มยำ ที่เรานำมาให้ทุกท่านได้ดูกันในวันนี้ สีสันหน้าตาของเมนูถ้วยนี้มันเย้ายวนใจมากๆเลยใช่ไหมล่ะคะ รสชาติก็อร่อยจี๊ดจาดถึงใจสุดๆ รีบจดสูตรแล้วไปทำกินหรือทำขายเลยจ้า รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่