ทำไมคนสมัยนี้ ถึงไม่ง้องานประจำ หันมาเป็นนายตัวเองกันเยอะขึ้น?

อ่าน 8,267

เหตุผลที่คนสมัยนี้ลาออกจากงานประจำเยอะมาก

ยุคสมัยนี้ได้ยินข่าวว่าเพื่อนร่วมงาน หรือ รุ่นน้อง ลาออกจากงานประจำเยอะมาก โดยเฉพาะคนที่ ไม่มีหนี้สิน หรือ ภาระค่าใช้จ่ายอะไรที่ต้องรับผิดชอบด้วยแล้ว ยิ่งมาไวไปไว

ประเด็นแรกเลยคือ.. ยุคสมัยนี้มีทางเลือกมากขึ้น ไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่จะทำงานหาเงินได้ก็ต้องเป็นลูกจ้าง ( ไม่ได้บอกว่าเป็นลูกจ้างไม่ดีนะ ) แต่ถ้ามีทางเลือก ใครๆก็อยากเป็นนายตัวเอง หรือ เป็นเจ้าของกิจการกันทั้งนั้น จริงไหม..?

ไม่ใช่คนรุ่นใหม่ไม่มีความอดทน หนักไม่เอา เบาไม่สู้ แต่ถ้าเขามีทางเลือกอื่นที่ดีกว่าเขาจะทนอยู่ทำไมจริงไหม..? เขาออกไปเป็นนายจ้างตัวเอง อาจจะเหนื่อยกว่าทำงานประจำด้วยซ้ำ อาจต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ ไม่มีวันหยุดเลย เหนื่อยหน่อย แต่ถ้าวันหนึ่งสำเร็จขึ้นมามันก็คุ้มที่จะเสี่ยง

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายที่เข้ามาช่วยให้คนรุ่นใหม่ทำงาน เปิดอาชีพอิสระ หรือ เป็นนายตัวเองได้ง่ายขึ้น จึงไม่แปลกที่หลายๆคนจะเริ่มต้นทำกิจการอะไรของตัวเอง และ ง้องานประจำน้อยลง

อีกประเด็นคือ... "เบื่อ"

เบื่อเพื่อนร่วมงาน วุฒิภาวะไม่มี อาวุโสไม่สน บางคน แค่หัวโขนในวิชาชีพ นึกว่าจะด่า จะโวยยังไงก็ได้ มีแต่ตัวชี้วัดมากมายมากดดัน ทั้งๆเหตุผล ผลลัพธ์ปลายทางเห็นกันจะๆ เหมือนสร้างภาพสั่งด้วยประโยคอุดมการณ์ขั้นสูงสุดเท่ห์ๆแต่กินไม่ได้

เบื่อความยุติธรรม ต่อให้คิดมาเถอะระบบสุดยอด เกณฑ์ชัดเจน สุดท้ายก็อิหรอบเดิม คือ กลายเป็นซับซ้อนซ่อนเงื่อน รักใครชอบใครก็ให้คนนั้นเยอะอยู่ดี

เบื่อความเหลื่อมล้ำ กลัวไม่ถูกใจคนนั้นคนนี้ ไม่ต้องสนใจตรรกะ ทำไมคนนั้นได้เลื่อนตำแหน่ง ทำไมคนนี้ทำมานานแต่ยังอยู๋ที่เดิม เงินเดือนก็ไม่ขึ้น แต่อย่างว่าแหละ... โลกนี้รายได้ไม่พอนั้นอยู่ยาก ใครก็อยากมีอยากได้กันทั้งนั้น จึงกลาเป็นการแข่งขันกันเองในองค์กร


วาไรตี้a

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่