วิธีง่ายๆในการเลิกคิดมากจนบางครั้งก็ทำให้ชีวิตไม่เป็นสุข

อ่าน 1,564

ใครที่กำลังคิดมากอยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามที วันนี้เรามีทางออกให้ค่ะ สำหรับคนที่กำลังคิดมากจนบางครั้งก็ทำให้ชีวิตไม่เป็นสุข เพราะเรามัวแต่คิดมากวันนี้เราเลยจะมาแชร์บทความเกี่ยวกับ 7 วิธีง่ายๆในการเลิกคิดมาก ซึ่งสามารถนำไปลองทำดูได้ค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ

1.มีสติ และคิดไตร่ตรองทุกอย่างให้ดีขึ้น

การที่เรามัวแต่คิดมากอยู่แบบนี้นั้น ส่งผลเสียต่อร่างกายและจิตใจเรามากๆค่ะ เพราะฉะนั้นบางครั้งเราควรที่จะเรียกสติเรากลับมา และคิดพิจารณาไตร่ตรองถึงสาเหตุของปัญหาที่ทำให้เราต้องคิดมากอยู่แบบนี้ จากนั้นก็หาวิธีแก้มันค่ะ

2.เขียนระบายออกไปในไดอารี่หรือสมุดพก

บางครั้งการได้เขียนปัญหาต่างๆลงในไดอารี่หรือสมุดพกก็ถือว่าเป็นการระบายอย่างหนึ่ง ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เราสงบลงได้บ้างและช่วยให้เราไม่ต้องคิดมากได้

3.บางครั้งเรื่องแย่ๆที่เข้ามาก็เป็นบททดสอบอย่างหนึ่ง

บางครั้งเรื่องแย่ๆที่เข้ามาในชีวิตเรานั้นก็คือบททดสอบเราอย่างหนึ่ง ว่าเราจะสามารถก้าวผ่านมันไปได้หรือไม่ บางครั้งการที่เราสามารถอดทนและฝ่าฟันมันไปได้ก็ทำให้เราเติบโตขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่า

4.ยอมรับและมั่นใจในตัวเอง

การมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะการที่เรามัวแต่เก็บคำพูดคนอื่นมาคิด จนเราขาดความเชื่อมั่นในตนเองนั้น จะทำให้เราเกิดการคิดมากและขาดความเชื่อมั่นในตนเอง ทำให้เราไม่สามารถที่จะทำอะไรได้เองหรือขาดความมั่นใจในตัวเองไปเลยก็ได้

5.หากิจกรรมทำยามว่าง

หากเรามัวแต่อยู่เฉยๆแล้วมันทำให้เราคิดมากทั้งวัน การทำกิจกรรมอื่นๆยามว่างก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เราควรจะทำ เพราะอย่างน้อยเราจะได้จดจ่ออยู่กับสิ่งๆนั้นทำให้เราไม่ต้องคิดมาก และทำให้เราได้ผ่อนคลายจากการทำกิจกรรมยามว่างที่เราชื่นชอบอีกด้วย

6.ปล่อยวางบ้าง

บางครั้งการปล่อยวาง ไม่ต้องไปคิดหรือสนใจอะไรให้รกสมอง ก็เป็นสิ่งที่ควรทำค่ะ การที่เรามัวแต่คิดมากเรื่องในอดีตจะทำให้ปัจจุบันและอนาคตเรามีปัญหาเอาได้นะคะ

7.ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เราเลิกคิดมากได้เป็นอย่างดี นอกจากจะช่วยหายการคิดมากแล้วยังเป็นการช่วยให้เราสุขภาพดีอีกด้วย มีแต่ได้กับได้แบบนี้ ดีสุดๆไปเลย

และนี่ก็คือ 7 วิธีในการเลิกคิดมาก สำหรับใครที่กำลังคิดมากอยู่ก็ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดูนะคะ รับรองว่าช่วยได้เยอะอย่างแน่นอนเลยค่ะ


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่