พฤติกรรมทำต้นขาใหญ่ ปัญหากวนอกกวนใจสาวๆ

อ่าน 10,649

"ขาใหญ่" เป็นปัญหากวนอกกวนใจสาวๆ หลายคนเป็นอย่างมาก เพราะปัญหานี้จะส่งผลต่อการแต่งกาย ไลฟ์สไตล์สุดชิคของเรา ยิ่งเข้าหน้าร้อนแบบนี้อยากจะมีขาเรียวสวยใส่ขาสั้นแบบเก๋ๆ แต่ต้นขาเจ้ากรรมก็ดันอ้วนกลม ทำเสียความมั่นใจซะนี่ แล้วสาวๆ รู้ไหมเอ่ยว่าปัญหาต้นขาบวมน้ำนี้ก็เกิดจากพฤติกรรมนิสัยบางอย่างที่เรามักทำเป็นประจำนั่นแหละ ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง จะได้เลิกทำด่วนๆ!!

1.ดื่มน้ำเยอะเกินไปจนปัสสาวะบ่อย

อย่างที่รู้กันว่าคนเราควรดื่มน้ำเยอะๆ เพราะจะทำให้ผิวดีขึ้น แต่หากคุณสาวๆ ดื่มน้ำเกินปริมาณที่ร่างกายต้องการ ร่างกายก็จะพยายามขับน้ำออกมาในรูปแบบของปัสสาวะทำให้เราต้องเข้าห้องน้ำบ่อย และการไปฉี่บ่อยๆ หรือการที่มีปัสสาวะในกระเพาะปัสสาวะมากเกินไป จะทำให้น้ำสะสมในร่างกายส่วนล่าง ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการบวมน้ำและก่อให้เกิดการสะสมของไขมันบริเวณร่างกายส่วนล่างได้ง่าย ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้คุณมีต้นขาที่หนาดูบวมน้ำนั่นเอง

2.ติดนิสัยชอบนั่งขัดสมาธิหรือไขว่ห้างเป็นประจำ

หลายคนติดนิสัยชอบนั่งเอาขาซ้อนทับกัน เช่น นั่งขัดสมาธิหรือไขว่ห้างในท่วงท่าอิริยาบถต่างๆ  พฤติกรรมเหล่านี้ถึงแม้ว่าจะทำให้เราสบาย แต่กลับส่งผลเสียต่อร่างกาย เพราะจะทำให้เส้นเลือดเกิดการกดทับ หมุนเวียนได้ไม่ดี ทำให้ไขมันกองสะสม เกิดอาการบวม มีเซลลูไลต์สะสมอยู่ตามต้นขา จึงทำให้ขาของสาวๆ ดูหนาโดยไม่รู้ตัว ใครชอบนั่งแบบนี้บ่อยๆ ต้องเลิกได้แล้วนะคะ

3.ใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ

รองเท้าส้นสูงกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน ใส่ทีไรก็รู้สึกถึงความเป็นนางพญามั่นใจทุกครั้ง แต่รู้ไหมว่าการใส่ส้นสูงเป็นประจำในระยะเวลายาวนาน ส่งผลเสียทำให้ต้นขาของเราดูหนาขึ้น เพราะกล้ามเนื้อส่วนขาและน่องถูกใช้งานหนักทำให้ปูดบวม แถมยังเป็นส่วนที่ลดยากอีกด้วย แนะนำให้ใส่ส้นสูงในระดับที่พอดี ประมาณ 2-3 นิ้ว เพื่อลดภาระให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย หาเวลาไปนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ วันสบายๆ ไม่ทางการก็ลองหันมาใส่รองเท้าไม่มีส้นบ้างจะดีกว่า

ใครไม่อยากขาใหญ่น่องปูดจนเสียความมั่นใจ ลองเช็กพฤติกรรมของตัวเองกันดู ปรับตัวกันสักนิด อาจจะลำบากในตอนแรก แต่เมื่อฝึกทำไปเรื่อยๆ ทีละน้อย ต้นขาจะเริ่มเรียวสวยได้แน่นอน และอย่าลืมออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะคะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่