สิ่งที่ควรจะคิด เมื่อเราอายุ 30+

อ่าน 13,516

เชื่อว่าหลายๆคนที่กำลังอ่านบทความนี้บางคนก็พึ่งจะย่าง 20 ส่วนบางคนก็ 20กว่าๆย่าง 30 กันไปแล้ว และบางคนก็อาจจะ 30+ กันแล้ว เวลามันผ่านไปเร็วมากค่ะทุกคน เผลอแปปเดียวก็แก่ขึ้นอีกปีกันแล้ว และเวลาที่เสียไปเหล่านั้นเราทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้างหรือยัง? วันนี้เราจะมานำเสนอบทความเกี่ยวกับอายุ 30+ ควรจะคิดอะไรเหล่านี้ได้แล้ว จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปอ่านกันเลยค่ะ

1.ไม่ควรอยู่อย่างไร้จุดมุ่งหมาย

หากเราอายุย่างเข้า 30 หรืออายุเกินนี้ไปแล้ว การใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมายเนี่ยเป็นสิ่งที่แสดงถึงความล้มเหลวในชีวิตที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ หากเรายังไม่ยอมปรับปรุงตัวหรือหาจุดมุ่งหมายในชีวิตรับรองว่าชีวิตของเราจะลำบากอย่างแน่นอนค่ะ เพราะอายุยิ่งเยอะโรคภัยไข้เจ็บก็ถามหา แถมไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ไม่ค่อยจะรับ ลำบากสุดๆเลยค่ะเพราะฉะนั้นก่อนที่จะสายเกินไปรีบหาจุดมุ่งหมายของตัวเองให้เจอด่วนเลยค่ะ

2.อย่าเฉยกับเรื่องเงิน

เงินทองคือสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ที่เมื่อเราอายุย่างเข้า 30 ควรจะมีติดตัวเอาไว้พอสมควรค่ะ หากคุณไม่มีเงินเก็บเลยนั่นแสดงว่าการใช้จ่ายของคุณที่ผ่านมาล้มเหลวโดยสิ้นเชิงค่ะ ต่อให้คุณทำงานมาหลายปีสุดท้ายเงินนั้นก็หมดไป เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้เป็นแบบนั้นควรประหยัดและอดออมใช้เงินให้เป็นตั้งแต่ตอนนี้ด่วนเลยค่ะ

3.อย่าเอาแต่คิดถึงอนาคต

เราสามารถวางแผนอนาคตได้ เพื่อที่เราจะทำให้อนาคตนั้นมันดูมั่นคงและเป็นไปได้ แต่เราไม่ควรที่จะคิดถึงแต่อนาคตอย่างเดียว เพราะเราอยู่กับปัจจุบันเพราะฉะนั้นเราควรโฟกัสไปที่ปัจจุบันก่อน เพราะถ้าปัจจุบันเราทำได้ไม่ดี อนาคตก็จะไม่ดีตามนั่นเอง

4.อย่าลดความสัมพันธ์ดีๆที่เราเคยมี

ช่วงวัย 30 เนี่ยบางครั้งเรามักจะยุ่งอยู่กับงานหรือการหาเงิน จนลืมการสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ เช่น คนในครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท เพราะฉะนั้นเราควรที่จะแบ่งเวลาให้ครอบครัวบ้าง ไม่ใช่มัวแต่ทำงานหาเงินอย่างเดียว

5.อย่าละเลยพ่อแม่ยามท่านแก่ชรา

คนเราจะเจริญก้าวหน้าหรือไม่ก็ให้ดูว่าโตมาแล้วทดแทนบุญคุณพ่อแม่หรือไม่ เมื่อสมัยเราเด็กพ่อแม่เลี้ยงดูเรามา มีพระคุณอย่างสุดหาที่เปรียบไม่ได้ การที่เราละเลยไม่สนใจพ่อแม่นั้นถือว่าเป็นการอกตัญญู ยิ่งถ้ารู้ถึงหูใครเข้าล่ะก็ คุณจะกลายเป็นคนที่ดูแย่ไปในทันที เพราะขนาดพ่อแม่ที่เลี้ยงดูคุณมาตั้งแต่เด็กคุณยังไม่รักเลย

และนี่ก็คือ 5 อย่างที่คนอายุจะ 30+ หรือเข้าวัย 30+ แล้ว ควรที่จะตระหนักถึงไม่เช่นนั้นชีวิตในช่วง 30 ของคุณอาจจะล้มเหลวเอาได้ค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่