5 อันดับวิธีการระวังตัว เมื่ออยู่ในผับ

อ่าน 12,807

สำหรับสาวๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบแฮงค์เอาท์ ชิลเพลิน ฟังดนตรี พร้อมเครื่องดื่มสุดคูลกันตามผับบาร์กลางคืนนั้น ต้องขอบอกว่า แม้การปาร์ตี้สังสรรค์จะสนุกขนาดไหน แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะดูแลชีวิตของตัวเองให้ปลอดภัยด้วยค่ะ เพราะต้องยอมรับเลยว่า หลายครั้งทีเดียวที่มีคดีหญิงสาวถูกคุกคามทางเพศจากจากการเที่ยวกลางคืน โดยเกิดขึ้นได้ทั้งจากคนแปลกหน้าและคนที่ใกล้ตัว แถมภัยอันตรายสมัยนี้ยังพัฒนาความน่ากลัวขึ้นอย่างมาก ชนิดที่ว่า คุณอาจตื่นขึ้นมาโดยที่จำอะไรไม่ได้เลยก็เป็นได้ ดังนั้น หากริจะเที่ยวกลางคืน ก็ควรดูแลตัวเองให้ดีที่สุด และไม่ควรไว้ใจใครง่ายๆ เด็ดขาด ไม่ว่าผู้ชายเหล่านั้นจะดูน่าไว้ใจขนาดไหนก็ตาม ส่วนอาวุธในการป้องกันตัวเองนั้นก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ลองมาดู 5 อันดับวิธีการระวังตัวที่เรานำมาฝากกันดีกว่าค่ะ เพราะสิ่งที่เสียไปแล้ว ไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน

5. อย่าขาดการติดต่อ

เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับอันดับต้นๆ ที่สามารถช่วยชีวิตได้ทุกสถานการณ์ เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกได้ว่าตกอยู่ในสภาวะที่อาจไม่ปลอดภัย สิ่งที่ต้องทำก็คือการโทรศัพท์หาคนที่ไว้ใจ รวมทั้งบอกรายละเอียดให้มากที่สุด ว่าอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร และหากเป็นไปได้ แกล้งพูดคุยโทรศัพท์เสียงดังๆ ให้ทุกคนได้ยินด้วยก็ดีค่ะ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว คนคิดทำมิดีมิร้ายมักจะเปลี่ยนใจหากพบว่าเหยื่อไหวตัวทัน หรือมีคนอื่นรู้รายละเอียดแล้วว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

4. เที่ยวผับที่มีความปลอดภัยสูง

นี่ไม่ได้หมายความว่า คุณต้องห้ามเที่ยวกลางคืนอย่างถาวร แต่การไม่ไปในสถานที่อโคจรนั้น ถือเป็นการลดโอกาสที่คุณจะต้องเจอกับอันตรายต่างๆ ลงไปด้วย เพราะในปัจจุบันที่เที่ยวนั้นมีให้เลือกมากมาย แถมยังมีหลายแห่งทีเดียวที่มีบรรยากาศดี มีความปลอดภัยสูง ทั้งเรื่องสถานที่และการเดินทาง นอกจากนี้ สาวๆ ยังควรกำหนดเวลาการเที่ยวของตัวเองไม่ให้ดึกจนเกินไป เพราะยิ่งดึกมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีความเสี่ยงมากขึ้นเท่านั้นค่ะ

3. ร้องขอความช่วยเหลือทันทีที่พบความผิดปกติ

ผู้หญิงหลายคนเสียทีเพราะความเกรงใจ เพราะหลายครั้งทีเดียวที่ผู้ทำมิดีมิร้ายนั้นกลายเป็นคนรู้จักเสียเอง นั่นยิ่งทำให้เหยื่อไม่กล้าปฏิเสธคำชักชวนต่าง ไม่ว่าจะเป็นการชักชวนให้ดื่มเครื่องดื่มจนมึนเมา หรือบังคับให้ไปในที่ลับตาคน ดังนั้น หากสัญชาตญาณของเราเริ่มบ่งบอกถึงสัญญาณอันตราย อย่ากลัวที่จะปฏิเสธและร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ที่ไว้ใจได้ เพราะไม่ว่ายังไง ความปลอดภัยของคุณเองก็สำคัญที่สุด ถือเป็นวิธีอันดับ 3 ที่ต้องทำเมื่อเจอกับสถานการณ์ฉุกเฉินค่ะ

2. มีสติตื่นตัวอยู่เสมอ

สตินั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอันดับที่ 2 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณตัดสินใจไปเที่ยวในสถานที่ซึ่งมีความเสี่ยงจะเกิดอันตรายได้ อย่างสถานที่เที่ยวยามค่ำคืนต่างๆ จำเป็นอย่างมากที่ต้องตั้งสติเป็นพิเศษ คอยระมัดระวังแก้วเครื่องดื่มของตัวเองอยู่เสมอ และไม่ทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่ผู้อื่นส่งให้ นอกจากนี้ ยังต้องคอยสังเกตอาการของตัวเอง หากพบว่ามีอาการมึนงง หรือง่วงมากผิดปกติ ต้องรีบขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หรือคนที่ไว้ใจโดยด่วนที่สุดค่ะ

1. อย่าไว้ใจใครง่ายๆ

ความไว้ใจ ถือเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงตกเป็นเหยื่อได้มากที่สุด เพราะความไว้ใจมักจะทำให้คุณลดความระมัดระวังตัวลงจนอาจถูกทำมิดีมิร้ายได้โดยไม่รู้ตัว และไม่เพียงแต่คนที่เพิ่งรู้จักเท่านั้น แม้แต่คนที่รู้จักมานานแล้วก็ไม่ควรไว้ใจมากเกินไปเช่นเดียวกัน เพราะคนสมัยนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ ต่อให้เป็นคนสนิทหรือหน้าไว้ใจขนาดไหน ก็หัดเป็นคนขี้ระแวง เอาไว้ก่อน ดีกว่าต้องมานั่งเสียใจในภายหลังค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่