สูตรลับ "น้ำปลาพริก" จากร้านดัง อร่อยจัดจ้านไว้ทำทานเองที่บ้าน

อ่าน 1,916

โดยธรรมชาติของคนไทยนั้น มักชื่นชอบการรับประทานอาหารรสจัด ไม่ว่าจะเป็นรสเผ็ด หวาน มัน เค็ม คนไทยก็จัดเต็มทุกรสชาติกันแบบจัดจ้าน เมนูอาหารไทยจึงอุดมไปด้วยอาหารรสจัด แต่เท่านั้นยังไม่พอ เรายังมักเติมรสชาติด้วยซอส หรือเครื่องปรุงรสอื่นๆ เพิ่มอีกด้วย

วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ ชาวเว็บไปถอดสูตร "น้ำพริกน้ำปลา" จากร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังร้านหนึ่ง สาธิตวิธีโดยคุณ ฟูม่อน จากเพจ Happy Edible ความสุขที่กินได้ เพื่อทำเครื่องปรุงรสที่จะช่วยเพิ่มรสชาติของมื้ออาหารให้อร่อยจัดจ้านไว้ทานเองที่บ้าน  ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันได้เลยครับ

น้ำปลาพริก ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ร้านนึง อร่อยจนต้องกลับมาทำกินที่บ้าน

(โดยคุณ ฟูม่อน)

ปกติฟูม่อนจะไม่ค่อยชอบเดินห้าง หรือกินข้าวร้านฟาสต์ฟู้ด แต่เมื่อเดือนก่อนมีไปบริจาคเลือด กดรับบัตรคิวเสร็จ ก็เลยลงมาหาร้านข้าวกิน ก่อนขึ้นไปบริจาคเลือดตอนเที่ยง

เลยสั่งเมนูตามที่เห็น และด้วยความที่ห้างเพิ่งเปิดเลยเหลือบไปเห็นถ้วยน้ำปลาพริกในมุมเครื่องปรุง มีความน่าทานมากเลยตักมาถ้วยเล็กๆ 1 ถ้วย  พอได้ลองทานแล้ว แบบว่า เฮ้ย!!! หอม อร่อย มันไม่เค็มเกินไป พริกก็หอม รสดี้ดี ติดใจน่ะ

โดยส่วนตัวจะ ไม่ทานเค็มพร่ำเพรื่อ แต่แบบว่า ติดใจเนอะ  และก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องมารีวิวน้ำปลาพริก

กลับมาบ้าน เลยลองทำบ้าง โดยใช้พริกขี้หนูสวนเม็ดเล็ก และกระเทียมไทย ซอยให้ละเอียด ใส่น้ำปลา บีบมะนาวนิด นี่มันใช่เลย

น้ำปลาพริกสูตร copy ร้านดัง พอทานกับเมนูสิ้นคิดแบบ ไข่เจียวหนานุ่ม และข้าวสวย มีแค่ 3 อย่างนี้ บอกคำเดียวเลยค่ะ ฟินสุดๆ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่