ไอเดีย บ้านทรงไทยประยุกต์ เฉลียงกว้างแบบโปร่งโล่ง รับลมเย็นๆ

อ่าน 5,524

พื้นบ้านยกสูง เฉลียงกว้างแบบโปร่งโล่ง เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของบ้านทรงไทย ที่ถูกออกแบบมาสำหรับเมืองไทยที่มีอากาศร้อน เพื่อให้บ้านสามารถรับลมเย็นๆ ถ่ายเทอากาศได้สะดวก และวันนี้เราก็มีไอเดีย บ้านทรงไทยประยุกต์ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมเพื่อเป็นไอเดีย เป็นผลงานจาก ช่างสถาพร ไปชมกันได้เลยครับ

บ้านทรงไทยประยุกต์หลังนี้เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านถูกยกพื้นขึ้นสูง การดีไซน์บ้านมีลักษณะที่โดดเด่นจากหลังคาทรงปั้นหยาที่ให้กลิ่นอายดั้งเดิมแบบไทยๆ โทนสีที่เลือกใช้ในการตกแต่งนั้นเลือกใช้สีน้ำตาล และขาวแบบผสมผานกันอย่างลงตัว

นอกจากตัวบ้านหลักแล้ว บ้านหลังนี้ยังออกแบบให้มีห้องครัว และส่วนซักล้างที่แยกออกมาจากตัวบ้านอีกด้วย เพื่อความสะดวก และมีพื้นที่เป็นสัดส่วนสำหรับกิจกรรมที่อาจเกิดควัน กลิ่น และคราบสกปรกที่จะทำให้บ้านหมอง

ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของบ้าน คือ พื้นที่ของศาลากว้างที่มีลักษณะโปร่งโล่ง จึงทำให้เป็นพื้นที่ๆ มีลมโกรกสบายได้ตลอดวัน จึงเหมาะสำหรับเป็นมุมพักผ่อน หรือต้อนรับแขกผู้มาเยือนได้อีกแห่งหนึ่ง

ภายในบ้านบริเวณห้องโถงหลัก ถูกออกแบบโปร่งโล่ง มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง และโปร่งสบายด้วยหน้าต่างบานใหญ่รอบตัวบ้าน นอกจากนี้ผนังภายในยังเลือกใช้สีขาว จึงช่วยให้บ้านสว่าง และมีมิติมากขึ้น

สำหรับห้องน้ำของบ้านเป็นอีกห้องที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ภายในจึงสามารถแบ่งพื้นที่การใช้งานแบบแห้ง และแบบเปียกได้อย่างเป้นสัดส่วน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นจากผนังลายไม้สีน้ำตาลสบายตา

บ้านยกพื้นทรงไทยประยุกต์ 1 ห้องนอนใหญ่พร้อมแต่งตัว 2 ห้องน้ำ 1 รับแขกพร้อมโถงกว้าง 1 ห้องพระ 1 ห้องครัวพร้อมส่วนซักล้าง ส่วนทานอาหาร และศาลาระเบียงอเนกประสงค์หน้าบ้าน งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตราฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ที่มา : ช่างสถาพร รับเหมาสร้างบ้าน รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่ รับปรับปรุงต่อเติมบ้าน

เบอร์โทรศัพท์ : 088 416 3114

ID LINE : sataponcon


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่