สุดยอดอาหารที่ช่วยลดอาการอักเสบ ที่เกิดขึ้นในร่างกาย

อ่าน 10,374

แพทย์ต่างลงความเห็นว่า วิธีที่ดี และมีประสิทธิภาพที่สุดในการลดอาการอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกาย ไม่ใช่การรับประทานยาลดการอักเสบที่อยู่ในตู้ยา แต่เป็นอาหารที่มีประโยชน์ที่อยู่ในตู้เย็น

อาการอักเสบต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกับอวัยวะที่อยู่ในร่างกาย เป็นจุดเริ่มต้น และอาการแรกๆ ของโรคร้ายอันตรายร้ายแรงถึงชีวิตหลายๆ โรค ตั้งแต่โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เบาหวาน ข้อต่ออักเสบ ไปจนถึงโรคซึมเศร้า และอัลไซเมอร์

ดร. แฟรงค์ ฮู อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ และระบาดวิทยา คณะสาธารณสุข มหาวิทยาฮาร์วาร์ด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุดยอดอาหารที่ช่วยลดอาการอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกาย เอาไว้ดังนี้

1. มะเขือเทศ

2. น้ำมันมะกอก

3. ผักสีเขียวเข้ม เช่น คะน้า ผักโขม

4. ถั่วต่างๆ เช่น อัลมอนด์ วอลนัท

5. ปลาที่มีไขมันดี เช่น แซลมอน แมกเคอเรล ทูน่า และซาร์ดีน

6. ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ แครนเบอร์นี้ เชอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ ฯลฯ

นอกจากจะลองรับประทานอาหารเหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้นแล้ว ควรลดการรับประทานอาหารที่ทำให้มีความเสี่ยงต่อการอักเสบเพิ่มขึ้นด้วย เช่น อาหารทอด อาหารสูง คาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว เช่น แป้งขาว ข้าวขาว ขนมปังขาว มันฝรั่งทอด น้ำอัดลม เนื้อแดง เนยเทียม เป็นต้น และอย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ออกกำลังกายเป็นประจำ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับรองว่าชีวิตจะห่างไกลจากโรคอันตรายทั้งหลายอย่างแน่นอน


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่