5 พฤติกรรมสุดแย่ที่ควรเลิกทำ เพื่อปรับบุคลิกภาพสร้างความมั่นใจ

อ่าน 1,465

เคยคิดไหมว่านิสัยติดตัวที่มักทำเป็นประจำตั้งแต่เด็กจนโต อาจส่งผลร้ายต่อความสวยความหล่อของรูปหน้า และบุคลิกภาพที่ดีได้ ซึ่งอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ในสายตาคนอื่นที่มองเรา หรือยังทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาจนทำให้เราเสียความมั่นใจอีกด้วย ซึ่งต่อไปนี้คือ 5 พฤติกรรมสุดยี๊ที่ควรเลิกทำ เพื่อปรับบุคลิกภาพสร้างความมั่นใจ และไม่ทำลายรูปหน้าสวยๆ ของเรา

1. หายใจทางปากบ่อยๆ

ผู้หญิงหน้าตาสวยๆ หากเผลอนั่งปล่อยปากเผยอ หายใจทางปากจนติดเป็นนิสัยคงดูเสียบุคลิกภาพแย่ และหากทำตั้งแต่เด็กติดตัวมาจนโต อาจส่งผลต่อรูปจมูกที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้จมูกดูแปลก รูปหน้าดูไม่สมส่วนในตอนโตได้ แนะนำให้ลองฝึปิดปากให้สนิท แล้วหายใจทางจมูกจะดีกว่าค่ะ อย่างน้อยจมูกก็มีขนที่สามารถกรองฝุ่นละอองต่างๆ ในอากาศได้ และที่สำคัญโพรงจมูกจะช่วยปรุงแต่งให้อากาศที่เข้ามานั้นอุ่นขึ้นและมีความชื้นก่อนที่จะลงสู่ปอด เพื่อสุขภาพอันดีในระยะยาวอีกด้วย

2. เคี้ยวอาหารเพียงข้างเดียว

สำหรับคนที่ชอบทานอาหารแล้วเคี้ยวฝั่งใดฝั่งหนึ่งข้างเดียวอยู่ตลอดจนชินติดเป็นนิสัย รู้ไว้ซะว่าการทำแบบนี้บ่อยๆ จะส่งผลต่อรูปหน้าที่บิดเบี้ยวได้ เพราะกรามและขากรรไกรทั้งสองข้างเกิดความไม่สมดุลกัน ข้างหนึ่งใช้งานหนัก อีกข้างแทบไม่ได้ใช้งานเลย จึงทำให้รูปหน้าทั้งสองฝั่งไม่ได้สัดส่วนที่สมมาตร ถ้าไม่อยากมีรูปหน้าแปลกๆ ก็ควรเคี้ยวอาหารช้าๆ ทั้งสองฝั่งพร้อมๆ กันหรือสลับกัน เพื่อทำให้รูปหน้ามีความสมดุลกันนั่นเอง

3. ก้มหน้าเล่นมือถือเป็นประจำ

พฤติกรรมยอดฮิตของคนในยุคปัจจุบันที่ส่งผลร้ายต่อสุขภาพในระยะยาว และยังทำให้เสียบุคลิกภาพด้วย ซึ่งพฤติกรรมนี้จะส่งผลต่อกล้ามเนื้อและผิวบริเวณคอและคาง ทำให้มีริ้วรอยหย่อนคล้อย มีคางสองชั้นเป็นเส้นๆ ลองปรับพฤติกรรมนี้ด้วยการเล่นมือถือติดต่อกันไม่เกินครั้งละครึ่งชั่วโมง แล้วเปลี่ยนไปทำกิจกรรมอื่นบ้าง เพื่อให้กล้ามเนื้อผิวหนังได้ผ่อนคลายดูนะคะ

4. เพ่งเล็งใช้สายตามากเกินไป

ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ บางครั้งการใช้สายตาจ้องมองสิ่งต่างๆ มากเกินไปอาจทำให้ดวงตาผิดรูป ระดับสายตามีการเปลี่ยนแปลงจนต้องพบแพทย์ และตัดแว่นใส่ให้เสียบุคลิกภาพ หากอยากเป็นคนที่ดูดี มีสุขภาพตาเป็นปกติก็ควรถนอมดูแลสายตา ไม่ใช้งานจนหนักเกินไป ก่อนที่จะสายเกินแก้ แล้วต้องมานั่งเสียใจทีหลังกันนะคะ

5. ชอบนอนฟุบบนโต๊ะ

สำหรับเหล่าวัยเรียน วัยทำงานที่ติดนิสัยชอบแอบงีบกลางวันเป็นประจำด้วยการฟุบหน้าหลับไปบนโต๊ะ บอกเลยว่าเลิกทำโดยด่วน! ถ้าไม่อยากให้ริ้วรอยถามหาก่อนวัย พฤติกรรมแบบนี้นอกจากจะทำให้ดูแย่ในสายตาของผู้ที่พบเห็นแล้ว ยังส่งผลร้ายต่อผิวหน้าสวยๆ ทำร้ายชั้นผิวหนังที่บอบบางให้อักเสบหรือเกิดร่องริ้วรอยสะสม สาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้าดูแก่ก่อนวัย หากอยากมีหน้าสวยบุคลิกดีในสายตาคนอื่นไปนานๆ โปรดเลิกทำ ณ บัดนี้เลยค่ะ

พฤติกรรมเคยชินที่เราคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยก็อาจส่งผลร้ายต่อตัวเราได้ ทั้งยังทำให้เสียบุคลิกภาพเสียภาพลักษณ์อีกด้วย ใครอยากดูดีทุกมุมมองควรเลิกทำร้ายตัวเองด้วยพฤติกรรมเหล่านี้โดยด่วนเลยค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่