เทคนิคถ่ายรูปต้องถ่ายแบบไหนถึงจะดูเป๊ะ รีบดูเคล็ดลับแล้วไปสอนแฟนด่วนๆ

อ่าน 1,958

เชื่อว่าสาวๆ คงมีปัญหาเวลาออกเดตหรือไปเที่ยวกับคุณแฟนตัวดีที่พอใช้ถ่ายรูปเมื่อไหร่ก็ไม่สวยดั่งใจเอาซะเลย แหมก็พ่อหนุ่มของเราไม่ใช่ตากล้องมือโปร บางคนถึงขั้นถ่ายไม่เป็น จัดท่าโพสให้คุณสาวๆ ก็ไม่เป็น พอถ่ายออกมาจึงทำให้เราหงุดหงิดใจ เพราะได้รูปหน้ากลมๆ บานๆ ดูอ้วนตัน แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะเราได้นำเทคนิคถ่ายรูปที่สามารถนำไปสอนแฟนได้มาฝากกัน เป็นมุมถ่ายรูปสุดฮอตที่ทุกคนต้องถ่ายเก็บไว้ แต่ละมุมต้องถ่ายแบบไหนถึงจะดูเป๊ะ..รีบไปดูเคล็ดลับแล้วไปสอนแฟนด่วนๆ เลย

1. ถ่ายรูปเต็มตัวโดยใช้มุมเสย

ทักษะพื้นฐานที่คุณผู้ชายควรรู้เพราะสาวๆ หลายคนชอบถ่ายรูปเต็มตัว โชว์ไลฟ์สไตล์ชิคๆ ชุดสวยๆ พร้อมกับหุ่น ซึ่งหากอยากได้รูปเต็มตัวที่หุ่นดูเป๊ะ ขายาวๆ มีเคล็ดลับง่ายๆ เพียงแค่แนะนำให้คุณแฟนตั้งกล้องโดยใช้มุมเสย ยิงโฟกัสจากล่างขึ้นบนในระดับพอดี อย่าเสยต่ำจนเกินไปเพราะภาพอาจจะหลอกตา  ให้เลนส์โฟกัสที่บริเวณตรงกลางต้นขา วิธีนี้จะทำให้หุ่นเราดูเพรียวขาดูยาว สวยเป๊ะอย่างแน่นอน

2. ถ่ายภาพครึ่งตัวใกล้ๆ ให้ดูผอม

การภาพถ่ายในระยะใกล้มักเป็นมุมประจำที่เรามักให้แฟนถ่ายให้ในระหว่างออกเดตนั่งอยู่ในร้านอาหาร ด้วยระยะที่ใกล้มากระหว่างนางแบบและกล้องจึงทำให้รูปมุมนี้ถ่ายออกมาทีไรสาวๆ มักดูอ้วนกลม หามุมสวยแทบไม่เจอ แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้ารู้มุมวางตำแหน่งกล้อง เทคนิคง่ายๆ เพียงให้คุณแฟนถือกล้องในตำแหน่งเฉียงซ้ายหรือขวา ไม่ตั้งกล้องโฟกัสมาที่ตัวเราตรงๆ วิธีนี้จะทำให้ได้รูปครึ่งตัวที่ดูผอมสวย หน้าไม่บาน แถมยังได้องค์ประกอบของร้านคาเฟ่เสริมด้วย จะถ่ายแบบเผลอๆ ก็ดูชิค รับรองว่ารูปที่ออกมาต้องทำให้คุณสาวๆ ยิ้มแก้มปริแน่

3. ถ่ายรูปแฟนกับอาหาร

ความลำบากได้มาเยือนคุณผู้ชายเข้าแล้วค่ะ การถ่ายรูปธรรมดาให้ได้มุมสวยว่ายากแล้ว การถ่ายรูปสาวๆ คู่รูปอาหารนับว่าเป็นสิ่งที่ยากมากกว่าเท่าตัว เพราะหากไม่รู้มุมอาจทำให้รูปนี้ดูพังได้ เพราะช่างกล้องคงไม่แน่ใจว่าต้องโฟกัสกับสิ่งไหนถึงจะดูดี ซึ่งถ้าอยากได้รูปมุมนี้ให้สวยเป๊ะ แนะนำให้สาวๆ ยกจานอาหารขึ้นมาและฉีกยิ้มให้กล้อง โดยให้แฟนยืนขึ้น ถือกล้องโฟกัสโดยใช้มุมสูงถ่ายยิงลงมา วิธีนี้จะทำให้ได้รูปที่มีองค์ประกอบสวยงาม ใบหน้าของเราจะดูเรียวเล็ก เคียงคู่ไปพร้อมๆ กับความน่าทานของอาหาร เรียกได้ว่าใครได้เห็นต้องถูกใจ ไลค์กระจาย!

4. ภาพถ่ายคู่กับแลนด์มาร์ค

การไปเที่ยวในสถานที่บางแห่งจะขาดรูปคู่แลนมาร์คไปไม่ได้ แต่ปัญหาคือพอโฟกัสวิวสวยๆ ก็อาจจะไม่เห็นความงามของคน แต่พอโฟกัสคนก็อาจไม่เห็นวิว แล้วต้องโฟกัสยังไงถึงจะได้รูปที่ดูดีทั้งวิวและคนล่ะ? แนะนำให้ยึดหลักง่ายๆ โดยให้สาวๆ ต้องยืนคู่กับแลนมาร์คค่อนไปทางด้านซ้ายหรือขวา อย่ายืนตรงจุดกึ่งกลางเพราะจะบังวิว จากนั้นโพสท่าเผลอๆ เหม่อลอย หรือฉีกยิ้มยังไงก็ได้ แล้วให้ถ่ายภาพในแนวนอน รูปที่ได้ก็จะดูสวยสมบูรณ์แบบทั้งคนและวิว

รีบเซฟรูปและเคล็ดลับนำไปบอกต่อคุณแฟนกันเร็ว! เพียงแค่เรียนรู้เทคนิคเหล่านี้ คุณสาวๆ ก็มีรูปสวยเหมือนจ้างช่างกล้องมือโปรได้ ส่วนคุณผู้ชายก็ไม่ต้องโดนบ่นว่าถ่ายรูปไม่สวยด้วย เอาเป็นว่าฝึกถ่ายบ่อยๆ เอาใจคุณผู้หญิงเค้าหน่อยละกัน อย่าเพิ่งท้อจ้าา


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่