ยิ่งอายุมากเท่าไร ความฉลาดในการคบเพื่อนยิ่งต้องเพิ่มขึ้น

อ่าน 6,855

แต่พอเวลาผ่านไปวิถีชีวิตกำหนดให้คนเรามีความซับซ้อนขึ้น ประสบการณ์ชีวิตทำให้มุมมองต่อโลกและคนเปลี่ยนไป

ยิ่งอายุมากเท่าไร ความฉลาดในการคบเพื่อนยิ่งต้องเพิ่มขึ้น เพื่อน บางคนเปรียบเหมือนของขวัญอันล้ำค่า

เพื่อน บางคนก็เปรียบเหมือนบทเรียนที่น่าจำจำไปตลอดชีวิต ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เพื่อนมีผลต่อเราอย่างไรบ้าง

เพื่อน บางคนเปรียบเหมือนของขวัญอันล้ำค่า

เพื่อนดีๆ จะเป็นเหมือนกองเชียร์ที่คอยส่งกำลังใจให้ในทุกๆ

สิ่งที่เราทำคอยสนับสนุนทุกความฝัน ไม่ว่าจะล้มกี่ครั้ง จะเจ็บกี่หน มองไปรอบตัว เพื่อนที่เปรียบเหมือนของขวัญจะอยู่ตรงนั้นเสมอ คอย ผ ลั ก คอยดัน คอยดึงให้เราผ่านพ้นปัญหา และอยู่ร่วมยินดีอย่างจริงใจในวันที่เราประสบความสำเร็จ

เพื่อนไม่จำเป็นต้องมีมาก ไม่ต้องเน้นปริมาณ แต่ให้เน้นคุณภาพ พึ่งพาอาศัยกันได้ ไว้ใจบอกเล่าความลับได้เพราะมั่นใจว่าจะไม่เอาไปเม้าท์ทีหลังก็เป็นเพื่อนที่ประเสริฐและควรค่าแก่การถนอมรักษาไว้ที่สุด มีเพื่อนไม่มากแต่ดีทุกคน เท่านี้ก็ชนะแล้ว

เพื่อน บางคนก็เปรียบเหมือนบทเรียน

เพื่อนอีกประเภทคือเพื่อนที่คอย ทั บ ถ ม ซ้ำ เ ติ ม

หรือทิ้งให้คุณเผชิญหน้ากับปัญหาชีวิตเพียงลำพัง

หรือคอยพูดกรอกหูทุกครั้งว่าความฝันที่เรามีมันไกลเกินเอื้อม

หรือค่อนขอดเสมอว่าเป็นเพียงความฝันลมๆ แล้งๆ

มองแง่ดีอาจเป็นเพราะเพื่อนหวังดี แต่คิดอีกทีนางอาจอิจฉาเราก็ได้นะ เพราะบางคนกลัวการเปลี่ยนแปลง หลงติดในเซฟโซนของตัวเองจนไม่กล้าออกมาพบเจออะไรใหม่ๆ และกลัวว่าหากคุณก้าวออกไปประสบความสำเร็จ

นางอาจถูก ทิ้ ง ใ ห้อยู่เปล่าเปลี่ยวเดียวดาย การทำลายความฝันหรือบั่นทอนกำลังใจของคุณ ให้คุณย่ำอยู่กับที่ก็เพื่อเป็นการรั้งคุณไว้ให้อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดไป

เพื่อนที่เป็นบทเรียนอย่างนี้รู้ซึ้งถึงน้ำใจแล้วก็ลดความสัมพันธ์ เหลือแค่คนเคยรู้จักหรือเลิกคบไปเลยก็ดี

การอยู่กับคนใจแคบ มองโลกแคบ อยู่แต่ในกะลาแลนด์ ไม่ดีต่อความก้าวหน้าในชีวิต ไม่คุ้มกับการให้ใจหรอกค่ะ เพื่อนดีๆ ก็เก็บไว้ เพื่อนที่คอยบั่นทอนกำลังใจก็ทิ้งไปเถอะ

คนอื่นจะตัดสินคุณจากเพื่อนที่คุณคบ ยอมรับกันตรงๆ เลยว่าสังคมทุกวันนี้ ตัดสินกันที่รูปลักษณ์ภายนอกเป็นส่วนใหญ่ คบคนเช่นใด เราจะถูกเหมารวมไปว่าเป็นคนแบบนั้นโดยปริยาย ไม่ต้องดูคนอื่นไกล คุณเองก็อาจตัดสินใจคบ หรือเลิกคบแฟนจากการเลือกคบเพื่อนของเขาได้เหมือนกัน

เพราะคนที่มีความสนใจเหมือนกันจะถูกดึงดูดเข้าหากัน นอกจากนี้การที่รอบตัวเราแวดล้อมไปด้วยคนที่มีทัศนคติกว้างไกล คิดดีคิดบวก มีความมุ่งมั่นทะเยอทะยานในด้านดีๆ ก็จะทำให้เราซึมซับเอาความคิด ทัศนคติแบบนั้นมาด้วย

ทำให้สามารถพัฒนาตัวเองได้จนประสบความสำเร็จ และมีความสุขในชีวิตได้เช่นกัน เอาเป็นว่าคบกับใครแล้วสบายใจก็คบไป ถ้าคบแล้วไม่สบายใจก็กันตัวเองออกมา อยากประสบความสำเร็จ ก็เลือกคบเพื่อนที่เขามีความมุ่งมั่น มีความเพียร ชี้นำเป็นตัวอย่างในทางที่ดี

จำไว้ว่าเพื่อนดีจะไม่ทิ้งให้คุณหลงทางอยู่ในปัญหาที่มืดมิด

เพื่อนดีๆ จะไม่มีความสุขเมื่อเห็นคุณทำสิ่งผิด

เพื่อนดีๆ จะคอยผลักดันให้คุณไปสู่ความสำเร็จ

ในวันที่ทุกข์ยากลำบากใจเพื่อนคนไหนที่ยังไม่ปล่อยมือหรือเดินหนีไปจากคุณ คนนั้นแหละเพื่อนแท้ ที่สำคัญคุณก็ต้องทำตัวเองเป็นเพื่อนแท้ ของคนอื่นด้วย ไม่ใช่พอเห็นเพื่อนตกอับก็ชิ่งเลย แบบนี้ไม่น่ารัก อย่าลืมช่วยเท่าที่ทำได้นะจ๊ะ ในชีวิตคุณเจอเพื่อนแท้กี่คนแล้ว


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่