วิธีการนอนหลับเพื่อความสวย ตื่นมาผิวดูสดใส สวยเป๊ะแน่นอน

อ่าน 2,062

เกิดเป็นผู้หญิงไม่ว่าใครก็ต้องอยากสวยด้วยกันทั้งนั้น ยิ่งช่วงเวลาที่เราหลับผิวจะมีการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ยิ่งถ้าคุณภาพการนอนของเราดี รับรองว่าตื่นมาผิวจะดูสดใส สวยเป๊ะแน่นอน แต่จะต้องทำยังไงให้นอนหลับดีนั้นเรามีวิธีมาบอกกันค่าาา

เริ่มต้นด้วยการทำความรู้จักคำว่า "Beauty Sleep" คืออะไรกันก่อน

การนอนหลับเพื่อความสวย เพราะในช่วงที่นอนหลับลึก ฮอร์โมนที่สำคัญอย่าง Growth Hormone และ Melatonin จะเพิ่มสูงขึ้น ส่วนฮอร์โมนความเครียดอย่าง Cortisol จะลดระดับลง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเหล่านี้ ส่งผลต่อการฟื้นฟูและซ่อมแซมอวัยวะส่วนที่สึกหรอ รวมทั้งช่วยชะลอริ้วรอยบนผิวด้วย

โดยช่วงเวลาที่แนะนำให้นอนหลับคือ ไม่ควรเกิน 22.00 น. ยิ่งนอนเร็วร่างกายก็จะเริ่มฟื้นฟูเร็วและมีเวลาฟื้นฟูเต็มที่ โดยทั่วไปความต้องการนอนหลับสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ประมาณ 7 - 8 ชั่วโมงต่อวัน

อาบน้ำอุ่นก่อนนอน

ทั้งเครียด ทั้งเหนื่อยจากงานมาทั้งวัน ลองอาบน้ำอุ่นก่อนนอนดูสิ ช่วยผ่อนคลายร่างกาย ลดความตึงเครียดได้มากเว่อร์ เมื่อร่างกายผ่อนคลายเราก็จะสามารถนอนหลับได้ลึกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่หลังจากอาบเสร็จอุ่นเสร็จก็อย่าละเลยที่จะทาโลชั่นบำรุงผิว เพื่อผิวสวยๆ ของเราจะได้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ

เลือกที่นอนสีสบายตา

การเลือกสีของชุดเครื่องนอนต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเลือกสีหม่นๆ ดำๆ จนเกินไปทำให้รู้สึกไม่ผ่อนคลายเอาได้ ลองเปลี่ยนเป็นผ้าปูสีสบายตา เช่น สีครีม สีฟ้า สีชมพู หรือสีขาวก็ได้ สีเหล่านี้จะช่วยให้เราผ่อนคลาย สบายตามากขึ้น และเมื่อเราเห็นสิ่งที่สบายตาร่างกายก็จะผ่อนคลยและหลับได้ง่าย

กลิ่น Aroma ช่วยผ่อนคลาย

มองหาพวกซื้อ diffuser หรือเทียนหอมที่มีกลิ่นอ่อนๆ มาตั้งไว้ในห้องนอนบ้างนะคะ เพราะนอกจากช่วยลดกลิ่นอับและกลิ่นที่ไม่พึงประสงคได้อย่างดีแล้ว ยัง์ ทำให้เราได้สูดกลิ่นหอมๆ รู้สึกสบายตัวและนอนหลับสนิทยิ่งขึ้น

หยุดโซเชียลมีเดียทุกประเภท

เพราะโซเชียลมีเดียเหล่านี้จะทำให้เราฟุ้งซ่าน คิดอะไรไปเรื่อย พอดูเวลาอีกทีก็จะเช้าแล้ว #ยังไม่ได้นอน ไหนจะแสงสีฟ้าของหน้าจอ ที่ส่งผลให้เกิดอาการนอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิท ทำให้สมองคิดว่าเป็นตอนกลางวันตลอดเวลาไปอีก ไม่ดีต่อคุณภาพการนอนจริงๆ นะคะ

พยายามนอนหงาย

การนอนหงายเป็นท่าที่ทำให้ผิวหน้าไม่ถูกกดทับ ไม่สัมผัสกับหมอน จึงไม่เสี่ยงต่อการเกิดสิวและริ้วรอย ลองสังเกตดีๆ นอนตะแคงทีไร หน้ายับเป็นรอยปลอกหมอนทุกที


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่