เลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า ช่วยปรับให้หน้าดูเรียวเล็ก

อ่าน 3,232

การสวมใส่แว่นตาสามารถปรับลุคให้สาวๆ ดูสวยชิคขึ้นได้ แต่ใช่ว่าทุกคนสวมใส่แล้วจะดูดี เพราะรูปทรงแว่นตาบางแบบก็เหมาะรูปหน้าบางประเภทเท่านั้น และหากเราเลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้าได้ ยังสามารถปรับรูปหน้าให้ดูเรียวเล็กลงได้อีกด้วย ยิ่งแว่นสายตายิ่งระวัง เพราะอาจทำให้ดูแก่ถ้าใส่แบบไม่เหมาะสม วันนี้เราขอพาสาวๆ มาดูวิธีเลือกสวมแว่นตาให้เข้ากับรูปหน้า ช่วยปรับให้หน้าดูเรียวเล็ก จากสไตล์ของไอดอลเกาหลีชื่อดังที่จะมาเป็นตัวแทนรูปหน้าแบบต่างๆ ไปดูกันซิว่าแต่ละคนจะเลือกแว่นให้เข้ากับรูปหน้าแบบไหนบ้าง

1. เจนนี่ Blackpink- รูปหน้าทรงกลม

สาวเจนนี่นักร้องไอดอลชื่อดังที่นาทีนี้หยิบจับอะไรก็เป็นกระแสไปหมด เธอมาพร้อมรูปหน้าทรงกลมแต่แฝงไปด้วยความน่ารักมีเสน่ห์ดูไร้เดียงสา การเลือกแว่นตาของเธอจะเน้นแว่นทรงเหลี่ยม วงรี ที่มีขอบเป็นมุมฉาก เว้าโค้ง มุมของแว่นจะเพิ่มสมดุลให้กับใบหน้า และช่วยให้หน้ากลมๆ ดูคมขึ้น นอกจากนี้แว่นที่มีสะพานแว่นเล็กๆ บางๆ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีที่เธอมักเลือกสวมใส่ เพราะช่วยเพิ่มเนื้อที่ของขอบตาให้มากขึ้น โดยเน้นความยาวกรอบที่พอดีกับหน้าเพื่อลดความกลม  ปกปิดใบหน้าด้านข้างให้ดูเรียวเล็ก หากไม่อยากหน้ากลมไปใหญ่ควรหลีกเลี่ยงแว่นทรงเล็กที่อาจจะทำให้ใบหน้าของดูกลมกว่าเดิม

2. ฮยอนอา - หน้ารูปไข่

เจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่นเกาหลี และยังเป็นนักร้องชื่อดังรูปร่างผอมเพรียวหุ่นเป๊ะ มาพร้อมใบหน้าสวยๆ รูปไข่ที่สาวๆ หลายคนต่างอิจฉา และที่สำคัญรูปหน้าของสาวฮยอนอายังเป็นรูปหน้าที่เลือกแว่นได้ง่ายดายที่สุด ดังนั้นเราจึงเห็นเธออัปเดตแฟชั่นแว่นตาชิคๆ ได้หลากลุค จะล้ำจะแปลกขนาดไหนก็รอด หากสาวๆ คนไหนมีหน้ารูปไข่แบบนี้ไม่ต้องคิดมากเลย เลือกแบบที่ชอบโดยเน้นแว่นที่โชว์ช่วงจมูกและโหนกแก้มให้ดูเด่นชัด แค่นี้ก็ปังแบบฮยอนอากันแล้วจ้า

3. ฮานิ EXID - รูปหน้าเพชร

สาว Hani หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี EXID สาวหน้าสวยสุดเซ็กซี่ ตัวแทนสาวใบหน้าสามเหลี่ยมที่มีหน้าผากกว้างและคางแหลมเล็ก คล้ายสามเหลี่ยมคว่ำทรงเพชร การเลือกแว่นตาที่ทำให้เธอสวยโดดเด่นในทุกลุคคือ เน้นเลือกแว่นตาลักษณะกลมๆ ทรงตาแมว เพื่อช่วยลดความเหลี่ยมให้ใบหน้าดูหวานละมุนเรียวเล็กขึ้น หากใครมีใบหน้าทรงคล้ายสาว Hani แบบนี้ ควรหลีกเลี่ยงแว่นที่มีลักษณะเหลี่ยม หรือกว้างกว่าโหนกแก้ม เพราะจะทำให้หน้าดูใหญ่บานกว่าเดิมน๊า

4. ไอยู - รูปหน้าหัวใจ

นายหญิงจางมันวอลคนสวย ไอดอลเกาหลีที่มีดีทั้งร้องเพลงเพราะ การแสดงเก่ง และยังมีรูปหน้าสวยเป๊ะที่สาวๆ หลายคนอิจฉาและฝันว่าอยากจะมีรูปหน้าแบบเธอ สาวไอยูเป็นตัวแทนของคนรูปหน้าเล็กแบบหัวใจที่เล็กมาก  การเลือกใส่แว่นตาให้เหมาะสมในสไตล์เธอจึงเน้นแว่นทรงกลมหรือทรงที่ช่วยสร้างสมดุลให้ใบหน้าดูละมุนขึ้น  หากใครมีรูปหน้าทรงนี้และอยากสวยแบบไอยูควรหลีกเลี่ยงการใส่แว่นทรงหยดน้ำหรือแว่นขนาดใหญ่ๆ ที่จะทำให้หน้าผากดูกว้างยิ่งขึ้น เน้นทรงโค้งชิคๆ เพื่อเสริมใบหน้ารูปหัวใจเล็กๆ ให้ดูคิวท์ไปอีกเท่าตัว

5. ไอรีน Red Velvet - รูปหน้าวงรี

สาวไอรีนหนึ่งในนักร้องไอดอลเกาหลีชื่อดังจากวง Red Velvet ที่มาพร้อมใบหน้าสวยหวาน เธอเป็นตัวแทนของการมีรูปหน้าทรงรียาวๆ  โครงหน้าทรงมน มีความโค้งที่คางคล้ายรูปไข่ ซึ่งเป็นรูปทรงอีกแบบที่เลือกแว่นตาได้ง่าย แต่ถ้าอยากให้ปังสวยแบบไอรีนควรเน้นแว่นทรงเหลี่ยม ทรงกลม หรือทรงหยดน้ำที่ขนาดพอเหมาะกับใบหน้า เพื่อช่วยทำให้รูปหน้าทรงรีดูโค้งละมุนมีมิติ และไม่ควรใส่แว่นขนาดใหญ่ที่จะทำให้หน้าดูเล็กลงไปอีก

6. ซูจี - รูปหน้ากลม มีแก้ม

ซูจีอดีตเกิร์ลกรุ๊ปที่ผันตัวมาเป็นนางเอกซีรีส์ ร้องเพลงก็เพราะ แสดงก็เก่ง แถมยังมีใบหน้าทรงสวยแก้มยุ้ยน่าหยิก ด้วยรูปทรงใบหน้าที่มีเนื้อเยอะอาจทำให้ทรงหน้าของสาวสไตล์นี้ดูบานได้ง่ายๆ หากเลือกแว่นที่ไม่เหมาะกับใบหน้า วิธีที่ช่วยให้ใบหน้าของสาวซูจีดูเรียวเล็กลงคือการเลือกแว่นตากลมกรอบเล็ก ซึ่งแว่นตาทรงนี้จะช่วยปรับเปลี่ยนใบหน้ากลมแก้มเยอะๆ ให้ดูเรียวและยังทำให้คางดูคมชัดขึ้นอีกด้วย

อยากสวยชิคแบบไอดอลเกาหลีก็ลองเช็กรูปหน้า แล้วนำไอเดียการเลือกแว่นของสาวๆ มาลองปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองกันดูนะคะ เพียงแค่เลือกแว่นที่เหมาะสมกับใบหน้า แว่นตาก็จะกลายเป็นตัวช่วยเพิ่มความสวยให้กับสาวๆ ได้โดยไม่รู้ตัว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่