กิจกรรมดีๆ ที่จะทำคนโสดไม่เหงาในคืนเคาท์ดาวน์อีกต่อไป

อ่าน 13,369



ปีใหม่ทั้งทีดันโสดซะงั้น! โอ้ยย เห็นเขาไปเคาท์ดาวน์กับแฟนมันก็จะเหงาๆ หน่อยเนอะ แต่บอกเลยถึงจะโสดแต่ก็มีอะไรให้ทำอีกเพียบนะจ๊ะ แถมยังสบายใจสบายกาย ไม่ต้องมีห่วงให้ทุกข์ใจอีก เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมีกิจกรรมอะไรมาแนะนำคนโสดที่ไม่ออกไปเคาท์ดาวช่วงปีใหม่ 2020 กันบ้าง ตามมาจดลิสต์แล้วเอาไปทำตามกันเล้ยยย!


1. นอนดูซีรีส์เกาหลี / Netflix


กิจกรรมแรกที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ สำหรับคนโสดที่ไม่ได้ไปเคาท์ดาวน์หรือมีนัดกับใครในวันสำคัญทุกปี นั่นก็คือ.. การนั่งๆ นอนๆ อยู่บ้าน เปิดซีรีส์หนังดังดูวนไปทั้งวันนี่แหละแฮปปี้ที่สุดแล้ว ใครชอบหนังเกาหลีก็ดูไป ใครชอบหลากหลายแนวก็ Nexflix โลด นอกจากจะไม่ต้องออกไปแย่งกินแย่งเดินกับหมู่มวลคนข้างนอกบ้านให้น่าอึดอัดแล้ว ยังช่วยให้คุณสบายใจและช่วยพักผ่อนสมองพร้อมเริ่มงานหลังวันหยุดยาวด้วยนะ




2. ออกกำลังกาย


ไหนๆ ก็ว่างเพราะไม่รู้จะไปไหนกับใคร หนังก็เปิดดูวนไปจนไม่รู้จะดูอะไรแล้ว แนะนำว่าคนโสดทั้งหลายที่อยู่ติดบ้านในวันเคาท์ดาวน์ลองลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันดู การออกกำลังกายจะช่วยขับของเสียออกมาจากร่างกายในรูปแบบเหงื่อ ผลลัพท์ที่ได้ตามมาหลังจากออกกำลังกายถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพราะร่างกายจะกระชับได้สัดส่วนมากขึ้น ผิวพรรณสะอาดสดใสมากขึ้น และยังได้สุขภาพดีๆ ฟิตๆ อีกด้วยค่ะ




3. สั่งอาหารเดลิเวอรี่มากินที่บ้าน


ยุคนี้ใครไม่เคยขี้เกียจจนต้องสั่งอาหารเดลิเวอรี่บ้างบอกเราที! ยิ่งใกล้ปีใหม่ทีไรยิ่งเหงา เพื่อนก็ไปเคาท์ดาวน์กันเป็นคู่ๆ ส่วนเราต้องนั่งอยู่บ้านงี้.. เพราะงั้นแม้จะไม่อยากออกจากบ้านในวันปีใหม่ก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าคุณจะไม่มีอะไรทาน เพราะปัจจุบันเรามีแอปสั่งอาหารเยอะมากกก นั่งจิ้มไปเลยว่าอยากกินอะไร เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ส่งตรงถึงที่ สบายใจไม่ต้องไปแย่งต่อคิวกันด้วย โสดแล้วไงสบายตัวแล้วกันเนอะ




4. เล่นเกมส์


สายเกมเมอร์ตัวยงต้องถูกใจสิ่งนี้ บางคนทำงานหนักมาทั้งอาทิตย์แทบไม่มีเวลาได้พักหายใจหายคอกันเลยด้วยซ้ำ พอได้หยุดยาวทั้งทีก็ดันโสดอีก ไม่รู้จะไปไหนกับใคร ทางเลือกในการผ่อนคลายที่ดีและเป็นการพักผ่อนสมองอย่างหนึ่งก็คือการเล่นเกมส์นี่แหละ แต่แนะนำว่าให้เล่นเกมส์เบาๆ เชิงพัฒนาสมองจะช่วยให้เราคลายความเครียดได้ดีกว่าเกมส์ที่ต้องต่อสู้หรือใช้เทคนิคลับเยอะแยะเพื่อแข่งกับคนอื่น แบบนั้นอาจจะทำให้คุณหัวเสียได้ในบางครั้งนะ




5. เล่นกับหมากับแมว


กิจกรรมที่เพลิดเพลินที่สุดก็คือเล่นกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรานี่แหละ ไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือน้องแมว เจ้าขนปุยทั้งหลายมีส่วนบำบัดจิตใจของเราให้ผ่อนคลายและไม่ฟุ้งซ่านด้วย ใครจะไปเคาท์ดาวน์แบบเบียดเสียดที่ไหนก็ไป ส่วนคนโสดๆ ขอตัวเล่นกับน้องที่บ้านดีกว่าเนอะ




ถึงจะไม่ได้ออกไปไหนในวันสำคัญกับใครเขา.. แต่เราก็หาอะไรทำได้โดยไม่เดือดร้อนใครเลยน๊า เอาเป็นว่าถ้ายังไม่รู้จะทำอะไรในวันเคาท์ดาวน์ก็ลองทำ 5 ข้อตามด้านบนนี้ได้เลยค่ะ!



วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่