เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ทำแอปฯหาคู่ยอดใช้งานสุดพุ่ง

อ่าน 10,943

เมื่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่มีวี่แววว่าจะลดน้อยลงในหลายๆ ประเทศ มาตรการในการปิดเมือง ปิดประเทศ รวมถึงการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) จึงยังต้องดำเนินต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

แม้ว่าต้อง "ห่างกันสักพัก" เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อระหว่างกัน แต่เรื่องของความรักใช่ว่าจะต้อง "หยุดพัก" ตามไปด้วย เพราะถึงจะไม่ได้เจอหน้ากัน ก็ยังมีช่องทางอื่นๆ ให้ติดต่อสื่อสารกันได้อยู่ และดูเหมือนจะได้ผลดีเสียด้วย

ทั้งนี้ จากการสำรวจของ SKYN Condoms Sex & Intimacy Survey พบว่า Tinder กลายเป็นแอปพลิเคชั่นหาคู่ที่มีคนใช้งานมากที่สุดในช่วงนี้ คือ 39 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าแอปฯ Match.com (33 เปอร์เซ็นต์) มากกว่า Bumble (19 เปอร์เซ็นต์)

นอกจากนี้ ยังพบว่า กลุ่มผู้ใช้งานที่เป็น Gen Z (อายุ 25 ปีลงมา) ชอบใช้แอปฯ หาคู่มากกว่า Gen Y (อายุ 26-40 ปี) โดยมีสัดส่วนอยู่ที่ 48 : 36 เปอร์เซ็นต์

และ 66 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้แอปฯ หาคู่ ยังมองด้วยว่าเป็นแอปฯ ที่ช่วยให้พวกเขายังคงเดตกัน โดยไม่ต้องสัมผัสเนื้อต้องตัวกัน ซึ่งเข้ากับสถานการณ์ช่วงนี้ที่ต้องให้ความร่วมมือในเรื่อง Social Distancing เป็นอย่างดี


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่