ดูแลมือด่วน! ล้างบ่อยจนแห้งเหี่ยว กระด้างจนแฟนไม่อยากจับ

อ่าน 10,684

นอกจากจะบำรุงผิวหน้าและผิวตัวให้ใสเนียนแล้ว มือก็เป็นอีกจุดที่บ่งบอกอายุและการดูแลตัวเองได้เหมือนกันนะจ๊ะสาวๆ ยิ่งถ้าช่วงนี้ใครล้างมือบ่อยๆ ทั้งล้างสบู่ ล้างด้วยเจลแอลกอฮอล์ต่างๆ จนรู้สึกได้ว่ามือเริ่มแห้งๆ เหี่ยวๆ ต้องรีบแล้วนะคะ! มาดูแลมือให้ด่วนที่สุด!! ก่อนจะกลายเป็นมือลอกจนแก้ยาก ต้องไปพบแพทย์รักษากันจริงจังไปอีก วันนี้เรามีวิธีแก้สำหรับคนที่ล้างมือบ่อยจนมือแห้ง ให้เอาไปทำตามกันจ้า

ทาแฮนด์ครีมทุกครั้งหลังล้างมือ

ไม่ว่าจะล้างมือด้วยสบู่ หรือด้วยเจลแอลกอฮอล์ จำไว้เลยว่าควรพกแฮนด์ครีมติดตัวไปด้วยทุกครั้ง แล้วหยิบขึ้นมาทาทุกครั้งหลังล้างมือเสร็จ ทาให้ติดเป็นนิสัยไปเลยค่ะ ถ้าล้างด้วยสบู่แนะนำให้ทาครีมได้เลยตั้งแต่มือเปียกหมาดๆ ส่วนคนที่ใช้เจลแอลกอฮอล์ แนะนำว่าให้รอเจลซึมไปจนหมดก่อน เพราะเราต้องการให้เจลช่วยฆ่าเชื้อโรคบนมือ ดังนั้นจึงควรให้เจลได้ทำงานเต็มที่ก่อน พอมือแห้งสักพักแล้วก็ทาแฮนด์ครีมตามเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นนะจ๊ะ

แช่มือในน้ำอุ่นผสมออยล์

นอกจากนี้ก็ควรเติมความชุ่มชื้นให้มือบ่อยๆ ด้วยการแช่มือในน้ำอุ่นผสมกับน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว หรือเบบี้ออยล์ก็ได้ค่ะ แช่มือไว้ประมาณ 5-10 นาที นอกจากจะทำให้มือนุ่มชุ่มชื้นขึ้นแล้ว ยังทำให้มือได้ผ่อนคลายจากการใช้คอมหรือกดโทรศัพท์มือถือทั้งวัน จะได้ไม่นิ้วล็อคหรือมืออักเสบง่ายๆ ด้วยนะ

มาสก์มือวันเว้นวัน

มือก็มีมาสก์นะรู้ยัง นอกจากจะมาสก์หน้าแล้ว ก็ควรมาสก์มือให้ได้รับการบำรุงแบบเข้มข้นล้ำลึกไปเลยค่ะ ยิ่งคนที่มือแห้งมากๆ ยิ่งควรมาสก์มือบ่อยๆ เพื่อให้มือกลับมาชุ่มชื้น แนะนำให้มาสก์วันเว้นวันจะยิ่งเห็นผลเร็วขึ้นค่ะ

ทาครีมแล้วใส่ถุงมือเข้านอน

ก่อนเข้านอนก็อย่าลืมทาแฮนด์ครีมบำรุงมือ และถ้าอยากให้บำรุงได้เต็มที่ตลอดทั้งคืน ไม่เลอะหมอน หรือเลอะที่นอนซะหมด ก็ควรหาถุงมือมาใส่ก่อนเข้านอนด้วยจะดีมากค่ะ การใส่ถุงมือจะทำให้มืออบอุ่นขึ้น ครีมบำรุงสามารถซึมเข้าผิวได้ง่ายขึ้น และยิ่้งถ้าใครนอนห้องแอร์พอใส่ถุงมือไว้ก็จะช่วยให้มือไม่แห้งจากการโดนแอร์ตลอดทั้งคืนด้วยนะจ๊ะ

ใส่ถุงมือทำงานบ้านทุกครั้ง

สาวๆ ที่ทำงานบ้านเอง ไม่ว่าจะเป็นซักผ้า ถูบ้าน ล้างจาน ล้วนแล้วแต่ต้องเจอกับน้ำยาที่อาจทำให้ระคายเคืองง่าย น้ำยาพวกนี้ก็มีส่วนทำให้มือแห้งเหี่ยวเหมือนกันนะคะ ดังนั้นเวลาทำงานบ้านจึงควรใส่ถุงมือทุกครั้งจะดีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้มือต้องมาแห้งเหี่ยวจากน้ำยาอื่นๆ เพิ่มอีก ทั้งที่เราต้องล้างด้วยเจลแอลกฮอล์ทุกวันอยู่แล้วนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่