ไขข้อสงสัย ทุเรียนจะส่งผลกระทบต่อการเป็นประจำเดือนไหม?

อ่าน 8,430

ทุเรียนจะส่งผลกระทบต่อการเป็นประจำเดือนไหม ตอบข้อสงสัยที่สาวๆ อยากรู้ เป็นประจำเดือนกินทุเรียนได้หรือเปล่า

ประจำเดือนของผู้หญิงนอกจากจะมีความไม่แน่ไม่นอนแล้ว ยังมีประเด็นพิศวงอีกหลายอย่างที่สาวๆ อยากรู้ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินในช่วงวันนั้นของเดือน ที่ของบางอย่างก็กินได้ตามปกติ แต่ก็มีอาหารบางรายการที่ควรเลี่ยงไว้เพราะอาจทำให้ปวดประจำเดือนมากขึ้น หรือส่งผลต่อฮอร์โมนในร่างกาย แล้วสำหรับทุเรียนจะกินตอนเป็นประจำเดือนได้ไหม ลองมาหาคำตอบกัน

เป็นประจำเดือนกินทุเรียนได้ไหม

จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลยืนยันได้ว่า กินทุเรียนตอนมีประจำเดือนจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพผู้หญิงหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง ซึ่งอาจเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดอย่างทันที ส่งผลให้ระดับฮอร์โมนร่างกายแกว่ง ทำให้อารมณ์แปรปรวนง่ายขึ้น ที่สำคัญยังอาจกระตุ้นอาการ PMS เช่น หงุดหงิด ตัวบวม เป็นสิว น้ำหนักขึ้น ให้สาวๆ ได้

นอกจากนี้ทุเรียนยังเป็นผลไม้ที่มีฮอร์โมนเอสโตรเจนค่อนข้างสูง ดังนั้นการกินทุเรียนตอนเป็นประจำเดือนที่ร่างกายเรามีฮอร์โมนเอสโตรเจนในระดับสูงอยู่แล้ว อาจทำให้ฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล นำมาซึ่งอาการ PMS ที่สาวๆ คงไม่อยากเจอ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อห้ามที่แน่ชัดนะคะว่า เป็นประจำเดือนห้ามกินทุเรียนเด็ดขาด แต่ถึงอย่างนั้นทุเรียนก็เป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน น้ำตาลสูง แคลอรีก็ไม่น้อย ดังนั้นไม่ว่าจะตอนไหนก็ควรกินทุเรียนอย่างพอดี คือไม่เกิน 2 เม็ดต่อวัน เพราะหากกินมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด  เสี่ยงเป็นร้อนใน ที่สำคัญคืออ้วนได้ง่ายๆ และหากอยากเช็กว่าเป็นประจำเดือนไม่ควรกินอะไรอีกบ้าง ก็ลองมาดู


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่