10 ที่เที่ยวฮ่องกง บินตรงเที่ยวฟินๆ อัพเดทเช็คอินลงไอจี

อ่าน 11,085

ฮ่องกงอีกประเทศในแถบเอเชียที่ไปง่าย ค่าใช้จ่ายน้อย เดินทางแป๊ปเดียว แถมยังมีแหล่งช้อปปิ้งให้เลือกมากมาย แต่ถ้าใครคิดว่าฮ่องกงมีแค่แหล่งช้อปปิ้งกับไหว้พระแล้วล่ะก็ ต้องบอกว่าพลาดสุดๆ เพราะเกาะเล็กๆ อย่างฮ่องกงนี่แหละที่ซ่อนที่เที่ยวฮ่องกงเอาใจฮิปส์เตอร์ไว้ให้ไปชิคๆ ได้เยอะมาก เราไปทำความรู้จักพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

ค้นหาเที่ยวบินไปฮ่องกง เช็คราคาตั๋วถูกสุด ที่ Traveloka คลิกที่นี่

1. Hollywood Street

เริ่มกันที่ถนนย่านเมืองเก่าที่เที่ยวฮ่องกงที่ซ่อนความคูลไว้ด้วยภาพ Street Art จำนวนมากอย่าง Hollywood Street เดินยาวๆ ถ่ายภาพกับสตรีทอาร์ตแบบนับไม่ถ้วน บางภาพซ่อนอยู่ในหลืบ ภาพดังๆ บางภาพเดินหาแทบตาย อยู่ปลายจมูกก็มี แต่ขอเตือนก่อนว่า Hollywood Street ค่อนข้างเดินยากนิดนึงเพราะเป็นทางชันส่วนใหญ่ ใครอยากได้ภาพชิคๆ นอกจากหาข้อมูลที่อยู่แล้ว ต้องฟิตร่างกายให้ดีด้วยไม่งั้นหอบแน่นอน

ที่อยู่ :  Hollywood Rd, Central, Hong Kong

เวลาเปิด - ปิด : 24 ชม.

ค่าเข้า : ฟรี

2. PMQ

เดินถ่ายรูปสตรีทอาร์ตเพลินๆ แล้ว ก็อย่าลืมแวะมาที่ PMQ ศูนย์รวมงานศิลปะสำหรับวัยรุ่นฮ่องกงที่อยากมาปล่อยของ ใครอยากได้แรงบันดาลใจรับรองมาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน โดย PMQ ย่อมาจาก (Police Married Quarters) แต่ก่อนเคยเป็นแฟลตตำรวจและถูกทิ้งร้างไปเนื่องจากความเสียหายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่เมื่อปี 2000 รัฐบาลได้เข้ามาฟื้นฟูดูแลและปรับปรุงให้เป็นศูนย์การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ มีพื้นที่มากถึง 7 ชั้น ให้ได้เดินเล่น ช้อปปิ้งเพลินๆ ได้แรงบันดาลใจกลับบ้านเต็มถัง

ที่อยู่ :  35 Aberdeen St, Central, Hong Kong

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 12.00 - 23.00 น.

ค่าเข้า : ฟรี

3. Avenue of Stars

Avenue of Stars ถนนดวงดาวแห่งแรกของเอเชียที่เลียนแบบมาจาก Hollywood Walk of Fame มีรอยประทับมือพร้อมลายเซ็นของคนดังในวงการภาพยนตร์ฮ่องกงในยุครุ่งเรืองช่วงยุค 90 เช่น เฉินหลง, ฉีเคอะ, เหลียงเฉาเหวย, จางม่านอวี้ และโดดเด่นด้วยรูปปั้นของนักแสดงในตำนาน บรูซ ลี ตั้งตระหง่านริมอ่าววิคตอเรียให้เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปสุดฮิต นอกจากนี้บริเวณ Avenue of Stars ยังมีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และประติมากรรมเกี่ยวกับภาพยนตร์ให้ได้ถ่ายรูปอวดลงไอจีกันด้วย

ที่อยู่ : Ave of Stars, Tsim Sha Tsui, Hong Kong

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

ค่าเข้า : ฟรี

4. แฟลตสีรุ้ง Choi Hung Estate

อีกแหล่งเช็คอินสุดฮิตของฮ่องกงต้องยกให้ลานจอดรถอาคาร Choi Hung Estate ที่อยู่อาศัยของคนฮ่องกงที่คนไทยเรียกติดปากว่า "แฟลตสีรุ้ง" ดึงดูดผู้คนให้มาถ่ายรูป เช็คอินกันด้วยตึกสีสันสดใสที่เรียงรายไล่สีสร้างความสวยงาม มีม้านั่งให้นั่งเพลินๆ มองเด็กหนุ่มเล่นบาสเก็ตบอลในสนามสีสดช่วงยามเย็น บอกเลยว่าเจริญหูเจริญตาสุดๆ

ที่อยู่ : Choi Hung Estate, Hong Kong

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

ค่าเข้า : ฟรี

5. 1881 Heritage

1881 Heritage ที่เที่ยวฮ่องกงที่เป็นอาคารแบบสไตล์วิคตอเรียและนีโอคลาสสิค เคยใช้เป็นสำนักงานใหญ่ของตำรวจน้ำฮ่องกงตั้งแต่ปี 1880 จนกระทั่งปี 1996 อาคารแห่งนี้ถูกปรับปรุงให้กลายเป็นแหล่งช้อปปิ้และโรงแรมขนาดใหญ่ อีกทั้งยังกลายเป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการต่างๆ จะไปช้อปปิ้งหรือถ่ายรูปก็ไม่ผิดหวัวแน่นอน

ที่อยู่ : 2A Canton Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน (ร้านค้าเปิด12.00 - 20.00 น.)

ค่าเข้า : ฟรี

6. อ่าววิคตอเรีย

อีกไฮไลท์เด็ดที่ไปฮ่องกงแล้วถ้าไม่ได้ไปชมถือว่าผิด! นั่นก็คือการไปการแสดงแสง สี เสียงถาวรที่ใหญ่ที่สุดในโลก A Symphony of Lights ที่ริมอ่าววิคตอเรียในช่วง 20.00 น. ของทุกวันไปพร้อมๆ กับการชมความอลังการของตึกต่างๆ ฝั่ง Central นอกจากนี้อ่าววิคตอเรียยังมีจุดขายอีกหลายอย่างที่ไม่ควรพลาด ทั้งการเดินเล่นที่ด้านในและด้านนอกของพิพิธภัณฑ์จัดแสดงงานศิลปวัฒนธรรม (Hong kong Cultural Centre) เดินเล่นรอบหอนาฬิกา (Clock Tower) ซึ่งทั้ง 2 ที่คือแลนด์มาร์กที่ใครๆ ก็ชอบมาถ่ายรูปเล่นระหว่างรอชม A Symphony of Lights

ที่อยู่ : 18 Harcourt Rd, Admiralty, Hong Kong

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

ค่าเข้า : ฟรี

7. Yick Fat Building

แฟลตที่อยู่อาศัยของคนฮ่องกงที่กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยว Yick Fat Building เพราะเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์ดัง Transformers ความโดดเด่นของที่นี่คือหากเราเดินเข้าไปถึงใจกลางตึกแล้วมองขึ้นด้านบนตึกที่วางตัวยื่นหดสลับไปมาจะล้อมรอบตัวเราเป็นสี่เหลี่ยม กลายเป็นภาพที่สวยงามที่ใครๆ ก็อยากจะไปถ่ายภาพเก็บไว้ แต่ต้องเตือนกันหน่อยว่าหากเข้าไปแล้วก็อย่าทำเสียงดัง ไม่อย่างนั้นนักท่องเที่ยวคนต่อๆ ไปอาจจะอดเข้า เพราะความดังของสถานที่ทำให้คนแห่ไปกันจนมีช่วงนึงที่นี่ประกาศปิดห้ามคนนอกเข้าเนื่องจากรบกวนชาวบ้านนั่นเอง

ที่อยู่ : 1048-1056 King"s Rd, Quarry Bay, Hong Kong

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

ค่าเข้า : ฟรี

8. Broadway Cinematheque

ถ้าบ้านเรามี HOUSE RCA ลิโด้ สกาล่า ฮ่องกงก็มี Broadway Cinematheque แหล่งรวมภาพยนตร์นอกกระแสเอาใจคออินดี้บ้านเขาเหมือนกันที่นี่มีความโดดเด่นตั้งแต่ทรงอาคารเก๋ๆ และร้าน KUBRICK คาเฟ่ที่รวบรวมหนังสือเกี่ยวกับภาพยนตร์ ศิลปะ งานดีไซน์ DVD VCD ภาพยนตร์ เพลง และสารพันของเกี่ยวกับภาพยนตร์ไว้มากมาย สายอินดี้จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ที่อยู่ :  3 Public Square St, Yau Ma Tei, Hong Kong

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน (KUBRICK เปิดทุกวัน 11.30 - 22.00 น.)

ค่าเข้า : ฟรี

9. The Victoria Peak

จุดชมวิวยอดฮิตแห่งหนึ่งของฮ่องกงต้องยกให้ The Victoria Peak เพราะเป็นจุดที่มองเห็นวิวของเกาะฮ่องกงฝั่ง Central ได้ชัดมาก แม้ว่าจะมีแต่ตึกเต็มไปหมด ให้อารมณ์ต่างกับฝั่งเกาลูนอย่างสิ้นเชิง แต่ก็กลายเป็นจุดแข็งของฝั่งเซ็นทรัลไปแล้ว ถ้าจะให้ครบสูตรต้องใช้บริการรถรางพีคแทรม (The Peak Tram) รถรางโบราณเพื่อเดินทางขึ้นไปด้วย เมื่อขึ้นไปชมวิวสวยๆแล้ว การเดินออกมาถ่ายรูปนอกอาคาร The Peak Tower ที่มีรูปทรงเป็นชามก้นลึก ก็เป็นอีกสิ่งที่ใครๆ ก็ไม่พลาด หรือจะเลือกเพลิดเพลินในอาคารก็มีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ (Madame Tussauds) พิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลต (Chocolate Museum of Hong Kong) รวมไปถึงการชมวิวแบบ 360 องศา ที่ Sky Terrace 428 ก็ดีงามไปอีกแบบ

ที่อยู่ : The Peak Hong Kong

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

ค่าเข้า : จุดชมวิวเข้าได้ฟรี ส่วนอื่นๆ อาจมีค่าบริการ

10. Jimmy Bridge

ปิดท้ายที่เที่ยวฮ่องกงด้วยสถานที่ถ่ายรูปชิคๆ ที่สะพานลอยแห่งใหม่ของฮ่องกงอย่าง Jimmy Bridge สถานที่ที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักแต่เราอยากให้ไป Jimmy Bridge มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Pedestrian Bridge" โด่งดังจากภาพยนตร์ฮ่องกงเรื่อง  "Love in A Puff" ในปี 2010 ซี่งพระเอกชื่อ Jimmy และกลายมาเป็นชื่อที่คนเรียกตามกันมา ด้วยสีสันพาสเทล ฟ้า ชมพู ขาว รูปร่างที่เหมือนโบกี้รถไฟ มีช่องหน้าตาเรียงรายกัน ทำให้เวลาแดดส่องจะเกิดเป็นเงาสะท้อนสวยงาม อีกทั้งยังเป็นสะพานที่หักงอตามเส้นทาง กลายเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญอีกแห่งของฮ่องกง

ที่อยู่ :  Wai Yip Street, Kowloon Bay

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

ค่าเข้า : ฟรี

นอกจาก 10 สถานที่ชิคๆ ที่เราได้แนะนำไปแล้ว ฮ่องกงยังมีที่เที่ยวอีกมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสด้วยตาตัวเอง โดยไม่ต้องกังวลเรื่องที่พักเพราะ Traveloka มีสถานที่พักในฮ่องกงให้เลือกหลากหลายแบบ หลากหลายราคา พร้อมส่วนลดที่ทำให้งบการท่องเที่ยวของคุณไม่บานปลาย ให้คุณได้สนุกกับการเปิดประสบการณ์ใหม่ได้โดยไม่ต้องกลัวกระเป๋าตังค์ฉีก

ค้นหาเที่ยวบินไปฮ่องกง เช็คราคาตั๋วถูกสุด ที่ Traveloka คลิกที่นี่


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่