วิธีการเลือกของขวัญ ไม่จำเป็นต้องแพงแต่มีความหมายแทนใจ

อ่าน 2,105

สาวๆคนไหนที่กำลังมองหาของขวัญสำหรับคุณแฟน หรือสาวๆที่ยังไม่มีแฟนแต่อยากซื้อของขวัญให้เพื่อน ให้พี่ที่เป็นผู้ชาย เป็นของขวัญแทนใจให้หนุ่มที่แอบปิ๊งอยู่ รีบล้อมวงเข้ามาเลยค่ะ เรามีวิธีการเลือกของขวัญแบบสร้างสรรค์สุดๆมาแนะนำกัน ไม่จำเป็นต้องแพงแบบเปย์ให้สุด แต่เน้นของที่มีความหมายแทนใจ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

การ์ดสุดสร้างสรรค์

ถ้าเรามีความรู้สึกมากมายที่อยากจะบอกเขา ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกขอบคุณ ยินดีกับความสำเร็จ หรืออยากบอกความในใจกับหนุ่มที่คุณแอบปลื้มอยู่  การ์ดแทนใจเก๋ๆสักใบเป็นอะไรที่คลาสสิกและสร้างสรรค์สุดๆ ถ้าทำเป็นการ์ด D.I.Y ที่เราออกแบบเองก็ยิ่งน่าประทับใจ ลองหารูปสถานที่ที่เราเคยไปด้วยกัน เล่าเรื่องราวที่เราประทับใจ สิ่งของที่สำคัญของเขากับเรา เอามาประดับตกลงในการ์ดก็จะกลายเป็นของขวัญที่โรแมนติก และที่สำคัญยังเป็นของขวัญที่มีแค่ชิ้นเดียวจากใจของเราด้วยนะคะ

ของใช้คู่รัก

เสื้อคู่ แหวนคู่ หมวกคู่  แก้วน้ำคู่  สมุดโน๊ตคู่ ของใช้ที่เป็นคู่อะไรก็ได้เลยค่ะ  เวลาใช้ด้วยกัน หยิบออกมาเป็นคู่ดูน่ารักดีนะคะ แต่หลักการเลือกของคู่รักนั้น ต้องเลือกให้เขากับบุคลิกของหนุ่มที่เราจะให้ด้วยนะคะ อย่าเลือกเอาแต่แบบที่เราชอบเท่านั้น ต้องเลือกของใช้แบบกลางๆที่ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย  อย่างเช่น เสื้อคู่ก็อาจจะเลือกเป็นสีขาวหรือสีดำเท่ๆ ของใช้ต่างก็อย่าหวานแหวนเกินไป เดี๋ยวหนุ่มของเราไม่กล้าใช้ ไม่รู้ด้วยนะคะ

ช็อกโกแลตสื่อรัก

การให้ช็อกโกแลตหรือขนมหวานๆเป็นสื่อแทนใจ เป็นสัญลักษณ์ของความหวานเป็นอะไรที่โรแมนติกมากๆ ยิ่งเป็นของที่ทำเองด้วยฝีมือของเรา ยิ่งมีคุณค่าทางใจค่ะ  แต่สาวๆที่ไม่ถนัดเรื่องการทำอาหาร อาจะหาช็อกโกแลตน่ารักๆ มาตกแต่งเพิ่มเติม จัดใส่โหลแก้วแล้วผูกโบว์ก็ได้นะคะ  แต่ช็อกโกแลตเหมาะมากกับหนุ่มที่ชอบของหวาน ถ้าหนุ่มของคุณไม่ใช่สายหวานแล้วล่ะก็ ข้ามไอเดียนี้ไปได้เลย

ให้เครื่องดื่มที่เขาชอบ

ลองสังเกตหนุ่มของคุณดูว่าเขาชอบดื่มอะไรเป็นพิเศษ ลองหาเครื่องดื่มนั้นมาตกแต่งขวดให้สวย ให้เป็นของขวัญเก๋ๆ ใครอยากซื้อให้เป็นขวดหรือเป็นโหลยกแพ็คไปเลยก็ได้ แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยค่ะ ถึงแม้จะเป็นอะไรที่เล็กน้อย แต่ก็แสดงออกถึงความใสใจว่าเราสนใจเขา และใสใจหาสิ่งที่เขาชอบมาให้ น่ารักไปอีกแบบนะคะ

Gadget เก๋ๆ

หนุ่มๆสายไอที ชื่นชอบความทันสมัยน่าจะโดนใจของขวัญในหมวดนี้ค่ะ  ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพง แต่เลือกของเก๋ๆ ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดนใจเขา  อย่างเช่น  ถ้าเขาชอบถ่ายรูปโดยใช้มือถือก็อาจจะเลือกเป็นอุปกรณ์เสริมในการถ่ายรูป ชอบฟังเพลงก็เลือกหูฟังดีๆสักอัน  เมาส์ หรือคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ที่มีลูกเล่นสำหรับหนุ่มๆที่เป็นเกมส์เมอร์  เป็นต้น

นาฬิกา

สำหรับหนุ่มวัยทำงาน นาฬิกาบอกเวลาดีๆสักเรือนเป็นของที่เหมาะมากที่เราจะมอบให้เขา ลองเลือกนาฬิกาแบบที่เหมาะกับบุคลิกของเขา มีหลายแบบให้เลือกเลยนะคะ  ทั้งแบบที่เป็นตัวเรือนหรูๆ  หรือจะเลือกสายที่เป็นหนังเหมาะกับวัยรุ่นลุยๆ หรือจะเลือกนาฬิกาที่ทันสมัยมีฟังชั่นเสริมต่างๆ อย่างเช่น นับจังหวะการเต้นของหัวใจได้ เหมาะสำหรับหนุ่มวัยทำงานที่ชื่นชอบความทันสมัยและออกกำลังกาย

น้ำหอม

ผู้ชายตัวหอมมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวเป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์  สำหรับหนุ่มที่ชื่นชอบการแต่งตัวมีความเนียบสูง มักจะชอบฉีดน้ำหอม ถ้าเขาคนนั้นเป็นหนุ่มสไตล์นี้ ลองเลือกน้ำหอมหรือโคโลญที่เหมาะกับเขามาให้เป็นของขวัญดูนะคะ รับรองว่าโดนใจแน่นอน  วิธีการเลือกน้ำหอมสำหรับผู้ชายนั้น ควรเลือกกลิ่นที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ไม่ใช่กลิ่นที่หอมหวานจนเกินไป อย่างกลิ่นดอกไม้หรือกลิ่นวานิลลา  เลือกกลิ่นเย็นๆที่ให้ความรู้สึกสดชื่น  อย่างกลิ่นทะเล ก็ได้น้า

เครื่องประดับเท่ๆ

เครื่องประดับ แหวน สร้อย เข็มขัด หมวก เครื่องประดับเหล่านี้เหมาะกับคนที่ชอบแต่งตัวค่ะ  ลองเลือกเครื่องเงินเก๋ๆ ที่ใส่ได้หลากหลายโอกาสให้เขา นอกจากนี้เราต้องสังเกตสไตล์การแต่งตัวของเขาด้วยว่าเขาแต่งตัวแบบไหน ถ้าเป็นหนุ่มสไตล์เกาหลีโอปป้า ตอนนี้ที่ฮิตมากๆกำลังมาแรงก็ต้องต่างหูสำหรับผู้ชายเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย เข็มขัดดีๆสักเส้นที่เขาสามารถใส่ไปทำงานได้ น่าจะเหมาะมากค่ะ

Underwear หรือบ๊อกเซอร์

ของขวัญข้อนี้เหมาะกับคู่ที่คบกันมานานแล้ว เป็นของขวัญที่ให้ความรู้สึกเซ็กซี่เล็กๆ แต่ถ้าเพิ่งเริ่มคุยกัน ข้ามข้อนี้ไปก่อนนะคะสาวๆ Underwear ของผู้ชายนั้นมีหลายแบบค่ะ ทั้งแบบเต็มตัว ขาสั้น บ๊อกเซอร์  หนุ่มของเราชอบใส่แบบไหน ซื้อแบบที่เขาชอบเลยค่ะ หรือถ้าเราอยากเห็นเขาใส่แบบไหนก็เลือกแบบที่เราอยากให้เขาใส่เลยก็ได้  แนะนำให้เลือกเนื้อผ้านุ่มๆ ที่ทำจากผ้าฝ้ายใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี

พาไปทำกิจกรรมที่เขาชอบ

ถ้าอ่านมาถึงข้อสุดท้ายแล้ว แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกอะไรให้หนุ่มของเราดี  เราขอเสนอข้อนี้เลยค่ะ ไม่ต้องซื้อของขวัญ แต่พาเขาไปทำกิจกรรมที่เขาชอบแบบจัดเต็ม 1 วัน ถ้าเป็นหนุ่มสายกิน พาไปร้านที่เขาชอบ สั่งไม่อั้นไปเลย  ถ้าเขาชอบออกกำลังกายก็พาไปวิ่ง ไปว่ายน้ำ  หรือถ้าเป็นหนุ่มที่ชอบความผาดโผนก็พาไปสวนสนุกเล่นรถไฟเหาะตีลังกาไปเลยค่ะ  เพราะนอกจากของขวัญที่เป็นสิ่งของแล้ว การสร้างความทรงจำดีๆร่วมกันก็ถือเป็นของขวัญที่พิเศษอีกแบบหนึ่งนะคะ

การเลือกของขวัญ ต้องดูจากบุคลิกของคนที่เราจะให้เป็นสำคัญ  ของขวัญไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง แต่มาจากความใสใจ การให้ความสำคัญ สร้างช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน ก็ถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดได้แล้วล่ะค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่