วิตามินซี ยี่ห้อไหนดี 2024 ผิวสวย หน้าใส ห่างหวัด ต้องกินวิตามินซี

อ่าน 29,415

ประโยชน์ของวิตามินซี กินวิตามินซีตอนไหนได้ผลดีที่สุด กินวิตามินซีแล้วผิวจะขาวจริงไหม วิตามินซียี่ห้อไหนดี 2022 วันนี้ GangBeauty พาสาวๆ มาหาคำตอบกันค่ะ เมื่อนึกถึงวิตามินที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส วิตามินที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับแรกคงเป็นวิตามินซี (vitamin C)ใช่มั้ยคะ แต่นอกจากวิตามินซีจะช่วยบำรุงเรื่องผิวพรรณแล้ว ยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ต้านทานโรคหวัดอีกด้วย และวิตามินซียังมีประโยชน์อื่นๆ

ประโยชน์ของวิตามินซี

  1. ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมของอวัยวะและลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง
  2. ช่วยซ่อมแซมร่างกาย ฟื้นฟูบาดแผลให้หายเร็วยิ่งขึ้น
  3. สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
  4. ป้องกันไข้หวัด
  5. ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด
  6. ช่วยสร้างคอลลาเจน
  7. บำรุงผิวพรรณ
  8. ชะลอความแก่
  9. ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน
  10. ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น

กินวินตามินซียังไง กินวิตามินซีตอนไหนได้ผลดีที่สุด

วิตามินซีละลายได้ในน้ำ และร่างกายเราได้รับวิตามินซีจากการผักผลไม้เข้าไป เพราะร่างกายมนุษย์ไม่สามารถสังเคราะห์วิตามินซีได้เหมือนพืช ฉะนั้นถ้าเราทานผักผลไม้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเราก็จะได้รับวิตามินซีที่เพียงพอในแต่ละวัน แต่ถ้าหากร่างกายขาดวิตามินซีจะทำให้มีเลือดออกตามไรฟัน เหนื่อยล้า แผลหายช้าลง ในรายที่รุนแรงอาจเป็นโลหิตจาง และเกิดรอยช้ำตามร่างกาย

เราควรทานวิตามินซีวันละ 1000 มิลลิกรัมต่อวัน รับประทานพร้อมอาหารเช้าเย็น ซึ่งวิตามินชนิดเม็ดหรือแคปซูลมักมีปริมาณวิตามินซีต่อเม็ดอยู่ที่ 500-1000 มิลิกรัม เราอาจแบ่งวิตามินชนิดเม็ดออกครึ่งนึงและทานคนละช่วงเวลาเพื่อให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีได้ดีขึ้น สำหรับสาวๆที่จะซื้อวิตามินซียี่ห้อไหนดี วันนี้เราจะแนะนำมีทั้งหมด 6 แบรนด์ จะมีแบรนด์ไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

แนะนำ วิตามินซี ยี่ห้อไหนดี 2023

1. Mega We Care Nat C

ตัวแรกวิตามินซีของ Nat C ในหนึ่งเม็ดมีปริมาณวิตามินซี 1000 มิลลิกรัม มีส่วนผสมไบโอฟลาโวนอยด์ช่วยดูดซึมวิตามินซี รูตินช่วยต้านอนุมูลอิสระ และมีเฮสเพอริดิน โรสฮิป และอะซิโรลา ที่ให้วิตามินซีสูง ช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวกระจ่างใส หลอดเลือดแข็งแรง เหมาะกับคนที่ขาดวิตามินซีเป็นอย่างมาก

2. Blackmores BIO C

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์วิตามินซีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในหนึ่งเม็ดมีปริมาณวิตามินซี 1000 มิลลิกรัม มีส่วนผสมของโรสฮิปและอะซีโรลาวิตามินซีสูงที่มาจากแหล่งธรมชาติ มีเกลือแอสคอร์เบทช่วยลดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร พร้อมไบโอฟลาโวนอยด์ช่วยดูดซึมวิตามินซีเข้าสู่ร่างกาย ช่วยต้านหวัด ทำให้ร่างกายแข็งแรง ผลิตคอลลาเจน และบำรุงผิวพรรณไปในตัวด้วย

3. Hicee Vitamin C

วิตามินซีชนิดอมจากญี่ปุ่น รสเปรี้ยวหวานทานง่ายและอร่อย ตัวนี้มีวิตามินซีต่อเม็ด 500 มิลลิกรัม วิธีรับประทานก็อมยาไว้ในปากค่อยๆ ให้ละลายอย่างช้าๆ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สร้างคอลลาเจน ป้องกันและรักษาอาการจากหวัดด้วย ตัววิตามินซีมาในบรรจุภัณฑ์ทรงกระบอกขนาดเล็ก เหมาะกับพกติดตัวไปข้างนอกมาก

4. DHC Vitamin C

อีกหนึ่งวิตามินซีจากญี่ปุ่น แบรนด์ DHC ดังเรื่องวิตามินมาก เวลาใครไปญี่ปุ่นต้องกว้านซื้อวิตามินของเขามาแน่ๆ วิตามินซีนี้อยู่ในรูปแบบแคปซูล มีปริมาณวิตามินซี 1000 มิลลิกรัมต่อเม็ด และยังมีวิตามินบี 2 เป็นส่วนผสมหลัก ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ผิวตัวกระจ่างใส ช่วยขับสารพิษในตับ ป้องกันหวัด และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

5. Vistra Acerola Cherry

มีปริมาณวิตามินซี 1000 มิลลิกรัมต่อเม็ด รวบรวมสารสกัดจากผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงอย่าง อะเซโรลาเชอร์รี่ เมล็ดองุ่น ทับทิม มีซิตรัสไบโอฟลาโวนอยด์ ช่วยการดูดซึมวิตามินซีเข้าสู่ร่างกาย ไลโคปีน และเบต้าแคโรทีน ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ชะลอความแก่ ลดริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวขาวกระจ่างใส ป้องกันหวัดและบรรเทาอาการภูมิแพ้

6. Vitamin C องค์การเภสัชกรรม

วิตามินซีถูกและดีมาแล้วกับวิตามินซีขององค์การเภสัช ตัวยาอยู่ในรูปแบบเม็ดมีปริมาณวิตามินซีต่อเม็ด 500 มิลลิกรัม ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ต้านทานโรคหวัด ภูมิแพ้ ช่วยต้านอนุมูลอิสระลดริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวเนียนกระจ่างใส ใครอยากได้วิตามินราคาถูกคุณภาพไม่แพ้แบรนด์ดังต้องตัวนี้เลย

ถ้าอยากมีผิวขาวกระจ่างใสลองมาทานวิตามินซีเป็นประจำนะคะ นอกจากจะช่วยเรื่องผิวพรรณแล้วยังมีประโยชน์กับร่างกายช่วยต้านทานโรคต่างๆ อีกด้วย มีติดบ้านไว้สักขวดก็ไม่ต้องกลัวว่


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่