สบู่เหลวล้างหน้า "เซตาฟิล"และ"ฟิสิโอเจล" ตัวไหนกันแน่ที่เหมาะกับคนเป็นสิวมากกว่า !!

อ่าน 9,437

1.ทั้งฟิสิโอและเซตาฟิลนั้นจะเป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย โดยใช้แล้วจะไม่ค่อยระคายเคือง มีค่า PH ที่เหมาะสมกับผิวหน้าทั้งคู่ และจากการที่สำรวจข้อมูลมาทั้ง 2 ตัวดูน่าจะเหมาะกับคนผิวผสม และคนผิวแห้งมากกว่า เพราะมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิวไว้ คนที่ผิวมันนั้นถ้าล้างหน้าด้วยฟิสิโอหรือเซตาฟิลแล้วมักจะรู้สึกว่าเหมือนล้างความมันออกไม่หมด อาจต้องล้างหน้ามากกว่า 1 ครั้ง

2.อาการแพ้ที่ว่าก็หมายถึงพอใช้ไปแล้วทำให้สิวเพิ่มมากขึ้นมั๊ย สิวเห่อหรือเปล่า ซึ่งก็พบว่าส่วนใหญ่แล้วคนที่ใช้เซตาฟิลจะเกิดอาการแพ้น้อยกว่าคนที่ใช้ฟิซิโอเจล แต่ก็อย่างที่บอกว่าผิวคนเราไม่เหมือนกัน เพราะส่วนผสมของทั้ง 2 ยี่ห้อก็ต่างกัน เราไม่รู้ว่าเราแพ้สารที่อยู่ในเซตาฟิลหรือฟิสิโอมากกว่ากัน เพราะคนขายเค้าก็ไม่ได้บอกเราหมดว่าใส่อะไรลงไปบ้าง อยากรู้ต้องลองใช้ดูเท่านั้น

3.ในส่วนความอ่อนโยนนั้นทั้ง 2 ยี่ห้อก็จะชูในเรื่องสรรพคุณตัวนี้กันอยู่แล้ว แต่จากการที่ได้ทดลองใช้และจากการสำรวจความคิดเห็นจากใน Internet พบว่ากาล้างหน้าด้วยเซตาฟิลนั้นอ่อนโยนกว่าล้างหน้าด้วยฟิสิโอเจล โดยเวลาที่เราล้างหน้าด้วยเซตาฟิลนั้นมันจะรู้สึกเบามากๆจนบางครั้งเหมือนไม่ได้ใช้อะไรล้างเลย เหมือนล้างด้วยน้ำเปล่า แต่กับตัวฟิสิโอเจลนั้นในบางคนเวลาถูที่หน้าจะรู้สึกว่าแสบหน้า เกิดการระคายเคืองผิวขึ้น ซึ่งอาการเหล่านี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย คงไม่ได้เป็นกันทุกคน

เรื่องราคานั้นฟิสิโอเจลจะถูกกว่า 100 ml ประมาณ 120 บาท ส่วนเซตาฟิล 118 ml ประมาณ 180 บาท ขึ้นอยู่กับร้านที่ซื้อ ถ้าไปซื้อแถวศิริราชจะถูกกว่ามากมาย เพราะเค้าขายราคาส่ง ซื้อขวดเดียวก็ราคาส่ง แต่เชื่อว่าเรื่องราคาคงไม่ค่อยมีผลต่อการซื้อสักเท่าไร เพราะต่างกันเล็กน้อย ที่มีผลจริงๆก็คือใช้แล้วช่วยให้สิวหายหน้าใสหรือเปล่ามากกว่าจริงมั๊ย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่