ของดีใกล้ตัวแก้ปัญหาผิวแห้งลอก ด้วย 5 สูตรเด็ดจากธรรมชาติ

อ่าน 9,483

หากคุณกำลังเจอกับปัญหาหน้าแห้งลอก ขาดความชุ่มชื้น ที่ไม่ว่าจะทำอย่างไรผิวก็ไม่เนียนนุ่มขึ้นมาสักที เราก็มี 5 สูตรเด็ดจากธรรมชาติ ช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งลอกอย่างได้ผลมาแนะนำกันด้วย โดยมีสูตรอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.ว่านหางจระเข้

ต้องยกให้เลยกับสมุนไพรชนิดนี้ เพราะมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และแก้ปัญหาหน้าแห้งลอกได้เป็นอย่างดี เพียงนำวุ้นใสๆ ในว่านหางจระเข้ไปบดให้ละเอียดแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้สักชั่วครู่แล้วล้างออก ก็จะทำให้ผิวของคุณมีความเนียนนุ่มชุ่มชื้น และกระจ่างใสมากขึ้นแล้วล่ะ โดยแนะนำให้ทำบ่อยๆ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

2.มะเขือเทศ นมสด และแตงกวา

สูตรนี้เพียงคุณนำสมุนไพรอย่างละหนึ่งลูก มาผสมกับนมสดประมาณ ? ถ้วย ปั่นเข้าด้วยกันจนเข้าที่ แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 ? 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ก็จะทำให้ผิวของคุณค่อยๆ เนียนนุ่มขึ้น และด้วยสรรพคุณของมะเขือเทศที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ก็จะเพิ่มความขาวอย่างมีออร่าให้กับผิวของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้นมาลองพอกหน้าด้วยสูตรนี้กันดู

3.น้ำผึ้งและไข่แดง

หากคุณกำลังมีอาการหน้าลอกขุย ลองใช้สูตรนี้ดูสิ แล้วปัญหาหน้าลอกจะหมดไปในทันที โดยให้นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะมาผสมให้เข้ากันกับไข่แดง 1 ฟอง แล้วนำไปพอกหน้าทิ้งไว้สัก 15 นาที ก็จะสัมผัสได้ถึงใบหน้าที่เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และหากทำเป็นประจำด้วยแล้ว ก็จะทำให้ผิวของคุณดูนุ่มนวลเหมือนผิวเด็กเลยล่ะ

4.แตงกวาและโยเกิร์ต

อีกหนึ่งสูตรยอดฮิตที่ง่าย สะอาด เย็นสดชื่น คือการหั่นแตงกวาเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติสัก 2 ช้อนโต๊ะ และคนให้เข้ากันจนได้ที่ จากนั้นจึงนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ ไม่เกิน 30 นาที แล้วล้างออก ก็จะสังเกตได้ว่าจากผิวดูชุ่มชื้นขึ้น จนอาจลืมไปเลยว่าเคยแห้งกร้าน และผิวลอกมาก่อน ทั้งนี้แนะนำให้ลองทำดูบ่อยๆ แล้วสุขภาพผิวของคุณจะดีขึ้นราวกับเป็นคนใหม่เลยทีเดียว

5.อะโวคาโด ผสมกับน้ำผึ้งและโยเกิร์ต

สำหรับสูตรนี้ก็เป็นสูตรยอดฮิตที่จะพลาดเลยไม่ได้ เพียงคุณนำอะโวคาโดมาปั่นรวมกับส่วนผสมชั้นดีอย่างน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และโยเกิร์ตรสธรรมชาติประมาณครึ่งถ้วย จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้สัก 15 นาที แล้วล้างออก ลองหมั่นทำดูบ่อยๆ สัก  1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ คุณก็จะเห็นความแตกต่างจากสภาพผิวที่แห้งกร้าน กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นในทันที ซึ่งรับรองเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้จะต้องโดนใจคุณอย่างแน่นอน

เห็นไหมคะว่า ของดีใกล้ตัวนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด ดังนั้นใครที่มีปัญหาผิวแห้ง ลอกเป็นขุย ก็ลองทำตามสูตรเหล่านี้กันดู แล้วจะช่วยได้มากทีเดียว


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่