น้ำหนักลงแต่หน้ายังอ้วน ไม่ต้องพึ่งหมอ แก้เองได้!

อ่าน 15,003

ผอมจนเห็นซี่โครงแล้ว แต่หน้าฉันยังเท่ากระด้งอยู่เลยค่า เดินมาไกลๆ ถ้าไม่สนใจหุ่น ก็ดูอ้วนอยู่ดี แล้วจะลดความอ้วนไปเพื่อใคร แก้มฉันเนี่ยมีเยอะไปทำไมกานนนนนนน Gangbeauty ก็เป็นเหมือนกันที่เวลาถ่ายรูปออกมาหน้าแย่งซีนเพื่อนตลอด บานกินพื้นที่ไปแล้วกว่าครึ่งรูป แก้มกลมแบบนี้ มันเป็นเพราะอะไรกันล่ะเนี่ย

เช็คเหตุผลที่หน้าอ้วนดูซิ!

มรดกหน้ากลมจากต้นตระกูล

กินหวาน กินเค็ม แป้ง และไขมันเยอะไป

ขาดสารอาหารบางอย่าง

น้ำหนักเกิน

นอนไม่พอ

เครียด

บวมน้ำ

ถ้าแก้มกลมของเธอมาจากต้นตระกูล ผอมแล้วแต่ก็ยังหน้าบานเป็นกระด้งแบบพ่อแม่ อยากหน้าเรียว อาจต้องถึงมือหมอกันสักหน่อย แต่ถ้าไม่ใช่เพราะพันธุกรรม มันก็มีวิธีแก้ด้วยตัวเองอยู่เยอะไปหมด ซึ่งเราก็ได้ทำการจัดเรียงเป็นขั้นตอนเอาไว้ให้ จะได้เข้าใจง่าย และทำตามได้อย่างถูกต้อง

ขั้นตอน 1 น้ำหนักเกิน เอาให้พอดีก่อน ลดลงมาให้เหลือพอดีก่อน แต่ห้ามใช้วิธีอดอาหารเด็ดขาด ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ ไม่มีข้ออ้างนะเธอ การอดอาหารเป็นการไดเอทที่ผิดมหันต์ เรื่องนี้ท่านเปาไม่มีทางให้อภัย เพราะการที่เรากินอาหารไม่สมดุล ยังไงก็ไม่มีทางผอมลงได้แน่นอนจ้ะเธอ แค่ลดปริมาณลงก็พอ

ขั้นตอน 2 รสจัดทุกรส เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด ให้ลดละเลิก แล้วก็เลี่ยงซะ หัดกินอาหารที่รสชาติชีวจิตดูบ้าง ไม่ใช่จัดความแสบถึงใจลงกระเพาะทุกมื้อ ให้ท่องไว้เลยว่าอันไหนรสจัด แปลว่าโซเดียมเยอะ กินไม่ดีแน่นอน

ขั้นตอน 3 จัดตารางชีวิตซะบ้าง เวลานี้ทำอะไร เวลาต่อไปทำอะไร เขียนเป็นแบบแผนให้ชัดเจน พอเรามีตารางเวลาเกิดขึ้น นอกจากเราที่จะทำอะไรเป็นระบบระเบียบมากขึ้นแล้ว ร่างกายยังได้ฝึกวินัยการใช้ชีวิต การพักผ่อนได้พอดีอีกด้วย ถ้าพักผ่อนเพียงพอ อะไรก็ดี ไม่แค่ผอมลงหรอก เชื่อเราสิ

ขั้นตอน 4 หัดเป็นคนขมวดคิ้วน้อยลงบ้าง เข้าใจว่าคนเราเกิดมามันมีปัญหาอยู่รอบตัวแหละ แต่จะให้ปัญหามารุมเราฝ่ายเดียวมันไม่ได้ เราต้องวางปัญหาเหล่านั้นลงบ้าง ผ่อนคลาย ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องคิดมากไป ชอบฟังเพลงก็ฟัง ชอบเล่นกีฬาก็ไป ชอบทำอะไรก็ตามใจตัวเองสักหน่อย ใจดี กายก็ดี

ขั้นตอน 5 เช็คร่างกายหน่อยว่าที่บวมนั้นเป็นเพราะอ้วนหรือแค่บวม โดยการไปหาหมอบ้างก็ดี คนไปหาหมอไม่จำเป็นจะต้องป่วยนะ ตอนไหนก็ไปได้ กังวลใจเรื่องสุขภาพก็ให้รีบไปปรึกษา หนึ่งคือไม่เครียด สองคือถ้าเป็นอะไร ตรวจเจอไวก็หายไวเหมือนกัน สู้เนอะ!

ทำแบบนี้วนไป ยังไงหน้าต้องเรียวได้แน่นอน!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่