เช็กตัวเองด่วน!! คุณอ้วนส่วนไหน? มันบอกอะไรในร่างกายได้บ้าง

อ่าน 6,187

โรคอ้วน ถือได้ว่าเป็นโรคที่ใครๆ ก็ไม่อยากพบเจอ เพราะเป็นสาเหตุตั้งต้นของหลายโรคที่จะตามมา แต่สาเหตุของโรคอ้วนนั้น มีมากมายแตกต่างกันออกไป ซึ่งวันนี้ GangBeauty จะมาเปิดเผยรายละเอียดให้ได้ทราบกันว่า อ้วนส่วนไหน? มาจากสาเหตุอะไร? และควรจะลดอย่างไรให้ถูกวิธี เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

1. อ้วนส่วนบน หมายถึงการที่ทานอาหารมากเกินไป โดยเฉพาะประเภทแป้งและน้ำตาล แถมยังเป็นคนที่ออกกำลังกายน้อย ดังนั้นจึงควรลดขนมหรือของหวานที่มีส่วนประกอบน้ำตาลเยอะๆ และหาเวลาออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที - 1 ชั่วโมง

2. อ้วนส่วนลำตัว หมายถึงการที่คุณมีภาวะความเครียด กังวล หรือซึมเศร้า ลองปรับเปลี่ยนชีวิตด้วยการออกกำลังกายควบคู่กับการคลายเครียด เช่น เต้นแอโรบิก

3. อ้วนส่วนล่าง ถือเป็นปัยหาส่วนใหญ่ของสาวๆ ที่จะอ้วนในส่วนนี้กันมาก คุณควรออกกำลังกายด้วยวิธีคาร์ดิโอควบคู่กับการคุมอาหาร เน้นออกกำลังเฉพาะส่วนด้วยก็จะดีมาก

4. อ้วนลงพุง มักเกิดกับผู้ที่ดื่มหนัก หรือคนที่มีอาการบวมแอลกฮอล์ ดังนั้นจึงควรลดปริมาณลงหรือเลิกไปเลยได้ยิ่งดี และวิธีกำหนดลมหายใจให่ทั่วท้อง รวมถึงอาหารการกินและการออกกำลังกาย

5. อ้วนส่วนล่าง พบมากในผู้หญิงที่เคยมีลูกมาแล้ว วิธีลดคือการออกกำลังในน้ำ จะช่วยยกน้ำหนักของคุณไม่ให้ทิ้งลงไปยังส่วนข้อต่างๆ ของร่างกาย

6. อ้วนทั้งตัว พุงใหญ่ ไขมันสะสมส่วนหลังด้านบน สาเหตุมาจากการไม่ค่อยขยับตัว สิ่งสำคัญที่ต้องทำคือการออกกำลังกายให้มากขึ้น ลดอาหารประเภทแป้ง น้ำตาล

     เป็นยังไงกันบ้าง ลองเช็กตัวเองกันแล้วหรือยังว่าทุกวันนี้คุณอ้วนแบบไหนอยู่ จะได้รู้สาเหตุต้นตอของความอ้วนนั้น และเลือกใช้วิธีการลดน้ำหนักอย่างได้ผล จะได้เปลี่ยนจากคนร่างอ้วน ไปเป็นคนรูปร่างดีฟิตแอนด์เฟิร์มสักทีนะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่