เคล็ดลับการกินที่จะช่วยสาวๆ ให้ห่างไกลห่วงยางรอบเอว

อ่าน 2,204

ขึ้นชื่อว่าห่วงยางรอบเอว สาวๆ หลายคนได้ยินแล้วก็มีอันต้องกรีดร้องไปตามๆ กัน เพราะเชื่อได้เลยว่าไม่มีใครอยากที่จะมีไขมันรอบเอวมาคอยกวนใจอย่างแน่นอน แต่เมื่อมีแล้ว จะทำอย่างไรให้ห่วงยางที่ว่านี้สลายหายไป เหลือไว้แต่หุ่นสวยๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับนั้นมาบอกกัน ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่เกี่ยวข้องกับการกินเป็นหลัก ด้วย 3 เทคนิคกินอย่างไรให้ไขมันรอบเอวลดลง

1. แบ่งอาหารเป็นมื้อเล็กๆ

หากคุณเป็นคนที่ห้ามใจไม่ได้ในการกินอาหารแต่ละมื้อ ควรเลือกแบ่งอาหารออกเป็นมื้อเล็กๆ หรือมื้อย่อยหลายมื้อ จากที่เคยกิน 3 มื้อ ก็แบ่งอาหาร 3 มื้อ มาเป็นมื้อย่อยสัก 5-6 มื้อ เพื่อให้ร่างกายในแต่ละช่วงได้มีเวลาในการเผาผลาญอย่างเหมาะสม โดยข้อสำคัญของการแบ่งอาหารออกเป็นมื้อย่อยๆ คือ ควรทำควบคู่กับการออกกำลังกาย เพราะจะทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานออกได้หมด โดยไม่เหลือไว้เป็นไขมันสะสมบริเวณรอบเอว

2. หลีกเลี่ยงการกินของหวาน หรือกินอาหารจุกจิก

ท่องเอาไว้เลยว่า หากต้องการให้รอบเอวลดลง ควรหลีกเลี่ยงการกินจุกจิก กินของหวาน เช่น น้ำหวาน ขนมหวาน เนื่องจากอาหารประเภทเหล่านี้เมื่อกินเข้าไปเป็นจำนวนมาก ร่างกายก็จะเปลี่ยนน้ำตาลเป็นไขมันสะสมภายในร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณรอบเอว ดังนั้นหากคุณอยากมีหุ่นสวยสมส่วน ควรตัดอาหารประเภทเหล่านี้ออกไป และหันไปบริโภคอาหารที่มีประโยชน์แทน

3. มีสติในการกิน

หลายคนอยากมีหุ่นสวย มีเรือนร่างที่ปราศจากไขมันส่วนเกิน แต่ก็ยังไม่เลิกกินของที่ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นวิธีที่เหมาะสมในการกินเพื่อลดห่วงยางที่ควรใส่ใจก็คือ ต้องกินอย่างมีสติ โดยควรคิดพิจารณาก่อนเลือกกินทุกครั้งว่าอาหารประเภทนั้นๆ ที่เราต้องการกิน ดีหรือไม่ดีต่อสุขภาพอย่างไร กินแล้วจะเกิดผลเสียต่อการลดน้ำหนัก ลดพุง ลดห่วงยางรอบเอวหรือไม่ หากสาวๆ มีสติในการกินมากขึ้น รับรองได้ว่าเลยว่าหุ่นสวยไร้ห่วงยางรออยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

และนี่ก็คือเคล็ดลับง่ายๆ กับเทคนิค 3 วิธีที่จะช่วยเตือนใจสาวๆ ที่ต้องการมีรูปร่างที่สมส่วน ห่างไกลห่วงยางรอบเอว สามารถนำไปปรับใช้ได้ ซึ่งถือเป็นวิธีที่สามารถเริ่มต้นทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเสียใหม่ จากที่เคยกินตามใจปาก ก็ควรกำหนดกฎเกณฑ์ในการกินขึ้นมา เพื่อให้กินได้อย่างเหมาะสม และส่งผลดีต่อการออกกำลังกายลดน้ำหนักมากขึ้น หากทำได้ครบทั้ง 3 ข้อ รับประกันได้เลยว่า อีกไม่นานคุณจะสามารถกำจัดห่วงยางรอบเอวที่คอยกวนใจได้อย่างแน่นอน


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่