สาวชิคต้องรู้!! 3 วิธีแมตช์รองเท้าผ้าใบ ใส่ไปทำงานยังไงให้สวยปัง!!

อ่าน 5,718

รองเท้าผ้าใบเป็นรองเท้ายอดนิยมของทุกเพศทุกวัย เพราะสวมใส่ง่าย มีสีสันให้เลือกหลากหลาย แถมยังกระฉับกระเฉง คล่องตัว ทว่ามันกลับค่อนข้างมีปัญหาสำหรับผู้หญิงวัยทำงานหลายคน เนื่องจากใส่แล้วรู้สึกไม่เข้ากันเลยสักนิด แต่จริงๆ มันมีวิธีแมตช์อยู่นะ Gangbeauty จะสอนให้ 5 ข้อง่ายๆ เท่านั้นเอง!

1. พยายามเลือกสีขาว

unsplash.com

          ถึงแม้ว่ารูปทรงของรองเท้าผ้าใบจะไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่กับเครื่องแต่งกายประเภทสวมใส่ไปทำงาน แต่ถ้าเลือกเป็นสีขาว รับรองว่ายังไงก็ไม่แปลก สีขาวเข้ากันได้กับทุกชุด ทุกสีอยู่แล้ว ต่อให้วันนั้นจะเป็นกางเกง เป็นกระโปรง เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต หรือเดรสก็สบาย

2. เดรสยาว

unsplash.com

          จะบอกให้ว่าเดรสที่มีความยาวเลยเข่าลงมา เป็นไอเทมที่จับคู่กับรองเท้าผ้าใบแล้วลงตัว น่ารักมาก ผลลัพธ์ที่ออกมาจะคือบุคลิกของเราจะดูเป็นสาวหวานปนเท่ คูลๆ ยิ่งถ้าหุ่นสวยแซ่บแล้วล่ะก็ยิ่งเจิดจรัสกว่าใครในที่ทำงานเลยล่ะ

3. สูทหรือเบลเซอร์

www.pinterest.com

          นอกจากเดรสเลยเข่าแล้ว สูทกับเบลเซอร์ก็เข้ากันกับรองเท้าผ้าใบไม่น้อย จริงอยู่ว่ารองเท้าผ้าใบคือตัวแทนของกิจกรรมกลางแจ้ง การเคลื่อนไหว สไตล์ขาลุย และสูทกับเบลเซอร์ก็ตอบโจทย์ในลุคเรียบหรู ดูชั้นสูง ทางการ ซึ่งสวนทางกันอย่างเห็นได้ชัด แต่รับรองว่าพอมันมาแมตช์กันแล้วจะยิ่งดูแพงมากกว่าเดิมอีก

4. เสื้อเชิ้ต

www.pinterest.com

          ความว้าวของการใส่เสื้อเชิ้ตคู่กับรองเท้าผ้าใบคือไม่ต้องคิดอะไรเลย รองเท้าผ้าใบเข้ากับเชิ้ตได้ทุกสีแน่นอน ยิ่งรองเท้าผ้าใบเป็นแบบเรียบๆ ยิ่งจับคู่กับเสื้อเชิ้ตทุกตัวบนโลกได้ดีมาก รับรองว่ารอด ไม่ว่าจะแต่งยังไงก็รอดแน่นอน

www.pinterest.com

         สิ่งที่ผิดพลาดของสาวๆ ที่แท้จริงในการแต่งตัวแมตช์รองเท้าผ้าใบกับสไตล์การแต่งตัวก็คือแยกไม่ออกว่ารองเท้าที่เรากำลังใส่นั้น เป็นผ้าใบหรือมีไว้สำหรับใส่ออกกำลังกาย วิธีแยกง่ายๆ หากเป็นคนช่างสับสน คือแยกสี รองเท้าผ้าใบหรือลำลองมักจะทำสีเรียบๆ เพื่อให้เข้ากันได้กับลุคชีวิตประจำวัน ในขณะที่รองเท้าสำหรับออกกำลังกายมักจะเน้นลูกเล่นสีสันฉูดฉาด ส้นหนา และนุ่ม เพื่อรองรับแรงกระแทก ป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายนั่นเอง

ต่อจากนี้ก็ไม่มีพลาด แต่งไปยังไงก็ดูดี!


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่