8 รองเท้าวิ่งผู้หญิง 2024 ดีไซน์สวย คุณภาพครบ

อ่าน 16,010

รองเท้าวิ่งผู้หญิง 2022 เอาใจสาวสปอร์ตที่อยากได้รองเท้าวิ่งคู่ใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกรุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามี 8 รองเท้าวิ่งผู้หญิง 2022 มาแนะนำกันค่ะ แต่ละคู่ทั้งดีไซน์สวย คุณภาพครบ แต่จะจบที่คู่ไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

รองเท้าวิ่ง  ถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญสำหรับนักวิ่งเลยนะคะ เพราะการวิ่งจะเริ่มต้นไม่ได้ หากขาดรองเท้าวิ่งคู่ใจดีๆ ซึ่งนอกเหนือจากดีไซน์ที่สวยถูกใจแล้ว ยังต้องมีคุณสมบัติรองรับแรงกระแทกได้ดี เหมาะกับรูปทรงเท้าของแต่ละคน และราคาเหมาะสมตามกำลังทรัพย์ด้วย สาวๆ นักวิ่งทั้งมือใหม่ มือโปร จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกรองเท้าวิ่งผู้หญิงกันหน่อยล่ะค่ะ

ทุกวันนี้เทรนด์วิ่งยังคงมาแรง รองเท้าวิ่งในท้องตลาดจึงมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ บางครั้งก็ทำเอาตาลาย ไม่รู้จะเลือกคู่ไหนดี วันนี้เราจึงคัด 8 รองเท้าวิ่งผู้หญิง 2022 ที่สปอร์ตเกิร์ลทั้งหลายไม่ควรพลาด มาแนะนำกันค่ะ บอกเลยน่าโดนทุกคู่ จะมียี่ห้อไหนบ้าง ไปดูกัน

1. Nike Air Zoom Pegasus 35 FlyEase

รองเท้ารุ่นไอคอนที่นักวิ่งรู้จักกันดี แต่ที่ยกเอารุ่นนี้มาบอกต่อ ก็เพราะดีไซน์ใหม่ของเขาที่ทำให้สาวๆ ไม่ต้องเสียเวลาผูกเชือกให้ยุ่งยากแล้วค่ะ แค่รูดซิปแล้วคาดสายรัด ก็ช่วยกระชับเท้าได้ทันใจ ออกวิ่งได้ทันที หรือจะปรับให้หลวมหน่อย เพื่อใส่เดินสบายๆ ก็ทำได้ง่าย นอกจากนั้นพื้นรองเท้าก็ยังนุ่ม ระบายอากาศได้ดี มีน้ำหนักเบา ใส่สบายสุดๆ ราคา 4,600 บาท

ภาพจาก : nike.com

2. Adidas Pureboost Go

คู่นี้เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบวิ่งในเมืองหรือตามท้องถนนค่ะ เพราะว่าเขาออกแบบมาให้รับมือกับพื้นที่ไม่สม่ำเสมอมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม โดยเพิ่มวัสดุตรงส้นรองเท้าที่ทำให้วิ่งได้มั่นคงขึ้น แต่เวลาใส่แล้วก็ยังรู้สึกนุ่มสบายทุกย่างก้าวเหมือนเดิมค่ะ เพราะดีไซน์ของเขาเป็นผ้าถักยืดหยุ่น ใครที่ต้องการรองเท้าวิ่งเน้นความเร็วและน้ำหนักเบา รุ่นนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ ราคา 4,500 บาท

ภาพจาก : adidas.co.th

3. Asics GEL-NIMBUS 21

รุ่นนี้เขาปรับโฉมใหม่ออกมาได้เท่ สีสวยถูกใจสปอร์ตเกิร์ลสายแซ่บ แล้วยังใส่พอดีเท้ามากค่ะ ด้วยเทคโนโลยีผ้าตาข่ายสองชั้น ทำให้รู้สึกยืดหยุ่น ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวเท้ามุมไหนยังไงก็ยังคงความพอดี จึงวิ่งได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ส่วนเรื่องยึดเกาะพื้นก็ทำได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เหมาะกับ Road Running จริงๆ ราคา 6,500 บาท

ภาพจาก : asics.com

4. Mizuno Wave Creation 20 Women

รองเท้าดีไซน์หวานปนเท่ เห็นแล้วถูกใจเลยกับสีลาเวนเดอร์หม่นผสมเทา แถมส้นรองเท้าก็ไม่ใช่แค่ออกแบบมาเก๋ๆ แต่ยังสามารถกันกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม ใส่วิ่งหนักแค่ไหนก็ยังนุ่มสบายเท้าค่ะ เห็นโครงสร้างดูใหญ่แบบนี้ แต่พอใส่แล้ว ทั้งด้านบนและฝ่าเท้าทำออกมากระชับและมีความยืดหยุ่น จึงรับกับรูปเท้าของสาวๆ ได้พอดีเลยค่ะ ราคา 6,290 บาท

ภาพจาก : mizuno.com/th

5. New Balance 890v7

คู่นี้ถือเป็น must have ของสาวนักวิ่งตัวจริง เพราะเหมาะสำหรับการฝึกซ้อมวิ่งที่ระดับความหนักปานกลางถึงสูงค่ะ จุดเด่นที่สาวๆ น่าจะชอบก็คือน้ำหนักเบา มีรูระบายอากาศเยอะ และพื้นเด้งดีมาก ทำให้มีแรงส่ง ใส่แล้ววิ่งไหลลื่นขึ้น ทั้งยังมาในสไตล์เรียบๆ สามารถใส่ซ้อมได้บ่อยๆ ไม่เบื่อเลย สายมินิมอลต้องไม่พลาดนะคะ ราคา 4,550 บาท

ภาพจาก :  newbalance.com

6. Reebok Fast Tempo Flexweave

นอกจากดีไซน์ที่ดูปราดเปรียว เฟี้ยวสุด แถมสียังสวยสดใสแล้ว พอได้ลองใส่ยังรู้สึกว่ามีขนาดพอดี สาวเท้าเล็กก็ใส่ได้ ไม่เทอะทะ แถมยังระบายอากาศ พร้อมยืดหยุ่นได้ดีมากเลยล่ะค่ะ เคลื่อนไหวท่าไหนไม่มีหลุดหลวม จะใส่ไปวิ่งหรือเข้าคลาส คู่เดียวเอาอยู่ ราคา 4,650 บาท

ภาพจาก : reebok.co.th

7. Skechers GOrun Ride 7

เจนเนอเรชั่นที่ 7 ของรุ่น GOrun สาวนักวิ่งมือใหม่ที่กำลังมองหารองเท้าคู่ใจ รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ ยี่ห้อนี้เขาเด่นตรงเม็ดโฟมใต้พื้นรองเท้าที่ช่วยให้รู้สึกนุ่มนวลเวลาเดินหรือวิ่ง แต่รุ่นนี้ยังเหนือขั้นไปอีก เพราะดูดซับแรงกระแทกกลางฝ่าเท้าได้ดี วิ่งนานแค่ไหนก็ไม่ปวดเท้า แถมยังโค้งเว้ารับข้อเท้าได้เป๊ะสุดๆ ราคา 3,695 บาท

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Skechers

8. Saucony Kinvara 10

นักวิ่งสายสตรองต้องหลงรักรุ่นนี้แน่ๆ ค่ะ เพราะทั้งน้ำหนักเบา ใส่วิ่งทำเวลาได้เร็วจี๋ และยังมีหน้าเท้ากว้าง สวมสบาย แต่กระชับส้น ซัพพอร์ทดี คล่องตัว จนมีโปรไตรกีฬาระดับโลกหลายคนเลือกใช้ในการแข่ง ด้านดีไซน์ถึงจะเรียบ แต่ก็ใส่ได้ทั้งลุคลำลองและลุคสปอร์ต ที่สำคัญคือมีโทนสีน่ารักให้เลือกเยอะ ทั้งฟ้าน้ำทะเล ชมพูกุหลาบ น้ำเงินและเขียวมิ้นต์ ราคา 3,999 บาท

ภาพจาก : sauconythailand.com

และนี่ก็คือรองเท้าวิ่งผู้หญิง 2019 ทั้ง 8 คู่ 8 สไตล์ ที่กำลังมาแรงจากแบรนด์ดัง ไม่ว่าสาวๆ จะเป็นนักวิ่งระดับไหน ก็สามารถเลือกใส่กันได้ แต่อย่าลืมนะคะว่ารองเท้าวิ่งที่ดีที่สุด ไม่ใช่คู่ที่มีราคาแพงที่สุด แต่ต้องเป็นคู่ที่เหมาะกับลักษณะเท้าและประเภทการวิ่งของเราที่สุดค่ะ


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่