เทคนิคเลือกแว่นให้เหมาะกับตัวเอง ใส่แล้วหน้าดูปังไม่ป้า

อ่าน 3,552

จริงๆ การใส่แว่นนั้น ถ้าเราอยากจะใส่แบบแฟชั่นก็ใสเก๋ๆ ได้ แต่ถ้าใครต้องใส่ประจำแว่นสายตา เลือกให้เข้ากับรูปหน้าจะช่วยทำให้เราดูดีขึ้นได้นะ จะได้ไม่มีใครมาทักว่าป้า หรือว่าจะซื้อแว่นกันแดดไว้ใส่ชิคๆ สักอันถ่ายรูปให้ออกมาปังๆ ก็ต้องเลือกแว่นที่ทำให้หน้าเราดูปังขึ้นนะ ฉะนั้นมาดูทรงแว่นที่เหมาะกับตัวเองกัน

หน้ากลม

สาวๆ คนไหนหน้ากลมแก้มเยอะล่ะก็ให้เลือกแว่นที่มีความเหลี่ยมนะ จะได้เพิ่มมุม เพิ่มองศาต่างๆ ให้กับใบหน้าของเรามากขึ้น ช่วยพลางตาอะ พลางใบหน้าที่กลมเป็นลูกชิ้นอะว่าง่ายๆ และควรหลีกแว่นกลมนะจ้ะ แว่นตาแมลงวันนี้เลิกคิดไปได้เลย จะทำให้หน้าเรากลมยิ่งกว่าเดิม

หน้ารูปไข่

สาวหน้ารูปไข่ หรือหน้าทรงวงรีนั้น โชคดีที่สุดในโลกค่ะ สามารถใส่แว่นได้หลายทรงนะไม่ว่าจะ กลม เหลี่ยม หรือหยดน้ำ แต่ว่าที่ไม่ควรใส่ไม่ใช่ว่าไม่มีนะ หลีกเลี่ยงพวกแว่นที่ใหญ่กว่าหน้ามากๆ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูเล็กจนเกินไปค่าา

หน้าทรงเหลี่ยม

ใบหน้าทรงนี้จะมีลักษณะ มีมุมเหลี่ยมเด่นชัด ช่วงหน้าผาก และคางกว้าง เพราะฉะนั้นเราควรเลี่ยงพวกแว่นที่เป็นทรงเหลี่ยมนะ ไม่งั้นจะไปเพิ่มความเหลี่ยมให้ชัดมากขึ้น หน้าจะดูแข็ง แต่เราทำให้ใบหน้าละมุมด้วยการใส่แว่นทรงกลมจะเหมาะมากที่สุดนะ

หน้ารูปเพชร

ใบหน้าของสาวๆ จะลักษณะบริเวณหน้าผากแคบ คางแคบ และคางเรียวคมนะจ้ะ มีโหนกแก้มสวยๆ เหมาะจะใส่แว่นทรงกลม หรือทรงตาแมวจะช่วยให้ใบหน้ามีความหวานละมุน สมดุลมากขึ้น และเลี่ยงแว่นเหลี่ยมเล็กๆ นะคะ

หน้ารูปหัวใจ

สุดท้ายสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปหัวใจ ก็คือหน้าผากจะกว้าง และช่วงคางแคบ บางคนอาจมีขวัญกลางหน้าผากเป็นรูปหัวใจเก๋ๆ เหมาะจะใส่แว่นทรงกลมหรือรีจะทำให้ใบหน้าดูมีเสน่ห์มากขึ้น และก็ไม่ควรใส่แว่นเหลี่ยมใหญ่ๆ หรือหยดน้ำนะจะทำให้หน้าผากดูกว้างขึ้นนะ

รู้ทริคการเลือกแว่นแล้ว ครั้งหน้าจะไปซื้อแว่นหรือตัดแว่นใหม่ก็อย่าลืมน้าว่าทรงไหนเหมาะกับหน้าเราที่สุด และก็ลองใส่ดูหลายๆ ไซส์เลือกที่เหมาะและอันที่ชอบจะได้แฮปปี้ กับการใส่แว่นนะคะ


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่