ไอเทมติดผมให้สวยเป๊ะ โดดเด่น สะกดทุกสายตา

อ่าน 11,797

วันนี้เราก็ไม่ได้แวะมาเซย์ฮายมือเปล่าหรอกนะ เพราะเราหยิบสิ่งดีๆ ติดไม้ติดมือมาแชร์กันเหมือนเดิม ก่อนอื่นถ้าจะให้เราเดา "เส้นผม" ก็คงเป็นหนึ่งในของรักสุดหวงของผู้หญิงส่วนใหญ่แน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ??? ก็คนเราฆ่าได้... แต่จะมายุ่งกับเส้นผมไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ แล้วสาวๆ สายแฟชั่นก็คงจะชอบรังสรรค์ทรงผมสวยๆ แบบไม่ซ้ำ ให้เข้ากับสไตล์ของเสื้อผ้าในแต่ละวัน จนบางคนแทบจะเปลี่ยนผม 7 วัน 7 ทรงเลยทีเดียว

แล้วถ้าคุณสาวๆ คนไหนอยากจะได้เครื่องประดับผมไปเป็นตัวช่วยเสริมความปังอีกขั้น ก็ต้องรีบตามไปส่อง 7 แฟชั่น "ไอเทมติดผม" แล้วลองเลือกไอเทมที่ชอบ แบบที่ใช่ ไปใช้ประดับผมให้สวยเป๊ะ โดดเด่น สะกดทุกสายตา ถ้าอยากรู้ว่าจะมีไอเทมไหนบ้าง ก็ตามไปดูด้วยกันได้เลย เริ่มได้ค่ะ

1. กิ๊บติดผมอันใหญ่

ซิสคะ! พวกกิ๊บติดผมอันเล็กอันน้อยน่ะมันเป็นอะไรที่เบสิคสุดๆ ไปเลยนะ เลยไม่เหมาะกับคนสายแฟสุดอินเทรนด์อย่างเราสักเท่าไหร่ แล้วเทรนด์เครื่องประดับผมที่มาแรงแซงทุกโค้ง ตั้งแต่ช่วงปีที่แล้วยิงยาวมาจนถึงปีนี้ ก็ต้องมี ' กิ๊บติดผมอันใหญ่ ' ติดอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเซเลบไทยหรือเซเลบเมืองนอก เค้าก็อินกับการติดกิ๊บอันใหญ่หลายๆ อัน Mix & Match กันแบบสะใจ โดยสามารถเลือกแมทช์ได้ทั้งกิ๊บเพชร, กิ๊บไข่มุก, กิ๊บสีคัลเลอร์ฟูล ฯลฯ ต่อให้จะใส่เสื้อผ้าแนวเรียบๆ ก็ดูโดดเด่นได้ด้วยทรงผมนี่แหละ

เริ่มต้นด้วยไอเดียกิ๊บอันใหญ่แบบไม่กระโตกกระตากเกินไป แค่ใช้กิ๊บอันใหญ่หลากหลายรูปทรงติดบริเวณปอยผมด้านหน้า ก็ช่วยทำให้หน้าดูเด็กและได้ลุคที่ดูแบ๊วขึ้นด้วยนะ

ด้านหน้าอาจจะยังไม่จุใจ แต่พอหันหลังเท่านั้นแหละค่ะ... มีตะลึง!!! สาวๆ ที่อยากจัดเต็มความกิ๊บใหญ่ไฟกะพริบ ก็ลองทำผมทรงดังโงะแล้วติดกิ๊บอันใหญ่ที่ประดับด้วยไข่มุกที่บริเวณด้านหลัง ก็ช่วยเสริมให้ทรงผมธรรมดาๆ ดูมีลูกเล่นมากขึ้น

2. ผ้าโพกหัว

ซัมเมอร์มาถึงแล้ว... ก็คงจะทำให้สาวๆ หลายคนอยากจะไปพักผ่อนหย่อนใจ นั่งชิลล์ๆ ริมทะเลกันล่ะสิ แล้ว Outfit เวลาไปเที่ยวทะเลก็ต้องมีแอคเซสเซอรี่เครื่องหัวเก๋ๆ อย่าง "ผ้าโพกหัว" ด้วยเหมือนกัน เพราะว่า เจ้าผ้าโพกหัวนี่แหละค่ะที่เป็นตัวช่วยบังแดด กันความร้อน แถมยังช่วยเพิ่มความชิคๆ เก๋ๆ ให้ได้สนุกกับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น โดยสามารถประดับผมด้วยผ้าโพกหัวได้ทั้งสาวผมยาวและสาวผมสั้นเลยนะ อาจจะปล่อยผมตรงธรรมชาติ ม้วนผมลอนสไตล์หวานๆ หรือจะมัดผมหางม้าแล้วพันผ้าโพกหัว ก็ช่วยเสริมลุคให้ดูดีมีสไตล์เป็นของตัวเอง แบบไม่ต้องกลัวว่าจะซ้ำจำเจเหมือนคนอื่นๆ เค้าเลยล่ะ

เพียงแค่ปล่อยผมตรงๆ ไม่ต้องหนีบ ไม่ต้องไดร์ แล้วโพกผมด้วยผ้าโทนสีเหลืองอ่อน แมทช์เข้ากันกับเครื่องประดับสีทอง ก็ช่วยทำให้ลุคนี้ดูมีความละมุนขึ้นกว่าเดิม

ถ้าอยากจะอินกับเทรนด์ผ้าโพกผมแนวสวยๆ ชิคๆ ก็ลองเลือกผ้าโพกผมสีดำแมทช์เข้ากันกับเดรสสีดำ แล้วเพิ่มกิมมิคด้วยเครื่องประดับสีทอง เท่านี้ก็ได้ลุคแฟชั่นที่โดดเด่นแบบไม่เหมือนใครแล้ว

3. โดนัทมัดผม

ถ้าพูดถึงเครื่องประดับผมสุดแสนเบสิคที่สาวๆ ทุกคนต้องมีติดตัว จะเป็นไอเทมชิ้นไหนไปได้อีกล่ะคะถ้าไม่ใช่ยางรัดผม แต่สำหรับสาวอินเทรนด์ตัวแม่อย่างเรา ถ้าให้มัดผมหางม้าด้วยยางรัดผมธรรมดาๆ มันก็ไม่ชิคน่ะสิตัวเธอ เราเลยอยากแนะนำให้ลองหาซื้อ "โดนัทมัดผม" อันใหญ่ไซส์จัมโบ้ มีความฟูๆ ฟ่องๆ ที่ให้ฟีลยุค 90 มาใช้ประดับทรงผมให้สวยเด่นกัน เพียงแค่มัดผมด้วยโดนัทมัดผม ไม่ว่าจะเป็นทรงหางม้า, รวบผมครึ่งหัว, ผมเปีย หรือจะทำผมดังโงะก็เลือกได้ตามใจชอบ สุดแต่ใจจะไขว่คว้าเลยค่ะ เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมดูน่ารักขึ้นกว่าเดิมสิบเท่า สาวคนไหนที่ชอบแอคเซสเซอรี่ผมเก๋ๆ ไม่ซ้ำใครก็ห้ามพลาดเด็ดขาดเลย

ณ จุดๆ นี้ "สีนีออน" ต้องมาแล้วนะจ๊ะ!!! โดนัทมัดผมที่ว่าใหญ่ พอเจอที่มัดผมสีเขียวนีออนเข้าไป ก็ยิ่งดูเด่น เล่นใหญ่กว่าเดิมไปอีกนะเนี่ย

แต่ถ้าใครอยากจะได้ลุคมินิมอลแบบไม่เยอะ ก็สามารถแมทช์การแต่งตัวลุคเบสิค แล้วรวบผมหางม้าพร้อมมัดผมด้วยโดนัทมัดผมสีขาวตุ่นๆ ถึงจะเป็นลุคเรียบๆ แต่ก็ดูมีกิมมิคอยู่ที่ทรงผมเบาๆ

4. ริบบิ้นแบรนด์เนม

สำหรับสาวๆ ที่ชอบความหรูหรา ดูแพง ให้ฟีลลูกคุณตัวจริง ก็ต้องกดเลิฟให้กับ "ริบบิ้นแบรนด์เนม" กันอย่างแน่นอน ก็จากริบบิ้นที่เคยใช้ผูกกล่อง / ถุงแบรนด์เนม ทั้ง Chanel, Dior, Miu Miu ฯลฯ เจ้าแม่แฟชั่นทั้งในไทยและระดับอินเตอร์ ก็ฮิตนำมาใช้เป็นแอคเซสเซอรี่ประดับผมแสนเก๋กันทั้งนั้น โดยอาจจะมัดผมหางม้า, เกล้าผมเฉพาะด้านหน้า หรือรวบผมครึ่งหัว แล้วผูกริบบิ้นแบรนด์เนมเพิ่มเข้าไป ถึงแม้ว่าจะใส่เสื้อผ้าแนวสบายๆ ไม่ได้จัดเต็มความหรูแพง แค่ใช้ริบบิ้นแบรนด์เนมประดับตกแต่งผม ก็เสริมความเด่นให้ลุคดูแพงขึ้นกว่าเดิมได้แล้ว ถึงตอนนี้ยังซื้อกระเป๋าแพงๆ ไม่ไหว ก็ขออินกับริบบิ้นไปก่อนละกันเนอะ

ถึงจะแต่งตัวลุคเท่ๆ ด้วยเสื้อยืดสีดำและกางเกงยีนส์ แต่พอประดับตกแต่งผมด้วยริบบิ้น Chanel ก็ทำให้ลุคนี้ดูสวยแพงขึ้นได้ง่ายๆ เลยล่ะ

ใครที่เบื่อกับการรวบผมแบบเดิมๆ ที่สุดแสนจะธรรมดา ก็ให้ลองหาริบบิ้นแบรนด์เนมมาผูกผมดูซิคะ รับรองว่าจะต้องติดใจจนผมทรงนี้กลายเป็นทรงโปรดที่ทำบ่อยๆ ในช่วงนี้แน่ๆ เลย

5. ผ้าผูกผม

สาวคนไหนที่อยากเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผม แต่ก็ไม่อยากดูเยอะหรือดูเด่นจนเกินไป ขอบอกเลยนะคะว่า "ผ้าผูกผม" จะต้องเป็นแอคเซสเซอรี่ที่ตอบโจทย์โดนใจอย่างแรงเลยล่ะ ก็เพราะว่าผ้าผูกผมหลายสีสัน หลากดีไซน์ เป็นไอเทมที่เข้ากันได้กับทรงผมหลายทรง ทั้งผมหางม้า, ผมเปีย, ผมแกละ, ผมดังโงะ, ผม Half Bun ฯลฯ แค่เลือกผ้าผูกผมลวดลายที่ชอบแล้วนำมาผูกผม เท่านี้ก็ช่วยทำให้ทรงผมดูโดดเด่น น่ามองหนักมากได้ง่ายๆ แล้ว ถ้ายิ่งถ้าสาวซิสเป็นคนที่ชอบแต่งตัวสไตล์วินเทจหน่อยๆ แค่ใส่เสื้อเชิ้ตเรียบๆ แมทช์กับกางเกงยีนส์เอวสูงตัวโปรด แล้วตกแต่งทรงผมด้วยผ้าผูกผม ก็ดูสวยสะกดทุกสายตาแล้วค่ะ

แค่ปล่อยผมตรงแล้วรวบผมครึ่งหัว จากนั้นก็มัดผมด้วยผ้าผูกผมลายทาง ก็ช่วยทำให้ผมตรงๆ ยาวๆ ของเราดูโดดเด่นขึ้นได้ แบบไม่ต้องเสียเวลาทำผมนานๆ เลยนะ

แค่มัดผมหางม้าแล้วม้วนปลายผมให้เป็นคลื่นแบบคลายๆ แล้วมัดผมด้วยผ้าผูกผมลายจุดสีน้ำตาล ก็ช่วยเปลี่ยนลุคให้ดูเป็นสาวสไตล์วินเทจขึ้นกว่าเดิม

6. Sweatband

ขอเสียงสาวซิสที่ชอบการแต่งตัวแนวสปอร์ตหน่อยค่าาา!!! รู้รึเปล่าว่า "Sweatband" หรือ "ผ้าคาดศีรษะยางยืด" ที่เป็นไอเทมที่ช่วยซับเหงื่อไม่ให้ไหลเข้าหน้าเข้าตาเวลาออกกำลังกาย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมแฟชั่นสำหรับใช้ประดับผมเช่นกันนะ แถมเหล่าแบรนด์ Hi-End หรือ Hi-Street ก็ปล่อยไอเทมนี้มาให้สายแฟได้ช้อปกันแบบจุใจ เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งตัวแนวสปอร์ตมากๆ เลยล่ะ แค่แต่งตัวด้วยเสื้อยืด กางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบ แล้วคาดผมด้วย Sweatband ก็ช่วยเสริมความเป็นแฟชั่นนิสต้าขึ้นเป็นกอง

"Sweatband" ไม่ได้เป็นไอเทมสำหรับลุคสปอร์ตอย่างเดียวเท่านั้นนะ แต่ยังสามารถใช้คาดประดับผม แล้วแมทช์ให้เข้ากับลุคสวยหรูได้ด้วยเหมือนกัน

ลุคนี้ถึงจะใส่สูทที่ดูมีความเป็นทางการ แต่พอมัดผมหางม้าแล้วคาดด้วย ' Sweatband ' ก็ช่วยเบรคลุคนี้ให้ดูมีความสบายๆ ชิลล์ๆ ขึ้นกว่าเดิม

7. Padded Headband

"ที่คาดผม" ถือไอเทมประดับผมที่สาวหวานทุกคนต้องมีติดบ้านไว้อย่างน้อยๆ หนึ่งอันว่ามั้ยคะ??? แต่ถ้าจะใช้ที่คาดผมแบบสายแฟทั้งที งานนี้ก็ต้องลองช้อป ' Padded Headband ' มาใช้เพิ่มความเด่นเล่นใหญ่กันหน่อยแล้ว เจ้าไอเทมชิ้นนี้ก็คือที่คาดผมที่มีลักษณะเส้นใหญ่ มีความหนาๆ ป่องๆ กว่าที่คาดผมแบบปกติ โดยมีให้เลือกตามความชอบทั้งแบบผ้าซาติน ผ้ากำมะหยี่ หรือแบบที่ประดับด้วยเพชร / ไข่มุกลงไปเพิ่มความอลังการ คอนเฟิร์มเลยว่าใครใส่ก็ช่วยเสริมลุคหรูแพงตามสไตล์ลูกคุณหนูมาเองทุกราย แถมยังทำให้สาวๆ อย่างเรารู้สึกสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์การแต่งตัว รวมถึงทรงผมมากขึ้นกว่าเดิมด้วยนะ

สาวๆ ผมยาวที่ไม่ชอบม้วนผมให้เสียเวลา ก็สามารถปล่อยผมตรงแล้วคาดด้วยแอคเซสเซอรี่สุดอินเทรนด์อย่าง "Padded Headband" สีสันสดใส เท่านี้ก็ได้ทรงผมสุดชิคที่เผยให้เห็นใบหน้า แถมยังได้โชว์เมคอัพสวยๆ ด้วยนะ

ใครที่มีแพลนจะไปออกงานแล้วรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนที่ทำผมไม่เก่ง แค่มัดผมหางม้าแล้วคาดผมด้วย "Padded Headband" ที่ตกแต่งด้วยไข่มุก ก็ช่วยเสริมความหรูหรา ดูดี มีระดับ ทำให้ทรงผมของเราดูเด่นขึ้นได้แล้ว

เห็นมั้ยล่ะคะว่าแฟชั่นเนี่ยไม่ได้จำกัดอยู่แค่เสื้อผ้า รองเท้า หรือกระเป๋าเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังมีแอคเซสเซอรี่ประดับผมอีกมากมายให้สาวๆ อย่างเราได้ลองเลือกไปใช้ Mix & Match แฟชั่นตามสไตล์ของตัวเองด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากจะเปลี่ยนทรงผมธรรมดาๆ ให้ดูมีกิมมิคมากขึ้นกว่าเดิม ก็อย่าลืมเลือก ' ไอเทมติดผม ' ที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้ แล้วลองหาซื้อมาใช้ตกแต่งทรงผมดูล่ะ จะได้สนุกสนานกับการทำผมมากขึ้น แถมยังช่วยเสริมลุคสวยเป๊ะแบบไม่โป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้ากันไปเลย


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่