วิตามิน อาหารเสริม จำเป็นต้องกินมั้ย?

อ่าน 4,254

ใครๆก็อยากแข็งแรง อ่อนกว่าวัย และอายุยืนยาว ด้วยความต้องการแบบนี้แหละจึงกลายมาเป็นเหล่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริม วิตามินเสริมให้เต็มท้องตลาด หลายยี่ห้อ หลายรูปแบบเยอะไปหมด แถมราคาก็ไม่ใช่จะถูกๆ และก็เพราะไอ้ความฮิตฮอต สาวๆต้องกินต้องเทค ก็เลยเป็นช่องทางการมักง่าย ผลิตสินค้าที่ไม่มีคุณภาพออกมามากมายด้วยเช่นกัน กินแล้วน๊อค กินแล้วป่วยก็หลายราย ฉะนั้นสาวๆหลายคนก็คงเริ่มมีคำถาม มีข้อสงสัยกันในใจแล้วล่ะใช่มั้ยว่า มันจำเป็นเหรอวะ? วันนี้ GangBeauty จะบอกให้รู้เอง!

วิตามิน หรือพวกอาหารเสริมเนี่ย นางเริ่มมีตัวตนมาจากนู่น อเมริกา เพราะว่าประชากรแถบนั้นนางกินกันแต่จั๊งค์ฟู้ด อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ แป้งบ้าง น้ำตาลบ้าง ไขมันบ้าง พวกบ.ยาเห็นช่องทางก็เลยจัดการผลิตเหล่าอาหารเสริมขึ้นมา โดยให้คำเคลมประมาณว่านี่จะเป็นส่วนที่เติมเต็ม ทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง แต่ถ้าเธอสังเกตดีๆนะ อาหารเสริมมักจะไม่บอกหรอกว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง แต่จะเน้นพูดถึงผลลัพธ์ที่จะได้หลังการกิน มันเลยล่อใจไงเธอ ล่อลวงเงินในกระเป๋าของเราให้ออกไปเข้ากระเป๋าของเค้าได้ง่ายๆเลยแหละ ซึ่งมันถือเป็นวิธีการที่ไม่ดีเอามากๆสำหรับผู้ผลิตและผู้บริโภค เพราะเธอต้องท่องไว้ว่ามันคือยา! เราจะกินยา กินวิตามินโดยไม่รู้ข้อมูลของมันทั้งหมดไม่ได้ ยิ่งวิตามินเนี่ย พวกเธอเคยรู้กันมั้ยว่ากินมากไปก็ไม่ใช่ว่าจะดี!

ยกตัวอย่างเลยนะ กับเคสของยาเสริมอาหารช่วยชะลอวัย ก็จะเป็นพวกอาหารเสริมที่เน้นวิตามินบี 6 ตอนซื้อมากินก็รู้จากผู้ผลิตแค่ว่า เอ้อมันกินแล้วดี มันช่วยชะลอวัยก็กินเข้าไปค่า สุดท้ายเป็นไง มือเท้าชา ใจสั่น อาการวูบมาเต็ม โดยที่ไม่มีใครบอกให้เธอรู้เลยว่าการกินวิตามินตัวเดิมซ้ำๆ ในปริมาณที่เกินกว่าลิมิตจะส่งผลเสียแทนยังไง ฉะนั้น ถ้าจะกิน ก็ซื้อหามากินได้ แต่ควรต้องดูผู้ผลิตที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการชี้แจงส่วนผสมให้เรารู้ทุกอย่างมากกว่าที่จะสนใจในผลลัพธ์ คงจะดีกว่ามั้ย?

ทางที่ดีที่ควรจริงๆนะ คือเธอควรกินอาหารให้หลากหลาย เพราะถ้าเธอเป็นคนกินอาหารที่หลากหลายอยู่แล้ว เธอก็จะไม่ใช่บุคคลที่จำเป็นจะต้องกินอาหารเสริมใดๆจ้ะ เพราะการที่เธอกินอาหารหลากหลาย นั่นก็แปลว่าร่างกายของเธอได้รับสารอาหารมากพออยู่แล้ว ดีซะอีกไม่ต้องเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ไปกับยาที่ไม่จำเป็น ไม่ป่วยแต่ต้องมานั่งกินยา ไม่รู้สึกแปลกๆกันบ้างเหรออะตัวเธออออออออออออออออ

เปลี่ยนวิธีกินง่ายกว่า เชื่อเราดิ!


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่