4 วิตามิน-แร่ธาตุที่ทำให้หน้าใส อยากหน้าใส เลือกทานวิตามินให้ถูก !!

อ่าน 21,396

ส่วนใหญ่วิตามินที่ทำให้หน้าใสล้วนอยู่ในผักและผลไม้นานาชนิด การกินผักและผลไม้ก็จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ แต่เรามักละเลยอาหารในกลุ่มนี้กันมาก วิธีหนึ่งที่คนสมัยนี้สนใจทำกันมากนั่นก็คือ การกินวิตามินและแร่ธาตุบางชนิดที่ทำให้หน้าใส เพราะมีคุณสมบัติที่จะช่วยให้ผิวพรรณดูสุขภาพดี เนียนนุ่มน่าสัมผัสได้ยังไงล่ะ..อยากรู้แล้วละสิ ว่า วิตามินที่ทําให้หน้าใสมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. วิตามินซี

จัดเป็นวิตามินที่ทําให้หน้าใสและเป็นวิตามินแห่งความงามชนิดแรกๆ ที่เราจะนึกถึงทันที ทำให้โครงสร้างของผิวหนังแข็งแรง เต่งตึงกระชับ มีน้ำมีนวล ผิวเรียบเนียน และยังเป็นเกราะป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี มีสรรพคุณช่วยรักษาบาดแผลให้หายเร็วขึ้นและทำให้สุขภาพแข็งแรง แต่วิตามินซีอยู่ในร่างกายได้ไม่นานเพราะเป็นวิตามินละลายได้ในน้ำ

2.วิตามินอี

เหตุผลที่วิตามินอีเป็นวิตามินที่ทําให้หน้าใสเพราะมีคุณสมบัติรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพรรณ และป้องกันอันตรายจากแสงแดดที่สามารถจะสร้างความเสียหายให้แก่ผิวหนัง ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ส่งผลให้ไม่แก่ก่อนวัย ผิวพรรณไม่หมองคล้ำ ลบเลือนจุดด่างดำให้จางลงได้

3. วิตามินบีรวม

นอกจากจะเป็นวิตามินที่ทําให้หน้าใส บำรุงผิวพรรณแล้ว วิตามินบีรวมยังมีคุณสมบัติทำให้ร่างกายตื่นตัว กระฉับกระเฉง ผ่อนคลายจากความตึงเครียด จึงไม่ควรกินมากในเวลาใกล้เข้านอนตอนกลางคืน เพราะอาจทำให้หลับยากเป็นสาเหตุให้นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ

4. ซิงก์ หรือ สังกะสี

ช่วยให้สิวลดลง ส่งผลดีต่อผิวหน้าและผิวพรรณดูขาวกระจ่างใสมากขึ้น ทำให้ซิงก์ถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมของอาหารเสริมเพื่อความงามมากมาย มีคุณสมบัติช่วยรักษาบาดแผลภายในร่างกาย สามารถควบคุมไม่ให้เกิดความผิดปกติกับผิวขึ้นได้ เสริมสร้างเซลล์ให้มีความแข็งแรง ยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ มีส่วนสำคัญในกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย

สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่