วิธีทำให้ถ่ายง่าย ถ่ายหมดลำไส้ทุกวัน

อ่าน 28,584

     เคยได้ยินมาว่าการทำให้ตัวเองพุงแบน หน้าท้องราบเรียบ หนึ่งวิธีคือต้องถ่ายทุกวัน แต่แหม ทำยังไงมันก็ทำไม่ได้ ต้องมีพักสักวันตลอด กินผักก็แล้ว ผลไม้ก็อีก อัดน้ำอีกสามแกลลอนยังไม่ยอมมาเลยบางที ต้องเอามือถือเข้าไปนั่งเล่นที่โถส้วมตลอด รอเวลาคลอดประจำ GangBeauty ขอบอกเลยว่านั่นน่ะเป็นการกระทำที่ถูกแล้วล่ะ กินน้ำเยอะๆ กินผักผลไม้เยอะๆ แต่ถ้าอยากให้เจ๋งจริง อึจริงทุกวัน มันต้องมีเทคนิคเสริมกันบ้าง

1. ตอนเช้าอย่าอั้น

          ถ้าปวดท้องอึตอนเช้า ขอร้องว่าอย่ารีบร้อน เข้าไปอึให้เสร็จก่อน เพราะการอั้นอึ เพื่อจะไปปล่อยที่ทำงาน บางทีอาการปวดมันก็หายไปแล้ว กว่าจะส่งสัญญาณให้ปวดอีกก็นานจนนู่น เช้าอีกวันถึงค่อยมาใหม่ เป็นไปได้ก็ตื่นให้เช้าขึ้นกว่าเดิมหน่อย จะได้มีเวลานั่งปล่อยลูกๆลงคอห่าน ให้ท้องมันโล่ง ออกไปทำงานก็สบายใจ

2. อึให้ตรงเวลา

          เธอตื่น 6 โมง เข้าห้องน้ำอาบน้ำ แล้วก็อึไปเลยถูกมั้ย วันถัดไปก็ขอให้เป็นแบบนี้ ให้ตัวเองอึในเวลาเดิมทุกวัน จะเป็นการตั้งโปรแกรมร่างกายให้รู้สึกอยากนั่งโถส้วมเวลาเดิม อยากอึออกเวลาเดิม ลำไส้ก็จะทำงานตรงเวลาเหมือนเดิม บีบไล่อึออกมาสม่ำเสมอทุกวัน

3. รอจังหวะอึ

          วิธีนี้ง่ายๆ คืออย่าเบ่ง อย่าพยายามเบ่งให้อึออก เพราะการพยายามเบ่งให้ออกมันคือการแกล้งลำไส้ ให้เกิดแรงดันโดยใช่เหตุ ซึ่งอาจทำให้เกิดริดสีดวงทวารได้เลยนะ ทางที่ดี รอปวดก่อน ปวดตอนไหนก็เข้าไปนั่งตอนนั้น เพราะลำไส้ทำงานเป็นลูกคลื่นเหมือนงูเลื้อย ทำให้เรารู้สึกปวดเป็นช่วงๆ แล้วก็คลายไปนั่นเอง

4. นวดลำไส้

          วิธีง่ายๆมาก แค่นวดตรงท้อง บริเวณล่างซ้ายเลยสะดือไป นวดเบาๆ แล้วทิ้งไว้ จะรู้สึกปวดถ่ายขึ้นมาเอง ถึงเวลานี้ก็จัดแจงเข้าส้วม ไปนั่งได้เลยจ้ะ

5. อาศัยแรงกด

          ปกติการอึที่ถูกต้องตามธรรมชาติ เราต้อง "นั่งยอง" เพื่อให้มีแรงกดจากหน้าขา ส้วมบ้านเราสมัยก่อนน่ะถูกแล้ว แต่พอไปเอาของต่างชาติเข้ามาเลยทำให้เรานั่งอึกันผิดท่าผิดทางไปหมด วิธีแก้คือให้ใช้มือกดท้องด้านซ้ายล่างขณะที่อึ จะช่วยทำให้เราอึได้ง่ายขึ้น หรือไม่ก็หาถังน้ำ เก้าอี้เล็กๆ มาไว้วางเท้าให้เราอยู่ในท่านั่งยองระหว่างอึได้ก็ช่วยเหมือนกันจ้ะ

6. เดินไปมา

          เมื่อเราอึไประลอกหนึ่ง เชื่อมั้ยว่ามันยังไม่สุด แต่นั่งจมอยู่บนโถส้วมก็ไม่มีประโยชน์อะไร ดังนั้นให้เธอลุกขึ้น เดินไปเดินมา ลำไส้จะบีบตัวดีขึ้น ซึ่งจะรีดเอา "อึท้ายขบวน" ที่เหลือออกมา เท่ากับเราอึอย่างหมดไส้หมดพุงจริงๆ

เทคนิคนี้ ก็ขึ้นอยู่กับเธอว่าจะขยันกินผัก กินผลไม้มากแค่ไหนด้วยนะ!


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่