7 เม็ดสุดท้ายบนแผงยาคุม หมายความว่าไง!!

อ่าน 15,145

       ต้องยอมรับว่าประเทศไทยยังไม่เปิดกว้างมากนักเรื่องของเพศสัมพันธ์ ผลที่ตามมาหลังจากนั้นคือปัญหา และปัญหาหนึ่งที่พบได้เยอะมากคือการท้องก่อนวัยอันควร การตั้งท้องโดยไม่พึงประสงค์ เพราะขาดความรู้และเข้าใจในการคุมกำเนิดเป็นอย่างมาก Gangbeauty เชื่อว่าเธอหลายคนรู้จักและเคยได้ลองทานยาคุมมาบ้างแล้ว และรายใดที่ทานชนิด 28 เม็ดก็อาจจะเกิดความสงสัยว่าเจ้า "เม็ดแป้ง" จำนวน 7 เม็ดนั้นมีผลอย่างไร เอาล่ะตามมา

sanphukhoa.info.vn

         เม็ดแป้งยาคุม ผลิตจากน้ำตาลตัวเดียวกันกับเม็ดยาฮอร์โมนที่เหลืออีก 21 เม็ด แต่ไม่มีสารเคมีเหมือนกันกับเม็ดยาฮอร์โมน เป็นเม็ดยาที่ทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือให้มีวินัยในการทานยาคุมกำเนิด เช่น กันลืม กันพลาดนับวันผิด เป็นต้น

www.sanook.com

ru.publika.md

         ในเม็ดแป้งยาคุมทั้ง 7 เม็ด ส่วนใหญ่ในหลายยี่ห้อ จะไม่มีฮอร์โมนใดแฝง หรือถ้ามี ก็มีต่ำมาก และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ช่วงที่ทานยาเม็ดแป้ง 7 เม็ด เธอจะมีประจำเดือนออกตามปกติ พอเป็นแบบนี้ ผู้หญิงหลายคนเลยอาศัยการไม่ทานยาเม็ดแป้งนี้ เป็นวิธีการเลื่อนประจำเดือนให้มาช้าลง แม้จะได้ผล แต่ก็มีข้อเสียเหมือนกันเพราะอาจทำให้ประจำเดือนของเธอมีความกะปริบกะปรอย ทีนี้จะคาดเดาเรื่องตั้งครรภ์ได้ยากขึ้น จนเกิดความเสี่ยงการท้องไม่พึงประสงค์ได้มากขึ้น

archivo.globovision.com

         อย่างไรก็ตาม ร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เคมีต่างๆ ในร่างกายมีความแตกต่างกัน ดังนั้นแล้วควรปรึกษาแพทย์จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะใช้ยาคุมกำเนิดเพื่อคุมกำเนิดหรือเลื่อนประจำเดือนก็ตาม แต่ทางที่ดี Gangbeauty ขอแนะนำว่าควรทานยาให้ครบทุกเม็ด ไม่ว่าจะเม็ดแป้งหรือเม็ดฮอร์โมน เพื่อให้ยาได้ผลมากที่สุดดีกว่าจ้ะ

สุดท้ายแล้ว ยาเม็ดแป้งก็นับเป็นส่วนที่สำคัญอยู่ดีนั่นล่ะ!


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่