4 วิตามิน ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาว นุ่มเนียน สดใส ลดรอยเหี่ยวย่น !!!

อ่าน 6,567

ปัจจุบันวิตามินเม็ด ถือเป็นอาหารเสริมที่สำคัญต่อการบำรุงร่างกายอย่างมาก และถ้าใครกำลังอยากจะหาวิตามินมาทาน แต่ยังไม่เข้าใจชนิดวิตามินหรือตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทานวิตามินใดในการบำรุงผิวดี วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 4 วิตามินที่มีความสำคัญต่อผิว ที่สามารถช่วยบำรุงให้ผิวขาวขึ้น ช่วยต่อต้านริ้วรอย หรือปัญหาผิวต่างๆอีกด้วย !!!

1. วิตามินซี

วิตามินซี เป็นวิตามินบำรุงผิว ที่มีอยู่มากในชั้นหนังกำพร้า ปละผิวหนังชั้นแท้ ด้วยคุณสมบัตติในการต่อต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม ทำให้วิตามินซี สามารถช่วยต่อต้านโรคมะเร็งผิวหนัง ช่วยผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจ ที่บ่อยครั้งเราจะได้เห็นวิตามินซี กลายมาเป็นส่วนประกอบหลักๆ ในบรรดาผลิตภัณฑ์เสริมความงามทั้งแบบรับประทาน และแบบใช้ทาภายนอก ทั่วโลกเลยทีเดียว ส่วนจำนวนที่แพมย์แนะนำ ให้รับประทานวิติมนซีเป็นประจำทุกวันคือ วันละ 1000 มิลลิกรัม ขึ้นไป ครับ

2. วิตามินอี

วิตามินอี เป็นวิตามินบำรุงผิว ที่มีอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ มีหน้าที่หลักๆในการช่วยดูแลผิวพรรณ ป้องกันความเสียหายจากแสงแดด ด้วยการดูดซับนังสียูวีจากแสงแดดที่มากระทบกับผิว ทำให้ช่วยป้องกันการเกิดจุดด่างดำ และริ้วรอยได้เป็นอย่างดี ทำให้วิตามินอี กลายมาเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญอย่างมากของผลิตภัณฑ์เสริมความงาม

3. วิตามิน D

เมื่อแสงแดดกระทบกับผิวพรรณ คอเลสเตอรอลในชั้นผิว ก็จะเปลี่ยนตัวเองจนกลายเป็นวิตามินดี แล้วเกิดการดูดซึมเข้าสู่ตับ และไตก่อนที่จะถูกขนส่งไปทั่วร่างกาย เพื่อช่วยสร้างเซลล์ให้มีสุขภาพที่ดี ทำให้วิตามินดี มีประโยชน์อย่างมากในการควบคุมโทนสีผิว และโรคสะเก็ดเงิน ลดอาการอักเสบ อาการระคายเคืองให้น้อยลง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า วิธีที่ร่างกายของคนเราจะได้รับวิตามินดี ทีง่ายที่สุดคือการได้รับแสงแดดเป็นเวลา 10 นาที ทุกวันและทานอาหารที่มีวิตามินดีตามธรรมชาติ เช่น ปลาแซลมอน ทูน่า และปลาเทราซ์

4. วิตามินเค

วิตามินเค เป็นส่วนประกอบในการช่วยเผาผลาญของร่างกาย ช่วยรักษาอาการแผลหกช้ำ ที่เกิดขึ้นจากการผ่าตัด และยังช่วยรักษาสภาของผิวบางอย่างให้ดีมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการเป็น วิตามินบำรุงผิว ของวิตามินเค ยังคงน้อยกว่าวิตามินประเภทอื่นๆอยู่มากเลยทีเดียว


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่