ประโยชน์สุดยอดของแก้วมังกร ที่คุณต้องปลื้มและไม่ควรมองข้าม

อ่าน 9,770

เชื่อว่าหลายๆ คนก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าผักและผลไม้ต่างๆ ก็ล้วนมีประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ และมีผลไม้บางชนิดที่ถูกยกยอว่าเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่กินอย่างไรก็ได้ประโยชน์ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น มะเฟือง ทับทิม หรืออะโวคาโด แม้แต่ผลไม้ที่มีรูปร่างแปลกตาทั้งเนื้อนอกและเนื้อในอย่างแก้วมังกร ก็เป็นหนึ่งในสุดยอดผลไม้เพื่อสุขภาพเช่นเดียวกัน และวันนี้เราก็จะมาย้ำกันให้ชัดๆ ถึงประโยชน์ที่โดดเด่นของแก้วมังกรที่เห็นแล้วไม่ควรพลาด บอกเลยว่าเด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี จนต้องมีไว้ติดบ้านเลยล่ะค่ะ

ควบคุมน้ำตาลได้ดีเยี่ยม ผู้ป่วยเบาหวานอย่ามองข้าม

แก้วมังกรขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ซึ่งไฟเบอร์เป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยลดภาวะระดับน้ำตาลในเลือดผกผัน เหมาะจะเป็นผลไม้สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานอย่างยิ่ง แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ยังไงก็ควรที่จะอยู่ภายใต้การแนะนำของแพทย์จะดีที่สุด เพราะถ้ารับประทานมากไปก็อาจจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำจนเป็นอันตรายได้นะ

บำรุงผมทำสีให้เงางามนุ่มสลวย

น้ำแก้วมังกรเป็นอีกสูตรลับที่ช่วยบำรุงรักษาผมที่ผ่านการทำสีให้มีสุขภาพดี แค่เพียงผสมน้ำแก้วมังกรลงในครีมนวดผมหรือทรีตเมนต์ หมักทิ้งเอาไว้แล้วล้างออก ก็จะช่วยให้รูขุมขนบนศีรษะเปิดและทำให้ต่อมผมเปิด ช่วยให้ผมได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ค่ะ

บรรเทาข้ออักเสบ ลดอาการปวด

โรคข้ออักเสบนอกจากจะสร้างความเจ็บปวดให้แก่ผู้ป่วยแล้วก็ยังทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก และแก้วมังกรนั้นมีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบ การรับประทานแก้วมังกรจะช่วยให้อาการอักเสบและอาการปวดข้อนั้นลดลงได้เลยเชียวล่ะ รู้แบบนี้แล้วก็ลองเปลี่ยนมารับประทานแก้วมังกรเลย

มาสก์หน้าลดเกิดสิว ผิวสวยสุดๆ

ใครว่าแก้วมังกรรับประทานได้อย่างเดียว แก้วมังกรยังสามารถนำมาฝานเป็นแผ่นแล้วมาสก์บนหน้าได้อีกด้วยนะ ซึ่งผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีนี้ สามารถช่วยป้องกันการเกิดสิว และทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นก่อนวัยได้ และถ้าอยากให้ได้ผลดีสุดๆ ละก็ ต้องมาสก์ด้วยแก้วมังกรอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง แล้วล้างน้ำออกนี่ล่ะ

รักษาแผลไหม้แดด

สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบอาบแดด หรือจำเป็นต้องอยู่กลางแดดนานๆ จนเกิดอาการผิวไหม้แดด แก้วมังกรสามารถช่วยรักษาผิวบริเวณที่ไหม้แดดได้ดีพอๆ กับการใช้ว่านหางจระเข้เลยเขียวล่ะ เพราะในแก้วมังกรนั้นมีวิตามินบี 3 ที่ให้ความชุ่มชื้นบริเวณที่ถูกเผาไหม้แถมยังช่วยลดความร้อนของแผลได้อีกด้วยล่ะ

บำรุงสุขภาพหัวใจ เพื่ออายุยืนยาว

แก้วมังกรนั้นมีสรรพคุณสุดเด็ดดวงอีกอย่างหนึ่งก็คือช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดีในเลือด และช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดที่ดีในร่างกาย แถมยังเป็นผลไม้ที่มีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งถือเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

ลดริ้วรอยแห่งวัย ให้หน้าใสปิ๊ง

การรับประทานแก้วมังกรที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถทำให้ผิวพรรณเต่งตึงและดูอ่อนเยาว์กว่าวัยได้โดยไม่ต้องพึ่งครีมบำรุงใดๆ หรือถ้าอยากจะให้ได้ประโยชน์มากขึ้น ก็นำแก้วมังกรไปผสมกับน้ำผึ้งแล้วนำมามาสก์หน้าด้วย จะยิ่งดีเลย คราวนี้ล่ะไม่ต้องไปเสียเงินซื้อมาสก์ราคาแพงก็สามารถมีผิวพรรณที่ดูอ่อนกว่าวัยได้แล้วล่ะ

เพิ่มการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ ห่างไกลมะเร็ง

สารอนุมูลอิสระในร่างกายเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดการอักเสบและสามารถก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งในร่างกายได้ ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจึงเป็นเรื่องดีไม่น้อยเลยเชียวล่ะ ซึ่งในแก้วมังกรนั้นก็มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เพียบ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินแพงๆ เพื่อซื้อผลไม้ตระกูลเบอร์รีหรือผลอาซาอิที่นำเข้าจากต่างประเทศคุณก็มีสุขภาพดีได้ค่ะ

แคลอรีต่ำ อยากไดเอตต้องลอง

แก้วมังกรขนาดประมาณ 200 กรัม มีแคลอรีเพียง 60 กรัมเท่านั้น ซึ่งถือว่าค่อนข้างน้อย นอกจากนี้ยังมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายอีกเพียบ เหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก สามารถรับประทานเป็นของว่างหรือจะใส่ลงในสลัดที่รับประทานเป็นมื้อหลักก็ได้ประโยชน์ดีเยี่ยมเลย

รักษาอาการไอ ด้วยคุณค่าจากวิตามินซี

อาการไอที่เกิดจากโรคไข้หวัดนั้น เป็นอาการที่สร้างความรำคาญน่าดูเลยใช่ไหมล่ะ ขอบอกเลยว่านอกเหนือจากการรับประทานยาที่แพทย์สั่งแล้ว ถ้ารับประทานแก้วมังกรที่มีวิตามินซีสูงด้วยละก็ จะช่วยทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น และช่วยให้โรคติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจทุเลาลงด้วยล่ะค่ะ

สรรพคุณแก้วมังกรเด็ดขนาดนี้แล้ว ยังอดใจมองข้ามได้ไหวอีกเหรอ รีบไปหามาลิ้มลองกันเลยดีกว่า จะได้รู้กันไปเลยว่าของเขาดีจริง แต่ก็อย่าลืมเสริมประโยชน์อื่นๆ ด้วยผลไม้และอาหารชนิดอื่นๆ ด้วยนะ เพราะถึงจะเป็นซูเปอร์ฟู้ดก็เถอะ กินเพียงอย่างเดียวก็ไม่ดีเหมือนกันค่ะ


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่