8 ยาลดไข้ 2024 ที่ควรมีติดบ้านไว้ ปวดหัว ไม่สบาย ทานแล้วเห็นผล

อ่าน 13,327

ในช่วงกักตัวอยู่บ้านแบบนี้ การมียาลดไข้ ยาสามัญประจำบ้านติดไว้เป็นเรื่องจำเป็นมาก เพราะหากไม่สบาย ไม่มียา อยู่บ้านคนเดียวจะออกไปซื้อก็เป็นเรื่องลำบาก มีติดบ้านไว้ยังไงก็อุ่นใจกว่าแน่นอน วันนี้ GangBeauty เลยจะมาแนะนำ 8 ยาลดไข้ 2023 แก้ปวดหัว ตัวร้อน ไม่สบาย หาซื้อง่ายตามร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อ มาดูกันเลยว่ามียี่ห้อไหนบ้าง

ยาลดไข้ แก้ปวด ยี่ห้อไหนดี 2023

1. ยาลดไข้ บาคามอล 500

เริ่มกันที่ บาคามอล 500 ยาลดไข้ยอดนิยมที่มีส่วนผสมของพาราเซตามอล 500 มก. บรรเทาอาการปวด ลดไข้ ใช้กินแก้ปวดหัว ปวดฟันได้ ตัวยาจะเป็นเม็ดสีเหลือง รับประทานครั้งละ 1 – 2 เม็ด ทุกๆ 4 – 6 ชั่วโมง และไม่ควรใช้ยานี้ติดต่อกันเกิน 5 วัน เพราะจะทำให้เป็นพิษต่อตับได้

ปริมาณ : แผง 10 เม็ด

ราคาประมาณ : 13 บาท

2. ยาลดไข้ ซาร่า

ซาร่า ก็เป็นยาลดไข้ที่หลายคนนิยมกัน ตัวนี้มีทั้งชนิดเม็ดกลมและชนิดเม็ดรี ต่างกันแค่รูปร่าง เลือกทานได้ตามสะดวก ตัวยามีส่วนผสมของพาราเซตามอล 500 มก. ช่วยบรรเทาอาการปวดและลดไข้ รับประทานครั้งละ 1 – 2 เม็ด ทุกๆ 4 – 6 ชั่วโมง และไม่ควรใช้ยานี้ติดต่อกันเกิน 5 วัน เพราะจะทำให้เป็นพิษต่อตับได้เช่นกันค่ะ

ปริมาณ : แผง 10 เม็ด

ราคาประมาณ : 12 บาท

3. ยาลดไข้ ไทลินอล 500

ไทลินอล 500 เป็นยาบรรเทาปวดลดไข้ ที่ประกอบด้วยตัวยาพาราเซตามอลขนาด 500 มก. เม็ดยาเป็นสีขาวรี เวลาปวดหัว เป็นไข้ กินไทลินอลแล้วนอนพักสักตื่นช่วยบรรเทาอาการให้ดีขึ้นได้ รับประทานทุก 4 - 6 ชั่วโมง เมื่อมีอาการ และไม่ควรรับประทานเกินวันละ 4 ครั้ง ผู้ใหญ่ รับประทานครั้งละ 1 - 2 เม็ด ส่วนเด็ก 6-12 ปี รับประทานครั้งละครึ่งเม็ด - 1 เม็ดค่ะ

ปริมาณ : แผง 10 เม็ด

ราคาประมาณ : 14 บาท

4. ยาลดไข้ พานาดอล แอคติฟาส

พานาดอล แอคติฟาส มีตัวยาสำคัญคือพาราเซตามอลขนาด 500 มก. ยี่ห้อนี้ถูกพัฒนาให้ออกฤทธิ์เร็วกว่ายาลดไข้หลายยี่ห้อ ดูดซึมเร็ว ไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร ช่วยบรรเทาปวด ลดไข้แบบเห็นผลเร็วมากเลยค่ะ รับประทานครั้งละ 1 – 2 เม็ด ห่างกันอย่างน้อย 4 - 6 ชั่วโมง เฉพาะเวลาปวดหรือมีไข้ ใครที่เป็นไข้หนักๆ ปวดไมเกรน ลองซื้อตัวนี้มาทานดู

ปริมาณ : 10 เม็ด

ราคาประมาณ : 58 บาท

5. ยาลดไข้ พาราแคพ

พาราแคพ เป็นยาแก้ปวดลดไข้ในแผงสีเขียว เม็ดรีสีขาว ที่มีตัวยาพาราเซตามอลขนาด 500 มก. เช่นเดียวกับยี่ห้ออื่นๆ แก้ปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ ได้ดีเช่นเดียวกัน ใช้กินแก้ปวดฟัน ปวดประจำเดือนได้ ขนาดรับประทาน 1 – 2 เม็ด ห่างกันอย่างน้อย 4 ชั่วโมง เฉพาะเวลาปวดหรือมีไข้ ไม่ควรรับประทานเกินวันละ 4 ครั้ง และติดต่อกันนานเกิน 5 วันค่ะ

ปริมาณ : แผง 10 เม็ด

ราคาประมาณ : 13 บาท

6. ยาลดไข้ ดีคอลเจน พริน

ดีคอลเจน พริน เป็นยาลดไข้ที่ช่วงบรรเทาหวัดที่มีอาการคัดจมูก ตัวยาของเขาประกอบไปด้วยพาราเซตามอล 500 มก. คลอร์เฟนิรามีน มาลีเอต 2 มก. และฟีนิลเอฟรีน ไฮโดรคลอไรด์ 10 มก. ช่วยได้ทั้งแก้ปวด ลดไข้ แก้แพ้ น้ำมูกไหล แก้อาการคัดจมูกให้หายใจโล่ง แนะนำปรึกษาเภสัชกรก่อนซื้อมาใช้ค่ะ

ปริมาณ : 1 ซอง 4 เม็ด

ราคาประมาณ : 15 บาท

7. ยาลดไข้ ทิฟฟี่ เดย์

ทิฟฟี่ เดย์ ก็เป็นยาบรรเทาหวัดที่มีอาการคัดจมูก น้ำมูกไหล จาม เป็นไข้ อีกหนึ่งตัวที่ใช้ดี ตัวยาของเขามีส่วนผสมของพาราเซตามอล 500 มก. คลอร์เฟนิรามีน มาลีเอต 2 มก. และฟีนิลเอฟรีน ไฮโดรคลอไรด์ 10 มก. มีฤทธิ์ลดไข้ แก้ปวด แก้แพ้ ลดน้ำมูก ให้อาการคัดจมูกดีขึ้น ตัวนี้จะซื้อได้ในร้านขายยาที่มีเภสัชกรดูแลเท่านั้น

ปริมาณ : 1 ซอง 4 เม็ด

ราคาประมาณ : 20 บาท

8. ยาลดไข้ โกเฟน 400

ปิดท้ายกันที่ โกเฟน 400 ตัวนี้เป็นยาบรรเทาปวดท้องประจำเดือน ปวดไมเกรน ปวดฟัน ข้ออักเสบ ปวดจากไข้หวัดใหญ่ สามารถลดไข้ได้ ตัวยาของเขามีส่วนผสมของไอบูโพรเฟน 400 มก. มาในรูปแบบเม็ดซอฟต์เจลสีเขียว กลืนง่าย รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล ทุก 4 - 6 ชั่วโมง เมื่อมีอาการ วันละไม่เกิน 3 ครั้ง และควรทานหลังอาหารทันที เพื่อป้องกันการระคายเคืองในกระเพาะค่ะ

ปริมาณ : 10 แคปซูล

ราคาประมาณ : 105 บาท

แม้ยาลดไข้จะสามารถซื้อได้ง่ายจามร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ แต่แนะนำให้เลือกซื้อกับร้านที่มีเภสัชกรประจำอยู่ เพื่อจะได้ปรึกษาตามอาการ และได้รับคำแนะนำการใช้ยาที่ถูกต้องค่ะ

สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่