เสริมฮวงจุ้ยด้วย 8 ต้นไม้มงคล 2024 เพื่อสิริมงคลและโชคลาภ

อ่าน 3,407

เคล็ดลับเสริมดวง ด้วยต้นไม้มงคล "บ้านนี้อยู่แล้วดี อยู่แล้วรวย" ปัจจุบันจะทำอะไรผู้คนก็มักจะยึดและคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยมาเป็นอันดับต้นๆ เสมอ โดนการปรับหรือเสริมฮวงจุ้ยให้ดีนั้นก็มีอยู่หลากหลายวิธี (หลายสิ่งต้องผูกดวงผู้เป็นเจ้าของบ้าน/องค์กร/ร้านค้าด้วย) แต่หนึ่งวิธีที่ง่ายแสนง่ายที่เราขอนำเสนอให้แฟนๆ ในวันนี้ก็คือ การนำต้นไม้มงคล มาปลูกหรือประดับในที่อยู่อาศัยให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเสริมโชคลาภและสิริมงคลในด้านต่างๆ กันค่ะ

1. กระบองเพชร

เป็นที่รู้กันว่าต้นกระบองเพชรมีประโยชน์มากมาย แต่ที่เด่นๆ เลยคือสามารถช่วยดูดซับรังสีที่แผ่ออกมาจากจอคอมพิวเตอร์ได้ ทั้งยังเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องดูแลอะไรมากมาย เพราะไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ แบบต้นไม้ชนิดอื่น ผู้คนนิยมปลูกไว้ในบ้านเพราะมีความเชื่อว่ากระบองเพชรเป็นต้นไม้มงคล ช่วยให้กิจการเจริญก้าวหน้า ไม่มีติดขัด ช่วยในเรื่องหน้าที่การงานให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งไวๆ และยังนำโชคลาภมาให้กับผู้ที่ปลูกอีกด้วย ส่วนใครที่อยู่คอนโดก็สามารถหาซื้อต้นกระบองเพชรที่ปลูกในกระถางเล็กๆ มาประดับไว้ในบ้าน บนโต๊ะทำงานหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็ได้ค่ะ

2. ต้นวาสนา

ต้นวาสนานั้นตรงตามชื่อเลย ผู้คนนิยมปลูกกันเพราะชื่อที่เป็นมงคล มีความเชื่อว่าบ้านใดที่ปลูกต้นวาสนาจะทำให้ชีวิตมีความสุข สมหวังในทุกๆ เรื่อง และยังช่วยนำโชคลาภมาให้กับผู้ที่ปลูกอีกด้วย นอกจากนี้ถ้าอยากให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยจริงๆ แนะนำให้ปลูกต้นวาสนาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือนะคะ

3. ต้นเข็ม

ต้นเข็ม เอ...หลายคนฟังดูแล้วจะคิดว่าเข็มทิ่มแทงหรือฉลาดหลักแหลมดั่งเข็มดีล่ะ ต้องบอกว่าเป็นความหมายในแง่ดีค่ะ นี่จัดเป็นต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่าหากปลูกไว้ในบ้านจะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ความคิดลื่นไหล สามารถคิดและตัดสินใจอะไรได้อย่างเฉียบแหลม อีกทั้งยังเป็นดอกไม้ที่ใช้ประกอบพิธีไหว้ครู เนื่องจากนัยยะสำคัญของดอกเข็มก็คือความฉลาดหลักแหลมเปรียบได้กับเข็มที่แหลมคม

4. ต้นโป๊ยเซียน

โป๊ยเซียน มาจากภาษาจีนที่แปลว่า เทพยดา 8 องค์ ดังนั้นต้นโป๊ยเซียนจึงเป็นตัวแทนของเทพเจ้าทั้ง 8 องค์ มีความเชื่อว่าหากบ้านใดที่ปลูกต้นโป๊ยเซียนแล้วบานครบ 8 ดอก จะทำให้เจ้าบ้านหรือผู้ที่ปลูกโชคดี มีโชคมีลาภไม่สิ้นสุด เจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ แถมยังมีเทพทั้งหลายมาปกป้องคุ้มครองอีกด้วย จริงๆ แล้วโป๊ยเซียนมีหลายพันธุ์มาก แต่สีที่ดีและตรงตามหลักฮวงจุ้ยจะต้องเป็นสีเหลืองหรือสีส้มค่ะ

5. ดาวเรือง

ดอกดาวเรือง เป็นตัวแทนที่แสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองและความเจริญก้าวหน้า รวมถึงสีเหลืองทองอร่ามที่สว่างไสวนี้ยังเปรียบเสมือนเงินทองอีกด้วย นิยมนำไปใช้ถวายพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีความเชื่อว่าหากปลูกไว้ในบ้านหรือที่อยู่อาศัยจะช่วยให้เกิดความเป็นสิริมงคล ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา มีโชคมีลาภ นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกด้วยว่าหากปลูกแล้วดอกบานเยอะมากเท่าใด ก็จะทำให้เจ้าบ้านหรือผู้ที่ปลูกมีโชคมีลาภมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นต้องดูแลดีๆ นะคะ

6. ต้นโกศล

ต้นโกศล มีชื่อพ้องกับคำว่ากุศล ซึ่งหมายถึงการสร้างบุญสร้างกุศลและคุณงามความดีทั้งหลาย ดังนั้นต้นโกศลจึงเป็นต้นไม้มงคลที่ผู้คนนิยมปลูกกัน มีความเชื่อว่าต้นโกศลจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลและยังช่วยคุ้มครองคนในบ้านหรือผู้ที่อยู่อาศัยให้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุขด้วย

7. กล้วยไม้

กล้วยไม้ เป็นพืชดอกที่มีความหลากหลายทางสายพันธุ์และมีความสวยงามโดดเด่นมากจนใครเห็นก็ต้องสะดุดตา โดยความหมายของกล้วยไม้ก็มีมากมายขึ้นอยู่กับสีและสายพันธุ์ มีความเชื่อว่าดอกกล้วยไม้สามารถดึงดูดพลังงานที่ดีมาสู่ผู้ที่ปลูก ทั้งยังช่วยให้มีแต่ความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง แนะนำว่าให้ปลูกกล้วยไม้สีขาวหรือสีม่วง เพราะมีความหมายที่สื่อถึงความสงบ ความสมบูรณ์แบบและความเจริญรุ่งเรือง ใครที่อยู่คอนโดก็สามารถปลูกได้นะคะ โดยนำกระถางมาห้อยหรือแขวนไว้ที่ริมระเบียงคอนโด หรือจะตีระแนงแขวนกล้วยไม้ไว้ข้างผนังก็เก๋ไปอีกแบบ อย่างไรก็ตามการเลี้ยงกล้วยไม้ต้องใช้ความพิถีพิถันในการเพาะปลูกค่อนข้างมาก เนื่องจากต้องหมั่นรดน้ำ ให้โดนแสงแดดและอยู่ในอุณหภูมิความชื้นที่เหมาะสมจึงจะเอื้อต่อการเจริญเติบโต แต่ก็มีข้อดีนะคะ เพราะจะช่วยให้ผู้ปลูกมีความอ่อนโยนและรู้จักรับผิดชอบ

8. เบญจมาศ

ดอกเบญจมาศ แทนคำว่า "ซิ่ว" ในภาษาจีน แปลว่าความยั่งยืน เป็นไม้ดอกอีกชนิดที่มีขายอยู่ทั่วไป สามารถหาได้ไม่ยาก ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าดอกเบญจมาศจะนำมาซึ่งพลังงานดีๆ ความโชคดีและความสำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนของแสงอาทิตย์ที่นำพลังความสุขและความสดใสมีชีวิตชีวามาให้กับผู้ที่ปลูกอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ บางท่านอาจจะมีต้นไม้เหล่านี้ในบ้านกันบ้างแล้ว ก็อย่าลืมหมั่นรดน้ำเอาใจใส่ดูแลดีๆ นะคะ แต่หากบางคนยังไม่มีเลย ก็สามารถไปหามาประดับบ้านกันได้ค่ะ ส่วนใครที่อยู่คอนโดแล้วมีพื้นที่ไม่เพียงพอหรือไม่สะดวกที่จะปลูก ก็สามารถหาซื้อต้นไม้เหล่านี้ที่ปลูกอยู่ในกระถางมาดูแลต่อก็ได้ค่ะ ก็จะดูเรียบๆ เก๋ๆ มีความมินิมอลไปอีกแบบ นอกจากจะช่วยให้บ้านหรือคอนโดดูร่มรื่นและมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้ว ยังช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้อีกด้วย โชคดีมีชัยได้ลาภกัน


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่