หิ้งพระหันทางไหนดี 2024 ถูกหลัก เสริมสิริมงคลเจ้าของบ้าน

อ่าน 11,610

แนะนำ เคล็ดลับตั้งหิ้งพระ หิ้งพระหันทางไหนดี 2566 ให้เป็นสิริมงคลกับเจ้าของบ้าน

สำหรับชาวพุธอย่างเรา ๆ แน่นอนว่าการย้ายเข้าอยู่บ้านใหม่ หรือห้องใหม่ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือพระค่ะ เรามักจะมีพิธีเชิญพระพุทธรูปเข้าบ้านตามความเชื่อของแต่ละบุคคล และมักจะเจอปัญหาเดียวกัน นั่นก็คือไม่รู้จะเอาไว้ตรงไหน หิ้งพระที่ตั้งควรหันไปทางทิศไหนถึงจะดี และมีทิศไหนบ้างที่ไม่ควรหันหิ้งพระไป วันนี้ GangBeauty เลยมีเคล็ดลับการตั้งหิ้งพระมาฝากค่ะ มีคำตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการตั้งหิ้งพระ พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยกับ หิ้งพระหันทางไหนดี ให้เป็นสิริมงคลกับเจ้าของบ้าน

สถานที่ตั้งหิ้งพระ

สำหรับการตั้งหิ้งพระควรเลือกที่ตั้งให้เหมาะสม ควรตั้งอยู่บนที่สูงหรือเหนือศีรษะ หรือถ้าบ้ามี 2 ชั้น ควรตั้งไว้บนชั้น 2 เนื่องจากเป็นวัตถุเสริมสิริมงคล จึงไม่ควรอยู่ในระดับต่ำ ให้คนในบ้านเหยียบย่ำ แถมยังเป็นการแสดงออกถึงความเคารพต่อพระพุทธรูปนั้นด้วยค่ะ ถ้าติดไว้บนฝาบ้านควรอยู่สูงจากพื้นอย่างน้อย 5 ฟุต ที่สำคัญบริเวณนั้นต้องไม่อยู่ในมุมอับ และมีไฟส่องสว่างเห็นชัดเจน ที่สำคัฐควรเลือกที่ตั้งที่สงบ ไม่มีเสียงรบกวน หรือเสียงจอแจ ไม่ควรตั้งหิ้งพระบริเวณประตูเข้า-ออก อาจส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยพบแต่ความวุ่นวาย หรือแม้แต่ใต้คาน ประตู หน้าต่างก็เช่นเดียวกันค่ะ

หิ้งพระหันทางไหนดี

สำหรับทิศที่ดีมากที่สุดในการตั้งหิ้งพระคือทางทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศเหนือ เนื่องจาก เป็นอิริยาบถในการนั่งสมาธิของพระพุทธเจ้า

หิ้งพระหันหน้าไปทางทิศตะวันออก

สำหรับทิศนี้เปลี่ยนเสมือนเป็นทิศแห่งราชา เชื่อกันว่า หันหิ้งพระไปทิศนี้จะเกื้อหนุนเรื่องการงานให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้าน ทำอะไรก็จะปราศจากอุปสรรค ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งค่ะ

หิ้งพระหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับทิศนี้ เป็นทิศของเศรษฐี หันไปทางด้านนี้จะช่วยดูดซับความร่ำรวย มั่งคั่ง มาให้เจ้าของบ้าน และสมาชิกในบ้าน

หิ้งพระหันหน้าไปทางทิศเหนือ

สำหรับการหันหิ้งพระไปทางทิศเหนือเปรียบเหมือนเป็นทิศมัชฌิมาปฏิปทา คืออยู่ในระดับปานกลาง ไม่จน ไม่เจ็บ พอเจอแต่ความสุข ความเจริญค่ะ

ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่